Một cán bộ Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an Hải Phòng) khẳng định 9 người chết tập thể trong một ngôi nhà đều đã sử dụng ma túy tổng hợp.

Thông tin trên được đăng tải trên báo Người Lao động sáng 7/2/2011.

Trước khi về căn nhà số 122 (phố Nguyễn Văn Hới, phường Cát Bi, quận Hải An, TP Hải Phòng), họ đã rủ nhau vào một sàn nhảy ở đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng chơi.

Sau đó, nhóm thanh niên này tiếp tục kéo nhau về căn nhà trên, tiếp tục cuộc vui với nhạc mạnh và đèn màu gây ảo giác. Khi khu vực bị mất điện, họ nổ máy ô tô 16M-0066, bật nhạc để tiếp tục tìm sự “thăng hoa”. Rất có thể, khí ô tô thải ra trong phòng đóng kín, đông người khiến 9 thanh niên chết ngạt.

Rất nhiều người dân đến tụ tập trước cửa căn nhà số 122 (Nguồn: Thanh Niên)

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra. Trong số 9 nạn nhân xấu số, đã xác định danh tính được 5 người (quê ở Hải Phòng). Đặc biệt, có 2 nạn nhân là chị em ruột, gồm: Vũ Thanh Hương, sinh 1985 và em trai Vũ Duy Cường 1994, ở quận Lê Chân. Chị Hương đang có 2 con nhỏ.

Chủ ngôi nhà trên là Phạm Văn Thúc (sinh năm 1961, ở Tiên Lãng). Ngôi nhà được ông Thúc mua lại của người khác và cho con trai là Phạm Văn Thức (sinh năm 1983) đến ở.

Trước đó, chiều 6/2/2011 (mùng 4 Tết), 9 tử thi nằm ngổn ngang đã được phát hiện trong nhà số 122, phố Nguyễn Văn Hới, phường Cát Bi, quận Hải An, TP Hải Phòng.

Theo một số nhân chứng tại hiện trường, khoảng 15h cùng ngày, sau nhiều lần liên lạc với con trai không được, chủ ngôi nhà đã đến mở cửa và phát hiện nhiều người, trong đó, có cả con trai mình đang nằm bất động dưới sàn nhà.

Ngay sau đó, một số người dân trong khu phố chạy đến thì chứng kiến 9 thanh niên (7 nam, 2 nữ) đang nằm dưới nền nhà.

Một vài hàng xóm cho hay: Đêm 5/2/2011, họ có trông thấy một số thanh niên về ngôi nhà trên tụ tập. Những thanh niên này đóng cửa, bật nhạc rất to cả đêm nhưng đến nửa đêm thì mất điện. Tuy nhiên, do cửa ngôi nhà được đóng kín bằng cửa cuốn nên không ai biết chính xác những gì xảy ra bên trong. Đến khoảng 3 giờ chiều hôm sau thì các xác chết bị phát hiện.

N.C