Khoảng 21h ngày 24/12, vụ hỏa hoạn tại thôn 13 xã Hoằng Yến, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa đã thiêu rụi một ngôi nhà và đốt cháy hai cụ già neo đơn. Nạn nhân được xác định là hai vợ chồng, ông Phạm Tiến Hưởng (92 tuổi) và vợ là bà Lê Thị Thìn (85 tuổi).

Khi ngọn lửa trong căn nhà bùng lên, hai thanh niên đi chơi Noel là Nguyễn Hữu Hạ và Nguyễn Hữu Hạnh nhìn thấy đã tri hô cho người dân xung quanh biết và tập trung dập tắt đám cháy. Sau gần một giờ đồng hồ ngọn lửa được khống chế, tuy nhiên toàn bộ ngôi nhà đã bị thiêu rụi.

Khi đám cháy cơ bản được dập tắt, người dân tìm kiếm trong đám tro tàn thì phát hiện xác hai cụ cháy đen. Cụ ông Phạm Tiến Hưởng chết trong tư thế ngồi còn cụ bà Lê Thị Thìn chết cháy tại đúng vị trí đặt chiếc giường.

Được biết hai cụ có tất cả ba người con, một người đã mất, hai người còn lại một người đi làm ăn xa, một người đã lấy chồng ở cùng xã. Tuy tuổi cao sức yếu nhưng hai cụ ở riêng sống trong ngôi nhà cấp bốn này.

Ngay sau vụ cháy, công an xã Hoằng Yến đã có mặt để xác minh vụ việc đồng thời phối hợp với cơ quan pháp y và công an Thanh Hóa để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Nguyễn Nam (Tổng hợp)