- Sau ngày đưa ông Táo về trời, thời tiết có thể ấm dần lên, sẽ có nắng trong những ngày cận Tết. Sau Tết Nguyên đán sẽ có thêm đợt không khí lạnh tăng cường nhưng không kéo dài như đợt đầu năm 2011.

TIN BÀI KHÁC


Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương (TTDBKTTVTƯ), sáng nay (20/01), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở biên giới phía bắc bước ta. Ngày và đêm nay không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ; sau đó sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở trung Trung Bộ.

Miền Bắc sẽ còn rét đậm đến 10 ngày nữa. (Ảnh: VietNamNet)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ có mưa nhỏ; mưa phùn; bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, rét hại; vùng núi cao cần đề phòng băng giá.

Trung tâm cũng dự báo, đến ngày 24 - 25/1 tới sẽ có thêm 2 đợt không khí lạnh cường độ trung bình tăng cường, nên đợt rét đậm, rét hại ở các tỉnh miền Bắc còn kéo dài đến ngày 28/01/2011.

Theo ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc TTDBKTTVTƯ, rét đậm, rét hại sẽ còn tiếp diễn khoảng 10 ngày nữa do chịu ảnh hưởng chi phối của khối không khí lạnh từ phía Bắc liên tiếp được tăng cường. Tuy nhiên, các chuyên gia thời tiết dự báo, vào dịp Tết, sau ngày đưa ông Công ông Táo về trời, nhiệt độ sẽ nhích dần lên và thời tiết sẽ ấm hơn.

Các chuyên gia thời tiết cũng nói thêm, chưa thể khẳng định thời tiết miền Bắc sẽ ấm đến mức nào nhưng chắc chắn sẽ không phải là nền nhiệt độ của những ngày rét đậm, rét hại vừa qua. Khả năng sẽ có nắng ấm trong những ngày giáp Tết, là điều kiện thuận lợi cho người dân đi sắm Tết.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, sau Tết Nguyên đán khoảng 10 ngày, tức đêm 12 và ngày 13/2, nhiều khả năng miền Bắc phải đón nhận thêm một đợt không khí lạnh tăng cường, nhưng không kéo dài như đợt vừa rồi.

Trong khi miền Bắc đang căng mình trước các đợt rét đậm, rét hại thì các tỉnh miền Nam không khí dịu mát, ngày nắng nhưng đêm lạnh. Trong khi đó, các tỉnh ven biển Trung Bộ được dự báo khả năng sẽ xuất hiện một đợt mưa trái mùa, bắt đầu từ cuối tuần này.

Đợt rét này kéo dài từ 2/1 và được đánh giá là diễn ra với cường độ mạnh, nhiệt độ giảm liên tục và giảm sâu. Tuy nhiên, dự báo sẽ không vượt qua ngưỡng thời gian 38 ngày như đợt rét đầu năm 2008.

Cẩm Anh