Một đầu tàu xe lửa đã bị trật bánh khỏi đường ray trên tuyến đường sắt thuộc địa phận Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

TIN BÀI KHÁC

Vụ việc xảy ra vào khoảng 8h sáng nay (ngày 14/10), đầu tàu này bị trật hẳn khỏi đường ray gần 1m, nghiêng về phía đối diện đường Ngọc Hồi. Sự cố trên không gây ra thương vong.

Đầu tàu bị trật khỏi đường ray (Nguồn: Tuổi trẻ)

Theo nguồn tin của báo Tuổi trẻ, sau khi sự việc xảy ra, các công nhân sửa chữa tàu đã có mặt kịp thời để tiến hành đưa đầu tàu trở lại đường ray, đảm bảo sự di chuyển của các chuyến tàu trong ngày.

Trước đó, vào lúc 23h50 ngày 7/10, tại Km25 + 600 thuộc địa phận huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, đoàn tàu SE6 đang lưu thông hướng TP HCM đi Hà Nội cũng đã gặp sự cố. 7 toa tàu đều bật ra khỏi đường sắt, đường ray bị bật bung một đoạn dài gần 200m.

Hàng trăm công nhân và thiết bị máy móc hiện đại khẩn trương “cứu” 7 toa tàu trật ra khỏi đường sắt, tại Km258+600 đi qua huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An (Nguồn: VietNamNet)

Được biết, lúc xảy ra tai nạn, đoàn tàu đang chạy với tốc độ 80km/giờ và trên tàu có 300 hành khách. Đoạn thanh đường ray bị gãy bung ra khoảng 80cm. Sau khi xảy ra sự cố, hành khách được trung chuyển bằng ô tô để tiếp tục đi Hà Nội. Đến 6h sáng ngày 9/10, tuyến đường sắt Thống Nhất đoạn đi qua huyện Quỳnh Lưu này đã được thông tuyến. Tàu SE6 bị trật khỏi đường ray đã được giải cứu thành công sau 30 giờ kể từ khi tàu SE6 gặp nạn.

Lê Ngọc
(Tổng hợp)