Hà Nội chưa thí điểm thay đổi giờ học giờ làm vì còn tiếp tục nghiên cứu, thực hiện các điều tra xã hội học…Giải pháp tạm thời có thể giảm lượng taxi trong nội đô hiện nay.

TIN BÀI KHÁC
Nguyễn Đức Nghĩa sẽ bị thi hành án bằng tiêm thuốc độc?
Chị em ruột lấy nhau: 2 năm tù có hợp lý?
Hạnh phúc kỳ lạ mối tình chị dâu và em chồng
Người đàn ông với hàng nghìn khối u trên người
Lộ diện 4 máy bay cá nhân mới nhập về Việt Nam
Những chiêu huy động vốn của 'chúa chổm' Nguyễn Thị Cúc
Hai lao động người Việt chết và mất tích tại Malaysia
Diễm Hương thân mật bạn trai Mai Phương Thúy?

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã họp và đi đến kết luận thống nhất về chủ trương thay đổi giờ học giờ làm do Bộ GTVT trình phương án. Theo đó, UBND TP Hà Nội sẽ giao cho Sở GTVT tiếp tục nghiên cứu, thực hiện các điều tra xã hội học nhằm đưa ra phương án tối ưu để vừa thuận lợi cho người dân, vừa đạt hiệu quả trong mục tiêu chống ùn tắc giao thông.

Hiện Hà Nội có trên 14.000 taxi đang hoạt động (Ảnh: Phunuonline)
Theo đó 2 phương án thay đổi giờ học, giờ làm được Sở GTVT trình lên hôm 25/10, áp dụng cho 2 nhóm đối tượng sinh viên và các trung tâm thương mại sẽ tạm dừng chưa được thực hiện. Phương án cũ quy định các trường Đại học khu vực quận Cầu giấy sẽ bắt đầu ca sáng lúc 7h, ca chiều lúc 13h; khu vực quận Đống Đa sáng bắt đầu lúc 8h, chiều lúc 14h; khu vực quận Thanh Xuân sáng bắt đầu lúc 7h, chiều lúc 13h; khu vực quận Hai Bà Trưng sáng bắt đầu lúc 8h, chiều lúc 14h.

Bộ GTVT cũng vừa có văn bản đề nghị Hà Nội dừng việc cấp phép lập thêm hãng taxi. Các hãng đang hoạt động sẽ không cho tăng thêm lượng taxi nữa.
 
Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam, hiện nay số lượng taxi của Hà Nội có biểu hiện vượt nhu cầu, xe đỗ chờ khách nhiều, hiệu suất khai thác thấp, gây áp lực cho ùn tắc giao thông - thông tin trên Dân Việt. Theo ông Hùng, tạm ngừng cấp phép và kiểm soát số lượng taxi phải đi kèm với quy hoạch tổng thể để đảm bảo cho sự phát triển của loại hình vận tải này.
 
Trong khi đó, cũng trên báo này, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội Đỗ Quốc Bình lại cho rằng, việc Bộ GTVT yêu cầu dừng phát triển taxi sẽ còn nhiều điểm phải bàn nữa rồi mới đi đến quyết định được. Theo ông, taxi vẫn được coi là loại hình vận tải công cộng mặc cho nó không vận chuyển số lượng lớn hành khách như xe buýt. Bộ cần xem bao nhiêu taxi là thừa và bao nhiêu là đủ thì mới có quyết định đúng đắn được.

Mẫn Chi (tổng hợp)