- Tranh thủ lúc chủ tiệm cúi xuống lấy thêm hàng, người đàn bà nhanh tay đút 5 chỉ vàng vào túi rồi chuồn mất.

Đoạn clip phát trên mạng cho thấy khá rõ cảnh người đàn bà trạc 40 tuổi, to béo, tóc ngắn, da ngăm đen bước vào tiệm vàng Thiên Tạo trên đường 30/4, TX Thủ Dầu Một, Bình Dương để mua vàng vào sáng 10/1. 

 

 
Người đàn bà liên tục chỉ tay đòi xem hàng.

Người đàn bà này khi vào cửa hàng liên tục chỉ tay vào số nữ trang ngay trước mặt và yêu cầu chủ tiệm cho xem hàng. Sau khi ngắm nghía, lật đi lật lại và xem xét kĩ lưỡng 2 chiếc vòng vàng, người đàn bà này tỏ vẻ không ưng ý và tiếp tục đề nghị cho xem 2 chiếc khác ở đầu quầy.

Trong khi cầm trên tay 2 chiếc vòng vàng và đợi chủ tiệm lấy thêm 2 chiếc khác để xem, người phụ nữ nhanh tay giấu vàng vào tay và lợi dụng lúc chủ tiệm cúi xuống lấy hàng nhanh chóng bỏ 2 vòng vàng vào túi quần. Sau đó, bà ta chê bai các vòng vàng rồi rời tiệm ra xe, biến mất. 

 

Rồi tranh thủ lợi dụng lúc chủ tiệm lấy hàng, nhanh tay đút vàng vào túi

Chị Cao Thị Bình, chủ tiệm vàng, cho biết người đàn bà  này sau khi xem hàng liên tục kì kèo giá cả. Trong lúc đó lại có một người phụ nữ đội mũ bảo hiểm khác cứ đi lại xung quanh quầy khiến chị mất tập trung.

Chị Bình cũng cho biết 2 chiếc vòng vàng bị mất là loại vàng 24k. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, chồng chị có dùng xe máy đuổi theo nhưng người đàn bà kia đã biến mất.

Nhiều người cho rằng người phụ nữ trên đã dùng thuật thôi miên để trộm vàng vì tại thời điểm đó ngoài chủ tiệm còn có thêm một nhân viên bán hàng khác. Tuy nhiên phần đông các ý kiến nhận định rằng đây là sơ suất của người bán hàng vì thiếu quan sát và do kẻ trộm đã có ý định làm phân tán sự chú ý từ trước.

Minh Anh