- MV mới của Thủy Tiên được fan nhận xét là một sản phẩm "đạo", vì nó giống hệt những MV khác ở trang phục cả phần nhạc điệu.

TIN BÀI KHÁC

Chi mạnh tay để quay trở lại với MV Vẫn mãi yêu anh sau một thời gian yên ắng, Thủy Tiên khẳng định sản phẩm mới sẽ thỏa mãn khán giả cả phần nghe lẫn phần nhìn. Bên cạnh đó, cô còn khẳng định:" Hình ảnh mới của tôi là sang trọng, gợi cảm, sexy. Đây là bước đi đánh dấu sự chuyên nghiệp trong bước đường hoạt động nghề nghiệp của tôi". Chưa hết, cô còn tiết lộ sẽ đầu tư lát gạch toàn bộ sàn studio để tạo hiệu ứng huyền ảo lộng lẫy, hoành tráng như cách chương trình thời trang của Victoria's Secret và chọn máy quay xịn, chuyên sử dụng cho các bộ phim bom tấn để ghi lại những hình ảnh đẹp nhất.

Toàn bộ MV chỉ để khoe hình thể

Càng được gợi mở, công chúng càng tò mò và hy vọng sớm được chiêm ngưỡng một MV đẹp, mang tầm cỡ quốc tế. Thế nhưng, không phải lúc nào ước mơ cũng thành sự thật. Chỉ hai ngày sau khi MV Vẫn mãi yêu anh xuất hiện trên mạng internet, có rất nhiều ý kiến trái chiều gây bất lợi cho sản phẩm mới của Thủy Tiên. Phần lớn trong số đó đều cho rằng những hình ảnh trong MV không hề liên quan đến nội dung bài hát. Dù trước đó, Thủy Tiên đã khẳng định MV sẽ không quay theo lối kể chuyện thông thường mà chú trọng vào việc khai thác vóc dáng gợi cảm, quyến rũ sẵn có. Thế nhưng, dư luận vẫn không thể ngủ yên.

Người khó tính thì nhận xét:" Toàn bộ MV chỉ vuốt vuốt, nhìn thật phản cảm", "Không biết Thủy Tiên nghĩ gì khi mang cả bộ đồ lót màu tím, thật không ăn nhập gì cả"... Người dễ tính hơn thì thầm tiếc rẻ:"Với nền nhạc dance pop sôi động như thế, đáng ra Thủy Tiên nên có một màn vũ đạo sôi động. Nó sẽ khiến người xem cảm thấy dễ chịu hơn". Đằng này, cô chỉ thể hiện một vài động tác rời rạc, không liên quan chủ yếu chỉ để phô diễn hình thể.

Bộ trang phục của Beyoncé

Không chỉ mổ xẻ về mặt nội dung trong MV, công chúng còn nhận thấy một số những đặc điểm giống nhau giữa Vẫn mãi yêu anh với một số MV khác. Chỉ cần một chút sở thích về âm nhạc, khán giả có thể dễ dàng nhận ra bộ jumpsuit Thủy Tiên mặc lúc đầu rất giống với trang phục của Beyoncé khi cô trình diễn ca khúc Broken-hearted girl trong tour diễn I am...Sasha Fierce ngày 16.11.2009. Trước đó, cô ca sĩ Bí mật của em từng tiết lộ tất cả trang phục cô mặc trong MV có giá khoảng 200 triệu đồng. Thế nhưng, dù chi mạnh tay cho trang phục nhưng Thủy Tiên lại vô tình trở thành cái bia đỡ đạn của công chúng.

Hết sao chép hình ảnh, Thủy Tiên lại tiếp tục "dính chưởng "đạo nhạc. Không quá khó khăn để những người hâm mộ nhận thấy sự giống hệt giữa Vẫn mãi yêu anh và What is love của J.Lo. Đoạn lặp lại có giai điệu " nà na na na..." ở phần mở đầu trong ca khúc của nữ hoàng khiêu vũ được sao chép một cách trắng trợn và trở thành phần điệp khúc của Vẫn mãi yêu anh. Chính sự liều lĩnh này của Thủy Tiên đã đẩy những người từng yêu mến cô đến điểm thất vọng.

Không chỉ hát tốt, Thủy Tiên còn là một nhạc sĩ nổi tiếng với những sáng tác rất dễ nghe và dễ thuộc. Với sự trở lại lần này, công chúng hy vọng sẽ được thỏa mãn với sự tài hoa của cô. Thế nhưng, những gì họ nhận được chỉ là sự thất vọng và bức xúc. Chính vì thế, dù không phải là nghệ sĩ Việt đầu tiên dính nghi án "đạo nhạc" nhưng Thủy Tiên lại nhận được những lời nhận xét và đánh giá có phần rất nặng nề và tiêu cực.

Cẩm Giang