Vợ chồng giám đốc vỡ nợ hàng trăm tỷ ở TP. Cà Mau vừa bị bắt giữ sau nhiều tháng lẩn trốn.
TIN BÀI KHÁC

Trưa 10/12, Công an tỉnh Cà Mau đã ập vào trụ sở Công ty TNHH ATP Thúy An (số 216 Lý Thường Kiệt, phường 6, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau), bắt khẩn cấp vợ chồng chủ công ty này là ông Trần Văn Phụng (47 tuổi) và bà Nguyễn Thị Mai Thi (37 tuổi). Cặp vợ chồng này bị khởi tố, tạm giam bốn tháng về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Lực lượng chức năng cũng tiến hành khám xét trụ sở của Công ty TNHH ATP Thúy An cũng là nhà riêng của đôi vợ chồng này.
Công an tỉnh Cà Mau đã bắt khẩn cấp vợ chồng giám đốc Công ty TNHH ATP Thúy An (Ảnh: Tiền phong)

Trước đó, vào chiều 8/12, các chủ nợ đã kéo đến trụ sở công ty này để phản đối việc vợ chồng Thi – Phụng thiếu nợ hàng trăm tỷ đồng nhưng không trả.

Theo điều tra bước đầu của cơ quan công an, Công ty TNHH ATP Thúy An của vợ chồng Thi – Phụng chỉ có chức năng làm dịch vụ nhà đất và cầm đồ. Tuy nhiên, cặp vợ chồng này đã vay vốn của hàng chục người và các tổ chức tín dụng, mỗi trường hợp hàng tỷ đồng, có trường hợp đến hơn 20 tỷ đồng. Ước tính, tổng số tiền mà cặp vợ chồng này vay nợ hiện lên đến hơn 100 tỷ đồng. Đã quá hạn thanh toán nhưng vợ chồng Thi – Phụng không trả được nợ.

Thấy nhiều điều mờ ám của Công ty TNHH ATP Thúy An, nhiều chủ nợ đã khởi kiện vợ chồng Thi – Phụng ra TAND TP. Cà Mau. Xét thấy hành vi của cặp đôi này có dấu hiệu hình sự nên TAND TP. Cà Mau đã chuyển hồ sơ cho cơ quan công an cùng cấp xem xét khởi tố vụ án. Sau nhiều tháng bỏ trốn, sáng 10/12, cặp vợ chồng Thi – Phụng về nhà riêng tại địa chỉ trên thì bị bắt.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, vợ chồng Thi – Phụng đã huy động vốn bằng cách nhận tiền gửi của nhiều người và tổ chức tín dụng rồi chiếm đoạt. Cặp vợ chồng này còn mang giấy tờ một thửa đất đi thế chấp ở hai nơi khác nhau để vay hơn 10 tỷ đồng rồi chiếm dụng. Ngoài ra, ông Phụng và bà Thi còn dùng hợp đồng tín dụng giả với một số chi nhánh ngân hàng có trụ sở tại Hà Nội để có thể dễ dàng mượn được tiền của nhiều người.

Thu Hằng (Tổng hợp)