- Khoảng 4h sáng ngày 20/1 trên địa bàn xã Nghi Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An) xảy ra một vụ lật xe kinh hoàng khiến 15 người phải nhập viện.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV VietNamNet, anh Nguyễn Nam Hồng, Đội trưởng Đội CSGT huyện Nghi Lộc đã xác nhận thông tin trên và cho biết chiếc xe khách bị lật là loại xe 30 chỗ, mang BKS 47V – 1614, chạy tuyến Đắc Lắc – Thái Bình.

Chiếc xe tại hiện trường bị bẹp dúm và hư hỏng nặng (Ảnh: VTC)
Anh Hồng cho biết vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 35 hành khách. Khi chiếc xe đi qua đoạn Km0+500 trên đường Tránh Vinh (xã Nghi Hoa) thì đột nhiên tài xế mất lái khiến chiếc xe chao đảo lật xuống ruộng ngay cạnh đường, khiến 15 người bị thương.

Ngay sau đó tất cả các nạn nhân đã được chuyển đến bệnh viện 115 Nghệ An để điều trị. Thông tin ban đầu từ bệnh viện cho biết hiện có 2 hành khách bị gãy tay và xương sườn, số còn lại hẩu hết bị chấn thương ở mặt và các vùng mô mềm khác.

Đến trưa cùng ngày, đã có 8/15 hành khách bị thương nhẹ được xuất viện, trong đó chủ yếu là người Thanh Hóa và Thái Bình.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là tác động của thời tiết. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, sương mù dày đặc, mặt đường trơn trượt.

Tại hiện trường chiếc xe khách bị hư hỏng gần như toàn bộ, phần nóc xe bị bẹp dúm, nứt gãy, hàng hóa trên xe bị vỡ vụn, một số xe máy vứt trên mui xe bị gãy làm đôi.
Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Minh Anh