Tin đồn về Ngày tận thế 21/12/2012 đã lan tràn một cách chóng mặt trên mạng Internet hơn một năm qua khiến không ít người lo ngại và bàn tán xôn xao về vấn đề này. Thế nhưng, mới đây tiến sỹ Alex Young đến từ Cơ quan Hàng không Vũ trụ NASA, Mỹ cho biết, chúng ta không cần phải lo lắng về việc ngọn lửa khổng lồ trên hệ mặt trời sẽ thiêu cháy trái đất và tất cả mọi thứ trên bề mặt của nó.

TIN BÀI KHÁC



Tiến sỹ Alex Young cho rằng trận siêu bão trên hệ mặt trời cuốn phăng trái đất sẽ không xảy ra và ngày tận thế không thể xảy ra vào năm 2012

Ông nói: “Với tất cả công nghệ và khoa học hiện đại cùng một hệ thống tàu vũ trụ mà chúng ta đang theo dõi hàng ngày, hàng giờ, chúng tôi hiểu rằng mặt trời khá khỏe, nó còn tồn tại ít nhất là vài tỷ năm nữa”. Điều này chứng tỏ rằng, trận siêu bão trên hệ mặt trời cuốn phăng trái đất sẽ không xảy ra và ngày tận thế không thể xảy ra vào năm 2012.

Ông còn nói thêm rằng: Những tia lửa và đốm đen trên hệ mặt trời tỏa ra trong những ngày hè nóng nực hay sự va chạm giữa các thiên thạch với Trái Đất có thể gây nên các hiện tượng sóng thần, núi lửa phun trào, động đất và mưa thiên thạch. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là trái đất sẽ bị phá hủy. Điều này được giải thích đơn giản là do hệ mặt trời không có đủ năng lượng để chuyển quả cầu lửa phá hủy toàn bộ Trái Đất.


Những hình ảnhcủa mặt trời được NASA ghi lại hôm 3/11

Phía cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho rằng những lời đồn Ngày tận thế 2012 là hoàn toàn vô căn cứ. NASA cho rằng những tinh thể neutrino tấn công Trái Đất là thực và chúng vẫn đang ảnh hưởng đến sóng radio của con người. Thế nhưng, chúng hoàn toàn vô hại và không hề ảnh hưởng mạnh hay thậm chí là có va chạm về mặt vật lý. Về bộ lịch của người Maya thì có thể nói rằng, những bộ lịch cổ đại không thể ghi lại một cách chính xác thời gian hiện tại hoặc nó sẽ không chính xác như cách tính lịch hiện tại. Nói cách khác, dù là lịch cổ đại hay hiện đại cũng đều không thể dự đoán được tương lai của Trái đất, càng đương nhiên không thể dự đoán chính xác năm 2012 sẽ là ngày tận thế của hành tinh này.

Hoàng Thủy (Theo DailyMail)