Khi đang đánh bắt hải sản tại vị trí cách TP.Vũng Tàu khoảng hơn 200 hải lý về phía đông - đông nam, tàu cá Trọng Khanh có số hiệu KG 90591TS của ngư dân Kiên Giang bất ngờ bị một tàu lạ đâm, khiến 3 ngư dân mất tích.


TIN BÀI KHÁC


Trong cuộc trao đổi với PV VietNamNet sáng 26/1, ông Nguyễn Vân Thanh, Chi cục Trưởng Chi cục Nuôi trồng thuỷ sản - Chủ tịch Hội Nghề cá Kiên Giang cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 0h30 phút sáng 24/1. Vào thời điểm đó, tàu cá Trọng Khanh đang đánh bắt hải sản tại vị trí cách TP.Vũng Tàu khoảng hơn 200 hải lý về phía đông - đông nam thì bất ngờ bị một tàu sắt không rõ số hiệu đâm. Sau đó, tàu sắt bỏ trốn.

Cú đâm khá mạnh khiến tàu KG 90591TS bị vỡ và chìm ngay sau đó. Toàn bộ số thuyền viên trên tàu Trọng Khanh bị hất văng xuống, trôi dạt trên biển giữa đêm tối.

Ông Thanh cho biết, lúc bị nạn, trên tàu có 6 thuyền viên. 3 người đã được một tàu đánh bắt hải sản của tỉnh Kiên Giang cứu vớt. Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cũng đã điều động tàu hải quân đến vị trí tàu gặp nạn để tìm kiếm 3 người còn lại. Tuy nhiên, cho đến 9h sáng nay, vẫn chưa thấy tung tích 3 người này.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn.

Thu Hòa