Bà Casey, 61 tuổi ở bang Illinois, Mỹ đã sinh mổ thành công một bé trai tại bệnh viện vào lúc 9h sáng ngày thứ Tư 9/2 vừa qua. Bé trai này thực ra chính là cháu ngoại của bà.

Cô Sara Connell, 35 tuổi, con gái của bà Casey và Bill Connel - chồng cô - chính là cha mẹ thực sự của bé trai này. Cô Connell đã muốn sinh con từ năm 2004 nhưng chưa bao giờ thành công. Sau khi trải qua một thời gian điều trị vô sinh tại Viện Evanston, cô Sara có thai nhưng luôn bị sảy thai hoặc thai chết lưu. 

Bà Casey và con gái cùng chào đón em bé tại bệnh viện (Nguồn: Dailymail)
Sau đó, bà Casey và con gái đã có một kế hoạch độc đáo: bà Casey sẽ mang thai giúp con gái. Dù đã không sinh nở trong suốt 30 năm qua, bà Casey vẫn mang thai cháu ngoại trong bụng trong 39 tuần và bé trai đã ra đời khoẻ mạnh.

"Khi em bé cất tiếng khóc chào đời, tôi cảm thấy như một phép lạ vừa xảy đến" - cô Sara Connell kể lại.

Còn Tiến sĩ Susan Gerber, người trực tiếp phẫu thuật để giúp em bé chào đời ở Bệnh viện Northwestern thì cho biết: "Ca phẫu thuật không hề để lại biến chứng, và hoàn cảnh kỳ lạ này lại tạo nên những mối liên hệ tình cảm rất sâu sắc. Tỷ lệ thành công khi sinh con ở phụ nữ mãn kinh là rất hiếm, dù con số này đã tăng lên nhờ những tiến bộ của y học".

Bà Casey chắc chắn được ghi vào kỷ lục là người phụ nữ lớn tuổi nhất có thể sinh con ở bang Illinois, Mỹ. Tuy nhiên, hiện giờ cả bà và con gái Sara cùng phải chuẩn bị để giải thích cho đứa bé trai rằng em thực sự đến từ đâu.

Phương Linh (theo Dailymail)