- Cứ ngỡ gặp được người tốt bụng cho đi nhờ xe, hai cô gái nhanh chân bước lên xe, lòng mỉm cười hạnh phúc nhưng có ai ngờ đó là chuyến xe định mệnh cướp đi đời con gái.

Ngày 11/2, trao đổi với VietNamNet, thượng tá Lê Phương Nam, Phó trưởng công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết cơ quan an ninh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành tạm giam hai đối tượng Lê Ngọc Hùng (29 tuổi) và Nguyễn Văn Toàn (28 tuổi), cùng trú tại xã Y Can, huyện Trấn Yên, Yên Bái về hành vi hiếp dâm.
Đây là 2 đối tượng đã giở trò đồi bại với 2 nữ sinh Linh và Xuân (tên nạn nhân đã được thay đổi) khi hai cô gái này trên đường đi nhờ xe về Thanh Hóa ăn Tết vào ngày 27/1 (tức 24 tháng chạp).

Linh sinh năm 1986, vừa tốt nghiệp một trường ĐH ở Đà Nẵng và hiện chưa tìm được công việc ổn định còn Xuân hiện đang là sinh viên năm cuối tại Đà Nẵng.

Ảnh minh họa (Nguồn: Kienthuc)
Vào chiều ngày 27/1, hai cô gái trẻ chuẩn bị sẵn sàng hành lý ra đứng bắt xe từ Đà Nẵng về quê. Nhưng ngày Tết, người đông, xe ít nên mãi đến chiều tối hai cô vẫn chưa thể bắt được xe. Tự nhủ dù xe có đông đến mấy cũng cố lèn người lên cho kịp chuyến nhưng mãi vẫn chưa có chiếc xe nào chịu dừng lại bắt khách.

Đến khoảng 19h, bất ngờ có một chiếc xe tải BKS 92H-1589 đỗ xịch ngay bên đường, chào mời Linh và Xuân lên xe, hứa rằng chỉ lấy 400.000 đồng/2 người. Hai chàng thanh niên trên xe tự xưng là Hùng và Toàn cho biết đang chở hàng từ Quảng Nam ra Hà Nội và đây là chuyến hàng cuối cùng của năm nên tiện đường cho đi nhờ để kiếm thêm chút đỉnh. Quên mệt mỏi, 2 cô nhanh chân bước lên xe và lòng tự nhủ mình gặp được người tốt.

4 người chuyện trò rôm rả. Khi đi qua thị trấn Lăng Cô (Thừa Thiên Huế), xe có dừng lại để ăn cơm, sau đó nhanh chóng lên đường đi tiếp.

Đến khoảng hơn 1h ngày 28/1, khi chiếc xe tải trên đi qua địa phận xã Gio Châu, huyện Gio Linh (Quảng Trị) thì Hùng đổi lái cho Toàn. Như đã bàn tính trước, lợi dụng lúc Linh và Xuân đang say xe, Hùng bất ngờ nhoài người về phía 2 cô gái, định giở trò đồi bạn nhưng Xuân kịp né xuống sàn cabin.

Cả hai la hét nhưng giữa đêm nên dường như mọi âm thanh bị chìm vào hư không. Trong chốc lát Linh nhanh chóng bị Hùng giữ chặt, điện thoại văng xuống sàn. Thấy vậy Toàn nhanh tay mở cửa đẩy Xuân xuống xe và nhấn ga cho xe chạy tiếp, tạo điều kiện cho Hùng thực hiện hành vi đồi bại với Linh.

Còn Xuân trong lúc bị đẩy xuống vệ đường, đã vô cùng hốt hoảng chạy đi tìm nhà dân để cầu cứu.

Thượng tá Nam cho biết khoảng 2h ngày 28/1, Xuân được gia đình một người dân trong huyện Gio Linh đưa đến trụ sở công an huyện trình báo. Tiến hành gọi vào số Linh nhưng không nhận được tín hiệu trả lời.

Thấy điện thoại của Linh đổ chuông, hai tên Hùng và Toàn vội vã đẩy Linh xuống đường gần thuộc địa phận thôn Xuân Hòa, xã Trung Hải (thuộc huyện Gio Linh) rồi chạy tiếp.

Ngay lúc này, lực lượng trinh sát Công an huyện Gio Linh tiến hành lần theo dấu vết của chiếc xe tải dọc theo quốc lộ 1A, đồng thời liên lạc với Công an tỉnh Quảng Bình để tổ chức vây bắt.

Đến 5h ngày 28/1, khi đi đến thị trấn Hoàn Lão (Bố Trạch, Quảng Bình), 2 đối tượng Hùng và Toàn đã bị bắt giữ.

Thượng tá Nam cho biết công an huyện Gio Linh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng Lê Ngọc Hùng và Nguyễn Văn Toàn ngay cùng ngày đồng thời hỗ trợ đưa Linh và Xuân an toàn về quê.

Minh Anh