3 thí sinh của cuộc thi Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương 2011 đã lên tiếng vạch trần những biểu hiện gian lận của Ban tổ chức. Họ đã bỏ về giữa chừng, không tham dự đêm chung kết.
TIN BÀI KHÁC


Cuộc thi Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương 2011 (Miss Asia Pacific) đã kết thúc vào hôm 15/10 tại Hàn Quốc. Vương miện Hoa hậu đã thuộc về Park Sae Byul của nước chủ nhà. Các danh hiệu Á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt thuộc về các người đẹp của Pháp, Nga, Indonesia và Ấn Độ. Tại cuộc thi này, đại diện của Việt Nam là người đẹp Trương Tùng Lan đã lọt vào top 15.
Trương Tùng Lan đã lọt vào top 15 cuộc thi Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương 2011 (Ảnh: Elite VN)
Tuy nhiên, trước đêm chung kết cuộc thi, một nhóm gồm 3 thí sinh Aletha Sheperd (Guyana), Pamela Peralta (Costa Rica) và Amy Louise Willerton (xứ Wales) đã lên tiếng vạch trần những biểu hiện gian lận của Ban tổ chức. Họ cho rằng, cuộc thi này có nhiều dấu hiệu hối lộ, bất công. Một đoạn video clip vừa được phát trên mạng ghi lại cuộc tranh luận ầm ĩ giữa các thí sinh trên và đại diện Ban tổ chức. Trước đêm chung kết, tối 12/10, ba người đẹp này đã đi gặp Ban tổ chức để hỏi rõ vấn đề. Họ đặt ra những nghi vấn như: Tại sao Hoa hậu Venezuela không thi Tài năng mà vẫn đoạt danh hiệu Á hậu 1 phần thi này? Tương tự, Hoa hậu Trung Quốc cũng không dự thi mà lại đoạt danh hiệu Á hậu 2 phần thi Tài năng?
3 thí sinh lên tiếng tố cáo sự gian lận của Ban tổ chức (Ảnh chụp từ clip)
Trước những câu hỏi này, đại diện Ban tổ chức tỏ ra khá lúng túng và không đưa ra được câu trả lời rõ ràng. Bất bình trước sự trả lời mập mờ của Ban tổ chức, ba người đẹp đã trở về phòng. Hoa hậu Costa Rica đã khóc tức tưởi. Lúc đó, cảnh sát được gọi đến khách sạn. Nhưng người phiên dịch được lệnh không hỗ trợ chuyển ngữ cho các cô. Sau khi nói chuyện với Ban tổ chức, cảnh sát đã ra về. Ba thí sinh nghi ngờ rằng nhân viên an ninh đã bị Ban tổ chức hối lộ để không can thiệp vào chuyện của họ.

Sáng hôm sau (13/10), 3 người đẹp này đã quyết định ra sân bay trở về nhà. Tuy nhiên, thay vì được đưa đến sân bay, họ được đưa tới một khách sạn khác. Tại đây, Ban tổ chức đã cố gắng thuyết phục 3 người đẹp ở lại, hứa hẹn sẽ sắp xếp để họ có vị trí cao trong đêm chung kết. Tuy nhiên, các cô đã từ chối và tìm cách trốn thoát khỏi khách sạn để ra sân bay.

Chưa dừng lại ở đó, Ban tổ chức còn cho người theo dõi và tiếp tục thuyết phục 3 thí sinh tại sân bay nhưng không thành. Lực lượng an ninh sân bay đã được gọi đến và tìm cách ngăn cản 3 cô lên máy bay. Hành lý của họ cũng bị Ban tổ chức giữ lại. Tuy nhiên, cuối cùng, 3 cô gái vẫn trở về nhà trước đêm chung kết và lên tiếng tố cáo.

Thu Hằng (Tổng hợp)