Mặc áo trắng giả làm nhân viên y tế của Bệnh viện Phụ sản Thái Bình, Nghị tiếp xúc với các sản phụ và trẻ sơ sinh, ra y lệnh cho các sản phụ.

TIN BÀI KHÁC
Tống đạt cáo trạng truy tố Lê Văn Luyện
Chân dung "đàn em của Lê Văn Luyện"

Đầm của Ngọc Trinh được đại gia trả 160 triệu

Hà Nội: Clip kẻ gian trộm SH trong 30 giây

Vịt bầu Lê Thị Phương lột xác thành thiên nga


Công an phường Quang Trung (TP. Thái Bình) đang xác minh, làm rõ hành vi của Triệu Thị Nghị (điều dưỡng trạm y tế xã Hiển Khánh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) với nghi án bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản Thái Bình.

Cháu Trường trong vòng tay người thân (Ảnh: VietNamNet)

Vào khoảng 16h ngày 27/11, dù không phải là nhân viên y tế của Bệnh viện Phụ sản Thái Bình nhưng Triệu Thị Nghị lại mặc áo trắng của nhân viên y tế, tiếp xúc với các sản phụ và các cháu sơ sinh, ra y lệnh cho các sản phụ của bệnh viện. Hành vi của Nghị được các nhân viên y tế của Bệnh viện Phụ sản Thái Bình nhanh chóng phát hiện và báo cho cơ quan công an.

Theo báo Lao Động, khi bị bắt giữ, Nghị khai vào Bệnh viện không phải bắt cóc trẻ em mà chỉ để “thâm nhập thực tế”, tư vấn chuyên môn và khám xét mức độ các vết mổ cho các sản phụ. Khi được hỏi tại sao lại từ Nam Định sang Bệnh viện Phụ sản Thái Bình, Nghị nói mục đích sang Thái Bình là để mua vàng, vì vàng ở đây rẻ hơn, sau đó tiện thể thì vào Bệnh viện Phụ sản Thái Bình “thâm nhập thực tế” luôn.

Các cán bộ y tế của Bệnh viện Phụ sản Thái Bình cho biết, Nghị vào bệnh viện ít nhất là từ ngày 26/11. Khi đó, Nghị không mặc áo của nhân viên y tế mà ăn mặc như người nhà bệnh nhân.

Hiện cơ quan chức năng đang xem hành vi của Nghị có phải là nhằm mục đích bắt cóc trẻ sơ sinh hay không.

Báo Đất Việt thông tin, cũng trong ngày hôm qua (27/11), tại Bệnh viện Nhi Thái Bình xuất hiện một trường hợp đóng giả làm nhân viên y tế, lẻn vào phòng bệnh nhân, trộm điện thoại của người nhà bệnh nhân.

Vào hồi đầu tháng 11, dư luận xôn xao về vụ Nguyễn Thị Lệ (SN 1982, ở Bắc Giang) đã ăn cắp quần áo blouse, giả danh nhân viên y tế của Bệnh viện Phụ sản Trung ương bắt cóc cháu Trường, con của sản phụ Trần Thị Thơm (SN 1977, ở huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên). Sau một tuần, Lệ đã bị bắt. Cháu Trường đã được giải cứu và được trở về trong vòng tay ấm áp của cha mẹ.

Thu Hằng (Tổng hợp)