7 năm nay, hai bé gái song sinh Anastasia và Tatiana chưa một lần nhìn thẳng vào mắt nhau vì hai bé bị dính đầu ngược nhau. Tuy nhiên, hai bé rất yêu cuộc sống, thích bơi lội, khiêu vũ và đặc biệt là luôn đứng đầu lớp.
TIN BÀI KHÁC


Năm nay lên 7 tuổi, Anastasia và Tatiana không thể tách rời nhau vì đầu của hai bé bị dính liền với nhau. Mỗi khi Anastasia và Tatiana ra đường, mọi người đều nhìn hai em như thể sinh vật lạ. Chị Claudia Dogaru, mẹ của hai bé, cho biết: “Tôi rất tức giận khi mọi người nhìn chằm chằm vào 2 đứa hoặc nói rằng chúng thật kỳ dị. Hai đứa là những bé gái bình thường, chỉ có điều là cuộc sống của chúng gắn liền với nhau”.
Vợ chồng anh Alin Dogaru, chị Claudia và hai cô con gái Tatiana (bên trái) và Anastasia
Hai bé đều có bộ não và các cơ quan riêng biệt, nhưng bé Anastasia (cô bé quay được mặt ra ngoài) phải sống nhờ vào thận của bé Tatiana. Bà Dogaru, một cựu y tá, cho hay: “Một số người nghĩ rằng bé Anastasia may mắn hơn vì cô bé dễ dàng di chuyển hơn và có thể đứng thẳng, trong khi bé Tatiana bị kéo đi. Nhưng cặp song sinh này rất mực yêu thương nhau”.

Anh Alin Dogaru (36 tuổi, bố của hai bé) cho biết, anh gần như không thể chịu đựng được khi phải chờ đợi một đột phá về y học để có thể tách riêng cơ thể 2 con mình. “Điều đó thực sự đau đớn. Hai đứa ngày càng dính vào nhau và khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Cuộc phẫu thuật tách đầu là một con dao hai lưỡi. Nó có thể thay đổi cuộc sống của chúng, nhưng cũng có thể kết thúc cuộc sống của chúng. Hai con của chúng tôi rất đặc biệt. Chúng tôi muốn chúng có cuộc sống lâu dài và hạnh phúc. Chúng tôi đang trong một cuộc đua chống lại thời gian".
Hai cô bé phải làm cùng nhau mọi việc hàng ngày
Chị Claudia phát hiện ra mình đang mang thai dính liền vào tháng 9 năm 2003 khi đang mang thai tháng thứ 4. Gia đình và bạn bè khuyên anh chị phá bỏ thai nhưng họ nhất quyết từ chối vì tin Chúa đã gửi cho họ hai bé gái này. Song thai này chỉ có 1/4 cơ hội sống sót và chị Claudia đã sinh hạ thành công bằng phương pháp mổ đẻ ở Rome vào tháng 1 năm 2004. Chị Claudia sau đó đã phải đợi 5 ngày mới có thể nhìn thấy con vì chị bị nhiễm trùng. "Khi nhìn thấy hai đứa, tôi thực sự cảm nhận được niềm vui và tình yêu", chị Claudia nói. Vợ chồng chị Claudia đã không thể bế hai con cho đến khi hai bé được 3 tháng tuổi. Khi Anastasia và Tatiana được 2 tuổi, họ đã phải chuyển từ Ý đến Mỹ để điều trị bệnh cho hai bé.
Dù bị dính đầu vào nhau, hai bé gái rất thích bơi.
Một ca phẫu thuật tách đầu cho cặp song sinh này đã được dự định thực hiện vào năm 2007 nhưng phải hoãn lại vì quá nguy hiểm. Gia đình chị Claudia được bác sĩ khuyên nên chờ cho huyết áp của hai bé trở nên cân bằng hơn vì huyết áp của Anastasia thấp còn huyết áp của Tatiana lại quá cao. Các xét nghiệm gần đây cho thấy huyết áp của hai bé đã cân bằng và đội ngũ chuyên gia ở Chicago đang tìm cách thức mới để có thể tách rời hai bé. Tuy nhiên, chưa có một kỹ thuật nào có thể đảm bảo để tách hệ thống mạch máu của hai bé một cách an toàn. Và bố mẹ hai bé vẫn hy vọng rằng ai đó có thể tìm ra bước đột phá này, để hai bé có một cuộc sống riêng.

Chị Claudia cho biết: “Từ khi Anastasia và Tatiana được sinh ra, chúng tôi đã mơ ước đến ngày hai đứa được tách ra. Phẫu thuật nào cũng có rủi ro và chúng tôi chấp nhập điều đó. Nhưng chúng tôi cũng cần những điều may mắn lạ kỳ để tiếp tục bước tiếp. Nếu hai đứa vẫn dính liền vào nhau, chúng tôi không biết chúng có thể sống được bao lâu nữa. Nhiều người đoán các cháu không sống được qua tuổi 11”. Tuy vậy, chị Claudia vẫn tự hào khoe về các con: “Hai đứa có một tình yêu cuộc sống lớn lao. Chúng luôn học đứng đầu lớp và rất thích bơi”.

Thu Hằng (Theo Daily Mail)