Vụ nổ gas kinh hoàng sáng nay tại Vân Trì (Minh Khai, Từ Liêm, Hà Nội) đã cướp đi sinh mạng của hai mẹ con, 3 người khác đang trong tình trạng nguy kịch, nguy cơ tử vong cao.


Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân của đám cháy bắt nguồn từ việc bình ga mini phát nổ bén lửa vào bình gas to trong cửa hàng. Tuy nhiên theo ông Nguyễn Viết Hân, trưởng thôn Vân Trì, người có mặt tại thời điểm xảy ra vụ cháy cho biết trên VTC News thì toàn bộ bình gas to trong cửa hàng của vợ chồng anh Việt, chị Ngàn ko phát nổ, mà chỉ bị cháy hết gas.
Ông Hân cũng cho biết, cửa hàng kinh doanh gas nói trên không hề có cửa thoát hiểm. Theo đó, toàn bộ ngôi nhà bị bịt kín lối đằng sau và hai bên, chỉ còn lại một lối cửa chính. Trong khi đó diện tích ngôi nhà 2 tầng này chỉ rộng khoảng 12 -14m2.

Trước đó, khoảng 6h30 phút sáng nay (11/12) khi người dân trong khu vực đi làm qua cửa hàng gas Phú Vinh ở thôn Văn Trì (Từ Liêm, Hà Nội) thì phát hiện bên trong cháy lớn và khói đen nghi ngút. Thậm chí, ngọn lửa còn bén lên đường dây điện gần đó.

Đến khoảng 8h30, đám cháy được lực lượng cứu hỏa dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường của vụ cháy, tầng một của ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. 3 chiếc xe máy chỉ còn lại là đống sắt vụn. Hàng chục bình gas và bếp gas bị cháy đen xì.

Hiện trường vụ nổ gas. (Ảnh: GDVN)
Do là cửa hàng bán gas nên khi người dân cứu được ông chủ Nguyễn Huy Việt (32 tuổi) và hai nhân viên được đưa đi viện cấp cứu, thì khi quay lại định cứu chị  Trần Thị Tiểu Ngàn (32 tuổi) và con trai Nguyễn Thành Đạt 7 tháng tuổi ngủ trên gác xép nhưng phần vì sợ nổ ga, phần vì khói đen nghi ngút nên nhiều người không thể vào được.

Hơn 6 tiếng xảy ra vụ nổ, thi thể của chị Ngàn và cháu Đạt mới được đưa ra khỏi đống đổ nát. Giáo dục Việt Nam đưa tin, trong lúc đưa thi thể của 2 nạn nhân xấu  số ra ngoài, nhiều người đã không cầm được nước mắt khi chị Ngàn vẫn trong tư thế ôm chặt đứa con bé bỏng.

Toàn bộ tầng 1 ngôi nhà bị cháy rụi. (Ảnh: TTXVN)

Theo thông tin mới nhất trên báo Đất Việt, anh Nguyễn Huy Việt (chồng chị Ngần, hai nhân viên gồm: Nguyễn Danh Hưng (SN 1992), Nguyễn Văn Hoàn (SN 1995), cùng trú tại thôn Thủy Trầm, Cẩm Khê, Phú Thọ hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Xanhpôn trong tình trạng rất nguy kịch. Người bỏng nặng nhất 60%, nguy cơ tử vong cao. Hai người còn lại là 35% và 20%. Hiện, bệnh viện đã băng bó vết bỏng và tiếp tục theo dõi, điều trị.

Theo TTXVN, thông tin từ nạn nhân lúc còn tỉnh táo, khi sự cố xảy ra, cửa phía bên ngoài cửa hàng gas vẫn khóa trái. Chỉ khi chủ cửa hàng, anh Nguyễn Huy Việt dùng khóa mở cửa, cả 3 người mới có thể chạy ra bên ngoài.

Vụ cháy đã khiến những hộ gia đình sống bên cạnh hoảng loạn vì sợ nổ các bình gas.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Mẫn Chi (tổng hợp)