Thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ luôn ở ngưỡng 0 độ C trong nhiều tuần liên tiếp đã làm 41 người thiệt mạng tại miền Bắc Ấn Độ.
TIN BÀI KHÁC

Diễn biến tồi tệ nhất xảy ra tại bang Ultar Pradesh, trong đêm 4/1 có tới 5 người chết vì băng giá. Uttar Pradesh là một trong những bang nghèo nhất của Ấn độ với khoảng 56 triệu dân là người vô gia cư.
Trẻ em Ấn Độ thường xuyên phải ngồi hơ tay bên đống lửa để chống rét.

Tại thủ đô New Delhi, ít nhất 10 người vô gia cư đã chết do thời tiết băng giá trong 2 tuần qua mặc dù chính quyền và cảnh sát đã cố gắng thuyết phục những người sống lang thang trên phố ngủ tại các lều bạt do thành phố dựng lên.

Nhiệt độ đo được tại New Delhi vào ngày 5/1 là 3,7 độ C, mức thấp nhất từ trước tới nay tại thành phố này (nhiệt độ trung bình tháng 1 tại đây là 14 độ). Các trường học trong toàn thành phố đã yêu cầu đóng cửa trong vòng 1 tuần để đợi thời tiết ấm hơn.

Giá rét đột ngột cộng với gió lạnh từ dãy Himalaya đã khiến nhiệt độ một số nơi tại khu vực miền Bắc Ấn Độ luôn ở ngưỡng -18 độ C, cá biệt tại thành phố Leh, bang Jammu, nhiệt độ đã hạ xuống mức -23 độ C vào cuối tuần trước. Băng tuyết phủ kín đường, giao thông tê liệt cục bộ.

Những gia đình vô gia cư thường chỉ trú tạm trong những căn lều rách để chống rét.

Những người nghèo khổ, vô gia cư là những đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ trận rét này. Hầu hết họ đều không có nhà cửa, những căn lều rách dựng tạm bằng vải hay bạt là nơi trú ngụ duy nhất của cả đại gia đình. Do đó nhiều người già và trẻ em đã không thể sống sót qua mùa đông.

Hiện tại ngành giáo dục tại các bang Bihar và Rajasthan cũng đã tiến hành đóng cửa.

Thiên Thư (Theo AP, BBC)