-  Chiều 10/2, tại đoạn giao cắt giữa đường sắt với đường Kha Vạn Cân (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM), tàu chở khách TN7 chạy hướng Bắc – Nam bất ngờ dừng lại để hành khách xuống ngang đường.

TIN BÀI KHÁC

Theo nhiều người dân quanh khu vực đường Kha Vạn Cân, thời điểm tàu TN7 dừng lại để hành khách xuống tàu là khoảng 14h ngày 10/2. Những hành khách này chủ yếu là người dân ở Đồng nai, Bình Dương và các quận gần Thủ Đức.

Rất nhiều hành khách cùng hành lý lỉnh kỉnh đã bước xuống giữa đường tàu, một số trèo qua cả  dải phân cách tàu để qua đường gây ra cảnh tượng nhốn nháo và vô cùng nguy hiểm.

Vụ việc xảy ra đúng vào thời điểm dư luận vẫn còn chưa hết bàng hoàng sau vụ tàu chở khách SE2 đâm phải liên tiếp 6 ô tô trên cầu Ghềnh (Biên Hòa, Đồng Nai) khiến 2 người chết và 26 người bị thương vào hôm 6/2 dóng lên hồi chuông cảnh báo về sự mất an toàn khi tham gia giao thông gần các khu vực giao cắt với đường sắt.


Hành khách được trả xuống giữa đường (Ảnh chụp 14h ngày 10/2, nguồn: Đại đoàn kết)

Tuy nhiên vào sáng 11/2, trong cuộc trao đổi với PV VietNamNet, ông Đoàn Long, Giám đốc xí nghiệp Toa xe Sài Gòn (thuộc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn) cho biết ông chưa hề nhận được thông tin gì về vụ việc này. Nếu có chuyện đó xảy ra thì trưởng tàu phải báo cáo lại vụ việc.

Ông Long cũng cho rằng trên thực tế việc này hoàn toàn có thể xảy ra và nhân viên đi tàu khó kiểm soát hết được. Có thể do đoạn qua chắn bị tắc đường nên tàu phải dừng lại hoặc do tàu đỗ để tránh đường cho tàu khác qua nên hành khách có nhà gần đó đã tranh thủ xuống tàu để tránh tàu vào tận ga lại mất công vòng lại.

Còn nếu trong trường hợp các nhân viên đi tàu tự ý cho khách xuống giữa đường là vi phạm quy định của ngành đường sắt về việc đón và trả khách, đơn vị sẽ có những chế tài xử phạt thích đáng.

Phương Anh