Tình hình ở Ai Cập tiếp tục trở nên căng thẳng khi hôm qua (3/2), một cuộc đánh bom xăng đã nổ ra quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo khiến hơn 1.500 người thương vong.
 

 Theo thống kê, có ít nhất 4 quả bom xăng đã phát nổ tại quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo vào ngày 3/2. Những quả bom xăng này đã được những người biểu tình ném ra ở quảng trường Tahiri.
 
 Quân đội nước này đã phải rất vất vả trong công tác dập lửa. Cuộc tấn công đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 1.500 người bị thương.
 
 Hiện chưa có phe phái nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Tuy nhiên, ông Mustafa Naggar - lãnh đạo phong trào chống chính phủ - đã cáo buộc những người ủng hộ Tổng thống Hosni Mubarak đã gây ra các vụ ném bom xăng trên.
 
 Trước đó, ngày 2/2, nhiều cuộc đụng độ bạo lực giữa phe ủng hộ và phe chống Tổng thống Hosni Mubarak đã xảy ra ở nhiều nơi tại Ai Cập đã khiến ít nhất 3 người chết và 600 người bị thương.
 
 Cựu Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), ông Mohammed ElBaradei trong bài phát biểu trên kênh truyền hình Al-Jazeera ngày 2/2 đã kêu gọi quân đội can thiệp để bảo vệ người dân Ai Cập, sau các vụ đụng độ giữa những người biểu tình ủng hộ và chống chính phủ. Ông ElBaradei khẳng định, quân đội cần can thiệp ngay lập tức và không nên giữ thái độ trung lập.
 
 Trong khi đó, cộng đồng quốc tế đang tăng sức ép với Tổng thống Mubarak phải từ chức ngay lập tức nhằm dập tắt các khả năng về một cuộc chiến đẫm máu sẽ nổ ra.
 
  •  Thu Minh (Tổng hợp)