Một điều tra hình sự đã được đưa ra khẩn cấp khi chiếc máy bay Tu-154B-2 của hãng hàng không Kogalymavia Airlines (Nga) chở 135 hành khách cùng phi hành đoàn bị nổ tung khi vừa hạ cánh.

Tai nạn xảy ra ngày 1/1/2011 tại sân bay của thành phố Surgut thuộc vùng Serbia , làm ít nhất 4 người chết, 43 người bị thương, trong đó 4 người rất nguy kịch.

Vadim Grebennikov - phát ngôn viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga, cho biết, trong số những người bị thương có 4 người đang trong tình trạng rất nguy kịch do bị gãy xương và bỏng rất nặng.

Chiếc máy bay bốc cháy dữ dội ngay sau khi vừa hạ cánh (Ảnh: RIA Novosti)
Grebennikov hứa sẽ bồi thường tất cả những tổn thất mà hành khách đã phải hứng chịu.

Hiện tại, nguyên nhân ban đầu được xác định là do một động cơ trên máy bay bốc cháy lúc gần hạ cánh và ngọn lửa mau chóng lan khắp cabin. Đám cháy lan rộng trên diện tích 1.000m2 trên sân bay.

Igor Levitin - Bộ trưởng giao thông cho biết, mặc dù các cơ quan chức năng cùng phi hành đoàn đã nỗ lực hết sức để nhanh chóng di chuyển hành khách ra khỏi máy bay. Tuy nhiên, lối ra đã bị đám cháy và khói bao phủ nên nhiều hành khách phải băng qua ngọn lửa để thoát thân.

Hiện tại, chính quyền liên bang đã tổ chức điều tra vụ việc.

Đám cháy bùng phát nhanh chóng (Ảnh: RIA Novosti)

Trước đó, chiều 4/12, chiếc máy bay Tu-154 của Hãng hàng không Dagestan hành trình Moscow đến Makhachkala, cất cánh từ sân bay Vnukovo, nhưng sau nửa giờ, ở độ cao 9.000m, động cơ không làm việc. Tổ bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Domodedovo và máy bay bị trượt khỏi đường băng. Thân máy bay bị hư hỏng nặng, nhưng đã không xảy ra cháy và nổ.
Vụ tai nạn làm 2 người chết và 83 người bị thương. Trên máy bay có 168 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn.
Mẫn Chi (RIA Novosti)