Vụ án đã khép lại, kẻ thủ ác đã phải đền tội thích đáng nhưng dư âm của nó thì vẫn đọng lại. Người đàn ông bỗng chốc mất cả vợ và con dưới bàn tay của đứa cháu họ vẫn đang ngày ngày thất thần ngồi bên bàn thờ trong căn nhà rách nát.

TIN BÀI KHÁC


Tiếc thương người vợ đoản số và đứa con vô tội chưa kịp chào đời đã chết oan uổng, anh Hưng cho biết, trong thời gian tới, đợi hết hương khói cho vợ thì anh sẽ đi miền Nam kiếm sống để quên đi mái ấm gia đình ngắn ngủi mà anh chưa kịp hưởng hạnh phúc trọn vẹn. 

Tuổi thơ tủi cực và mối tình đẹp như trong chuyện cổ tích

Thời gian này về huyện Diễn Châu, Nghệ An hỏi nhà anh Nguyễn Văn Hưng, ở xóm 9, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, chồng của nạn nhân trong vụ án “Cháu hiếp dâm, giết mợ” ai cũng biết. Người ta biết bởi ai cũng thương cảm cho thân phận cô đơn lạnh lẽo trong căn nhà rách rưới tuềnh toàng sau cái chết oan uổng của người vợ ngoan hiền.

Anh Hưng, dáng người nhỏ choắt, hàm răng hô và nước da ngăm đen tiếp chúng tôi trong căn nhà cấp 4 tuềnh toàng rách nát: “Ngày nắng phải đội mũ, ngày mưa phải che ô” rộng chỉ chừng 20 mét vuông. Ngoài cái tivi Tàu trị giá gần triệu đồng thì trong gian phòng này chẳng có thứ gì đáng giá. Vừa tự tay thắp nén nhang cho vợ, anh Hưng chưa hết vẻ mặt đau xót và căm phẫn đứa cháu bất nhân đã cướp đi sinh mạng của người vợ của mình, đau xót kể lại tuổi thơ bất hạnh và mối tình đẹp như trong chuyện cổ tích của mình với người vợ đoản số.


Ảnh cưới của  anh Hưng và chị Hà ngày kết hôn.

Nguyễn Văn Hưng (SN 1986) là con trai đầu của ông Nguyễn Văn Cần và mẹ là bà Trần Thị Tuyết, ở vùng quê Diễn Lâm, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Gia đình, bố mẹ Hưng vốn nghèo khó, nhận biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, từ bé Hưng luôn cố gắng đạt học sinh giỏi. Nhưng  lên đếp lớp 7 thì tai họa ập đến, Hưng và em trai mồ côi cả cha lẫn mẹ (bố mẹ Hưng đều mất vì gặp bệnh hiểm nghèo). Hai anh em Hưng nương tựa vào nhau kiếm sống qua ngày. Năm 17 tuổi Hưng lên đường vào Nam mưu sinh kiếm sống để với mong muốn kiếm tiền gửi về nuôi em ăn học, nhưng ý định chưa thành thì một vụ tai nạn thân thể ập đến với Hưng khi ngồi “chén chú, chén anh” ở trong phòng trọ ở công ty, Hưng bị một nhát chém khâu 42 mũi vòng ngang trán và sống sót kỳ diệu sau nhiều tháng nằm viện. Trở về quê hương với vết sẹo vòng trên trán.

Rồi duyên số đã đến, câu chuyện tình đẹp như chuyện cổ tích mà có lẽ cả đời một chàng trai răng hô, da đen, gầy xo như Hưng cũng không bao giờ dám mơ tới khi lấy được một người vợ lại đẹp cả người lẫn tính nết, làm bà con làng trên xóm dưới ai cũng trầm trồ ca ngợi.

Câu chuyện tình cổ tích này xuất phát từ lần Hưng theo anh em trong xóm đi làm phụ hồ xây công trình cho một ông chủ nhà ở xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Nhà ông chủ có cô con gái Phạm Thị Hà (SN 1982) có nhan sắc trời ban, Hà còn được mọi người trầm trồ khen đẹp và gọi là nàng Thúy Kiều của xứ Nghệ. Mặc dù được nhiều đại gia đẹp trai tới muốn lấy làm vợ nhưng Hà đều khước từ.

Rồi những ngày tháng anh Hưng làm thợ phu hồ ở nhà cô, một mối tình đẹp như chuyện cổ tích ít ai dám nghĩ tới khi Hà đã bén duyên cùng Hưng. Mọi người trong làng trên xóm dưới vẫn thường trêu đùa anh Cu Tràng xấu trai nghèo rớt mồng tơi lại đi lấy được nàng Kiều nhan sắc nghiêng thành làm vợ. Rồi sau 2 tháng từ lúc quen, ngày 21/12/2010 Hưng và Hà nên duyên vợ chồng.

“Ngày đám cưới chúng em, vì biết điều kiện gia đình em nghèo nên mọi chi phí xe rước dâu, lễ lạt …đều được bên nhà gái chu cấp. Có lẽ không ai cưới vợ mà sướng như em, vừa được vợ đẹp, ngoan hiền lại không mất thứ gì…”, Hưng kể lại trong nước mắt.

Hạnh phúc chưa tày gang tay khi vợ Hưng chỉ vừa kịp mang thai đứa con đầu lòng thì trong một chuyến đi làm xa ở tỉnh lẻ, người vợ trẻ ở nhà đã bị đứa cháu họ hãm hiếp, giết chết oan uổng.

Đêm định mệnh của người vợ

Anh Hưng tâm sự: “Cứ như có linh tính mách bảo, hôm tôi chuẩn bị lên đường đi làm ở Sơn La thì Hà cứ bảo tôi là “ Anh đi làm xa nhà, em ở nhà sợ lắm! Vì nghĩ là vợ nói ban đêm sợ mà nên tôi động viên vợ đừng sợ chứ không có ma gì đâu. Đêm đến em cứ đóng cửa ở trong nhà là được. Ai ngờ, linh tính của Hà là có thật. Tôi ân hận quá, cũng chỉ vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên tôi phải đi làm xa…”.


Anh Nguyễn Văn Hưng kể lại với phóng viên 

Anh Hưng kể lại: “Hôm ở nhà Hà xảy ra chuyện thì tôi đang làm công trường ở một bản miền núi xa xôi của tỉnh Sơn La. Tự nhiên tối hôm Hà xảy ra chuyện thì tôi cũng bị một cơn đau bụng bất thường đến muốn chết. Sau cơn đau bụng thì thấy ruột gan nóng ran và cứ muốn về nhà. Và trong lúc đứng ngồi không yên thì tờ mờ sáng nghe người nhà báo tin Hà mất, tôi vẫn không tin vào tai của mình vì nghĩ rằng vợ mình khỏe mạnh như thế làm sao lại bệnh tật gì mà nhanh đến vậy. Vì quá hoảng hồn nên tôi đã không kịp bắt xe ôm ở trong bản ra mà tự chạy bộ liên tục tới gần 30 Km từ trong bản ra đường quốc lộ để thuê xe taxi về nhà”. Khi về đến nhà thì người vợ đã được người thân khâm liệm.

“Bây giờ nghĩ lại tôi mới nhớ ra là hôm Hà mất, thằng Thành nó vẫn sang đây nấu nước, dựng rạp và thắp hương đi điếu Hà bình thường để che lấp hành vi tội ác của nó với cơ quan chức năng. Cái mồm của nó cứ luôn miệng bảo thương cậu mợ, vậy mà tôi không ngờ nổi nó lại mất nhân tính như thế”, anh Hưng kể.

Anh Hưng bên bàn thờ vợ.

 “Tôi đau lòng nhất là hôm tại phiên tòa nó còn khai rằng nó không biết Hà có bầu. Mà trong khi trước đó nó đã biết và bảo với tôi là cậu cố gắng đi làm để kiếm tiền về chăm sóc mẹ con mợ. Hôm ở phòng xử, nếu cơ quan chức năng cho phép là tôi tự tay giết nó thì tôi mới hả giận để trả thù cho vợ và con tôi đã chết oan uổng”, Hưng tiếp tục kể trong bức xúc.

Vụ án đã khép lại, kẻ thủ ác đã phải đền tội thích đáng nhưng dư âm của nó thì vẫn đọng lại, người chịu đau khổ theo thời gian không ai khác chính là anh Hưng bây giờ vẫn đang ngày ngày thất thẩn ngồi bên bàn thờ vợ trong căn nhà rách. Tiếc thương người vợ đoản số và đứa con vô tội chưa kịp chào đời đã chết oan uổng. Anh Hưng cho biết, trong thời gian tới đợi hết hương khói cho vợ thì anh sẽ đi miền Nam kiếm sống để quên đi mái ấm gia đình ngắn ngủi mà anh chưa kịp hưởng.


Đối tượng Nguyễn Văn Thành trước vành móng ngựa ngày 29/11

Biết không thể thoát tội nên ngày 14/7/2011 Nguyễn Văn Thành đã đến cơ quan công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đầu thú. Kết quả giám định AND chất dịch trong âm đạo của nạn nhân trùng hợp với AND của Thành.

Ngày 29/11/2011 vừa qua Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Văn Thành(SN 1989) thường trú tại xóm 9, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu (Nghệ An)về tội hiếp dâm, giết người. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thành mức án tử hình về tội giết người, 5 năm tù về tội hiếp dâm, tổng hình phạt chung là tử hình.

(Theo VnMedia)