- Một nữ du khách đã tử vong do bị ngã khi đang di chuyển bằng loại xe mô phỏng xe lửa tại khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến (phường Hiệp An, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Ông Phạm Đình Khương, Phó Tổng giám đốc khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến đã xác nhận vụ việc này trên VnExpress.

Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Nến (SN 1963, ngụ quận 1, TP.HCM).
Một trong những chiếc xe lửa tại khu du lịch Đại Nam (Ảnh: NLĐO)
Sự việc xảy ra vào khoảng trưa ngày 7/2, thời điểm đó, chị Nến cùng chồng và nhiều du khách khác di chuyển bằng loại xe mô phỏng xe lửa từ khu vực biển Đại Nam sang khu vui chơi trong khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến.

Khi xe gần đến nơi đỗ thì không may chị Nến bị ngã xuống đường, đầu va chạm xuống nền đường, bị thương rất nặng.

Chị Nến đã được nhân viên khu du lịch Đại Nam Văn Hiến kịp thời sơ cấp cứu tại chỗ, đồng thời được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện.

Song, do chấn thương sọ não quá nặng, chị Nến đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vào tối 7/2.

Ông Phạm Đình Khương cho biết trên NLĐO rằng: "Đây là tai nạn đáng tiếc xảy ra đối gia đình nạn nhân. Chúng tôi hết sức chia buồn và sẽ phụ giúp gia đình lo hậu sự cho nạn nhân cũng như hỗ trợ nuôi dưỡng hai người con của chị Nến học hết đại học”.

Hiện cơ quan chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn đáng tiếc này.

Trước đó, vào dịp xuân Canh Dần năm 2010, có 2 nữ du khách cũng bị ngã khi đi xe lửa tại khu du lịch Đại Nam Văn Hiến. 2 người này đã bị văng ra khỏi xe lửa khi xe chạy đến đoạn cua gấp. Nguyên nhân tai nạn được xác định là xe lửa quá tải, khách chen lấn xô đẩy nhau dẫn đến tai nạn.

Thu Minh (tổng hợp)