- Đằng sau những ca từ sâu lắng của 'Phôi pha', ẩn chứa một lời nguyên đáng sợ không phải ai cũng được biết.

Phôi pha, một ca khúc gắn mác Tuấn Ngọc được khán giả rất yêu thích và mong muốn được anh thể hiện trong liveshow Riêng một góc trời hóa ra lại mang một lời nguyền không phải ai cũng biết. Trước khi hát ca khúc này, danh ca chia sẻ: "Đây là một chuyện hoàn toàn có thật. Tôi nhớ, có lần tôi về Việt Nam, đi phòng trà và nghe show của Trịnh Công Sơn, tôi lên sân khấu và hát tặng anh ấy ca khúc này. Sau đó, tôi trở về Mỹ vài tháng thì nghe tin anh Sơn mất. Một lần khác, tôi lại về Việt Nam và đi nghe nhạc Lê Hựu Hà ở phòng trà. Trong lần đó, tôi cũng lên sân khấu hát tặng anh ấy bài Phôi pha, và một thời gian sau khi quay về Mỹ, tôi cũng nhận được tin anh Hà mất. Vì thế, hơn 600 con người ngồi đây, tôi chẳng muốn tặng bài hát này cho ai cả. Có lẽ, tôi sẽ dành tặng nó cho cái bóng đèn trên kia vậy".


Nghe chuyện của Tuấn Ngọc, có người tin, người chỉ nghĩ đó là sự trùng hợp nhưng khi nghe anh cất lời, tất cả đều có chung một cảm xúc. Có thể nói, Tuấn Ngọc là một trong những danh ca hiếm hoi sau nhiều năm đi hát vẫn nhận được sự yêu thương của khán giả. Vì thế, hơn ai hết anh luôn biết ơn những tình cảm yêu thương của mọi người.

Trong đêm diễn Riêng một góc trời, bằng chính tiếng hát của mình, Tuấn Ngọc một lần nữa giúp người nghe khẳng định tình cảm của họ dành cho anh là đúng đắn. Những ca khúc từng gắn liền với quá trình học nhạc cũng như tên tuổi của Tuấn Ngọc lần lượt xuất hiện trên sân khấu và để lại rất nhiều cảm xúc với khán giả như: Tìm cầm, Mộng dưới hoa, Đường em đi, Em đến thăm anh một chiều mưa, Ngậm ngùi, Gửi gió cho mây ngàn bay, Riêng một góc trời... và một số bài hát tiếng Anh từng gắn liên với tuổi trẻ của anh như Yesterday, Smoke gets in your eyes, Unchained Melody.


Không khoa trương, không ầm ĩ, không có chiêu trò gây chú ý, Riêng một góc trời đúng nghĩa là một đêm nhạc đích thực. Đến đó, khán giả không được thỏa mãn về phần nhìn nhưng bù lại, họ lại được thỏa mãn cảm xúc với một tài năng thật sự. Những bản tình ca lãng mạn với giai điệu dịu dàng được danh ca Tuấn Ngọc thể hiện một cách tròn trịa và đầy cảm xúc. Ở trong tiếng hát của anh còn ẩn chứa sự biết ơn sâu sắc đối với khán giả, những người luôn ủng hộ ảnh trên con đường âm nhạc. Ngoài ra, nó còn chứa cả sự thích thú của danh ca 63 tuổi vì thỏa được ước nguyện tổ chức một show cho riêng mình tại Nhà hát lớn.

2 tiếng đồng hồ không phải là quá ngắn nhưng nó vẫn chưa đủ để khán giả yêu Tuấn Ngọc thỏa mãn nhu cầu được nghe anh hát. Thế nhưng, với những gì anh mang lại, khi ra về, ai cũng giữ cho mình những cảm nhận khó quên.

C.G