- Không sở hữu số đo 3 vòng hoa hậu, nhưng dáng người 'quả lê' của Minh Tuyết từng là niềm khao khát của khá nhiều cô gái trên đất Mỹ. Song khi trở về Việt Nam, kiểu body của Minh Tuyết lại bị nhiều người 'ghét', đến nỗi khiến cô buồn bực khổ sở.

Nhìn Minh Tuyết rực lửa trong những bộ đồ diễn sexy trên các sân khấu ca nhạc cả trong nước và hải ngoại, ít ai có thể nghĩ rằng cô ca sĩ sở hữu thân hình gợi cảm này từng khổ sở ghê gớm vì ngoại hình của mình. Luôn tự nhận: “Tôi thuộc dạng nhan sắc trung bình, nghĩa là không quá xấu và cũng không quá đẹp", tuy nhiên giọng ca nổi tiếng làng nhạc hải ngoại cũng không ngại trải lòng về những suy nghĩ tự ti thủa mới vào nghề…

Tự đánh giá về thân hình của mình, Minh Tuyết hài hước: "Nếu chia cơ thể ra thành hai phần, chắc chỉ phần trên làm tôi hài lòng. Tôi cũng biết đôi chân và vòng 3 của mình rất xấu nên mỗi khi lên trình diễn, tôi đều lo lắng làm sao che giấu được nó đi chứ chẳng còn tâm trí nào giành cho bài hát". Sự thiếu tự tin này khiến hình ảnh của Minh Tuyết của những ngày đầu ca hát luôn gắn liền những chiếc quần dài hoặc váy đầm chạm gót. Những vũ điệu bốc lửa từng làm nên thương hiệu của Minh Tuyết cũng bị hạn chế rất nhiều khi cô không khi nào có đủ can đảm… xoay người lại. Bật cười khi chia sẻ những suy nghĩ ngô nghê một thời, Minh Tuyết cho rằng cô bị ảnh hưởng rất nhiều bởi quan điểm thẩm mỹ của người Việt Nam: "Dưới con mắt của người Việt và người Á Đông, phụ nữ đẹp là phải có một đôi chân thon nhỏ và vòng 3 vừa phải, tuy nhiên cơ thể của tôi hoàn toàn ngược lại. Bởi vậy lúc đó tôi luôn thấy mặc cảm ghê gớm lắm".

Minh Tuyết với phong cách gợi cảm quen thuộc trên sân khấu

Hình ảnh của Minh Tuyết chỉ thực sự thay đổi khi cô sang Mỹ. Ở một đất nước có nền văn hóa hoàn toàn khác biệt, những thứ mà cô luôn tự coi là xấu xí, dễ gây mặc cảm lại chính là những khiến người khác phải ghen tỵ. Kể về quãng thời gian này, Tuyết hào hứng chia sẻ: "Khi qua bên đó, quan điểm thẩm mỹ của họ hoàn toàn khác mình, bởi vậy tôi vô cùng ngạc nhiên. Ra ngoài đường gặp người lạ cũng được khen, đi hát thấy khán giả trầm trồ khen thân hình mình đẹp, đến nỗi tôi chuyển sang tự tin hồi nào không hay". Phong cách ăn mặc của Minh Tuyết nhờ vậy đã có sự thay đổi rõ rệt: những chiếc đầm ngắn, những bộ đồ bó sát được cô mặc thường xuyên hơn, những vũ điệu trên sân khấu cũng quyến rũ và rực lửa hơn khi cô không còn ngại ngùng trước những động tác xoay người. Hình ảnh một Minh Tuyết sexy và gợi cảm trên sân khấu đã gần như trở thành thương hiệu và góp phần khá quan trọng vào thành công trong sự nghiệp ca hát của cô.


Vài năm gần đây, Minh Tuyết trở về Việt Nam thường xuyên hơn và xuất hiện trong khá nhiều chương trình ca nhạc lớn. Đứng trên sân khấu, cô vẫn tự tin trình diễn với bộ đồ gợi cảm, vũ điệu quen sexy thuộc, nhưng dường như mọi thứ không được suôn sẻ như khi cô đứng hát trên những sân khấu hải ngoại. Vẫn có một số ít lời chê, những nhận xét thiếu thiện cảm giành cho Minh Tuyết và số đo bị xem là "xấu xí" trên cơ thể của cô. Có những lần lướt net, Minh Tuyết vô tình đọc được những lời nói ác ý về ngoại hình của mình, thậm chí có cả những antifan gửi tin nhắn hay email chê bai, cô buồn bã tới mức không ăn, không ngủ và còn bật khóc. Với sự nhạy cảm và dễ bị tổn thương của một người làm nghệ thuật, cô ca sĩ 35 tuổi đôi lúc trào phúng một cách mỉa mai: "Có ai không muốn mình sinh ra đã hoàn hảo và đẹp đẽ, nhưng trời sinh ra tôi như vậy thì phải chịu thôi. Không lẽ tôi phải chặt bỏ đôi chân đi thì mọi người mới vừa lòng?".

Minh Tuyết và Bằng Kiều là một cặp ăn ý trên các sân khấu hải ngoại


Câu nói hài hước và chua chát của Minh Tuyết khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng. Sau từng ấy năm ca hát, Minh Tuyết đã có một vị trí nhất định trong lòng khán giả và hẳn rất nhiều người trong số đó không quan tâm tới điều gì khác ngoài giọng hát của cô. Nếu như đôi chân và ngoại hình có thể làm nên thương hiệu ca sĩ, chắc chắn Susan Boyle không thể khiến cả thế giới kinh ngạc khi cất giọng hát trong Britain's Got Talent, cố danh ca Luciano Pavarotti cũng không thể chinh phục hàng triệu con tim chỉ vì ông quá mập. Và những "thảm họa âm nhạc" sẽ còn có nhiều cơ hội nở rộ, nếu khi nghe hát người ta chỉ nhìn vào mỗi vẻ đẹp của đôi chân.

Lâm Anh