Do bắt nhầm tuyến, hành khách đòi xuống xe thì bị phụ xe buýt hành hung và bắt quỳ xuống mới cho khách xuống xe.
TIN BÀI KHÁC

Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 22/10 trên chuyến xe buýt 34 mang BKS 30K-1550 của Xí nghiệp Xe điện Hà Nội chạy tuyến Mỹ Đình - Gia Lâm.

Trước khi lên xe này, hành khách Nguyễn Ngọc Phúc quê ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đã hỏi về đường Lê Văn Lương thì được phụ xe cho biết là xe chạy qua tuyến đó. Nhưng trên đường đi, biết là nhầm đường, anh Phúc chạy lên thắc mắc và yêu cầu được xuống xe thì bị lái, phụ xe chửi mắng.
Hành khách bị đánh và bắt quỳ trên chuyến xe buýt 34 mang BKS 30K-1550 của Xí nghiệp Xe điện Hà Nội chạy tuyến Mỹ Đình - Gia Lâm (Nguồn: VnMedia)

Sau đó, tài xế dừng lại và cùng với phụ xe lao xuống đạp, chửi hành khách này, bắt phải quỳ xuống xin thì mới mở cửa. Trước phản ứng của nhiều hành khách, đến điểm dừng trên phố Nguyễn Thái Học, tài xế mở cửa trước cho hành khách này xuống xe. Hiện tại, nhân viên bán vé xe trên tuyến xe này đã bị tạm thời đình chỉ công tác và phải viết bản tường trình.

Theo nguồn tin của báo Giáo dục Việt Nam, chiều nay (ngày 23/10), Xí nghiệp Xe điện Hà Nội sẽ trả lời về vụ việc lái, phụ xe bus bắt hành khách quỳ xin mở cửa. Buổi trả lời gồm có: Ban giám đốc, Trưởng phòng tổ chức nhân sự, Hội đồng kỷ luật, công nhân lái xe, nhân viên bán vé. Trước đó tại Hà Nội cũng đã xảy ra nhiều vụ lái, phụ xe buýt hành hung hành khách làm nhiều người dân bất bình.

Vào ngày 21/7/2010 trên tuyến xe buýt số 29 (Giáp Bát - Tây Tựu - Tân Lập), anh Nguyễn Văn Là ở Mai Dịch cũng đã bị phụ xe buýt “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” hành hung. Anh Là cho hay, khoảng 10h ngày 21/7 anh đứng chờ xe buýt để đi làm trước cổng Trường Đại học Thương mại. Lúc đó có xe buýt BKS 29T-4729 đi tới, do vội đi làm nên anh đã lên xe bằng cửa sau. Thấy thế, phụ xe tên là Đức đã túm áo và chửi anh: "…mày cút xuống ngay". Vì biết mình sai nên anh Là đã xuống xe và có chửi lại một câu.

Một lúc sau, anh Là lên một xe buýt khác BKS 29T-0185 và đi được khoảng 150m thì chiếc xe này bắt kịp xe trước đó, hai chiếc xe này dừng lại. Phụ xe tên là Đức ở xe đi trước đã lên xe, dùng tay bóp cổ và đánh anh liên tục. Sau khi hành hung khách, phụ xe này đã xuống xe và 2 xe tiếp tục chạy. Quá bức xúc trước hành động của phụ xe, anh Là đã gọi điện về đường dây nóng của Xí nghiệp Xe buýt 10-10. Sau cuộc điện thoại này, người phụ xe tên Đức ở xe buýt BKS 29T-4729 đã lên xe anh Là dung gậy gỗ đánh liên tiếp lên chân, tay, cổ hành khách này. Khi đến điểm dừng trên đường Lê Văn Lương, anh Là kiên quyết yêu cầu tài xế dừng xe mở cửa thì lúc đó anh mới thoát khỏi chuyến xe buýt “tử thần” này…

Ngày 19/1/2009 một lưu học sinh trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội cũng bị đánh gây thương tích trên xe buýt ở Bờ Hồ, Hoàn Kiếm. Vào khoảng 21h ngày 19/1, anh Tần Kiện Tường cùng chị Đường Vi, sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội, đợi xe buýt ở tuyến Bờ Hồ, quận Hoàn Kiếm. Khi chị Đường Vi lên xe buýt BKS 29T - 4154 thì bị lái xe gạt tay ra phía sau, va vào mặt chị Đường Vi. Thấy vậy, anh Tường có nói mấy câu bằng tiếng nước ngoài. Ngay lúc đó ở phía sau có một số thanh niên mặc đồng phục xe buýt xông đến. Một người trong số đó đã túm tóc anh Tường giật, rồi đấm vào mặt làm anh Tường bị gãy xương mũi. Qua điều tra, cơ quan chức năng đã xác định đối tượng gây thương tích cho anh Tần Kiện Tường là Hoàng Văn Quang (SN 1982) ở phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, nhân viên bán vé xe buýt.

Những vụ việc phụ, lái xe buýt “nói chuyện” với hành khách bằng nắm đấm đã gây nên những bất bình cho người dân đồng thời làm mất đi những hình ảnh đẹp về xe buýt ở thủ đô.

Lê Ngọc (tổng hợp)