- Đôi nam nữ nằm gục bên Hồ Gươm với nhiều nhát đâm vào người nhanh chóng được cơ quan công an xác định danh tính là đôi vợ chồng trú tại quận Ba Đình, Hà Nội và người chồng có dấu hiệu bất thường về thần kinh.

TIN BÀI KHÁC


Ngay khi xảy ra sự việc, cơ quan công an quận Hoàn Kiếm đã nhanh chóng xác định nạn nhân là chị Đỗ Phương Liên (SN 1991), trú tại số 100 phố Yên Phụ và hung thủ đồng thời cũng là chồng chị Liên có tên là Cao Phương Duy (SN 1986), trú tại nhà số 4 ngõ Yên Ninh (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hiện nay, tình trạng của chị Liên đang dần hồi phục. Hung thủ Cao Phương Duy cũng đã hồi tỉnh, nhưng có dấu hiệu bất thường về thần kinh.

Nam thanh niên nổi trên mặt nước hồ Gươm và tự đâm vào ngực mình. (Ảnh từ clip).

Trước đó, thông tin từ cơ quan điều tra công an thành phố Hà Nội cho VietNamNet biết, vụ việc trên xảy ra khoảng 9h sáng ngày 12/2. Tại hiện trường, một phụ nữ khoảng ngoài 20 tuổi nằm gục, thở yếu ớt, trên người có nhiều vết đâm chảy máu, trên cổ có một vết cứa. Gần đó là một nam thanh niên, cơ thể đang chảy máu do những vết dao tự đâm vào người.

Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết, khoảng thời gian trên, một chiếc taxi đi đến phố Đinh Tiên Hoàng, khu vực gần đền Bà Kiệu thì dừng lại và một cô gái trẻ bị đẩy xuống đường. Ngay sau đó, một nam thanh niên lao theo và dùng dao nhọn đâm cô gái tới tấp.

Cô gái trong tình trạng bị thương, chạy vào gốc đa sân đình Bà Kiệu kêu cứu. Còn nam thanh niên kia tiếp tục lao vào rạch cổ cô gái rồi chạy về phía hồ Hoàn Kiếm, nhảy xuống nước. Sau khi nằm nổi lềnh bềnh trên mặt nước Hồ Gươm, người thanh niên này đã liên tiếp dùng dao tự đâm vào ngực mình. Cô gái ở trên bờ được người dân sơ cứu, đồng thời nam thanh niên cũng được "vớt" lên từ dưới hồ.

Theo thông tin sơ bộ, thời gian gần đây, vợ chồng họ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Thêm vào đó, Cao Phương Duy đã từng bị mổ não cách đây vài tháng vì bị tai nạn giao thông gây chấn thương sọ não. Kể từ đó đến nay, thỉnh thoảng Duy có những biểu hiện bệnh lý bất thường.

Khi 2 vợ chồng đang trên xe taxi thì xảy ra mâu thuẫn cãi vã, chị Liên thấy chồng cầm con dao nhọn dài 20cm nên đã hoảng sợ nghĩ rằng chồng mình phát bệnh nên mở cửa xe bỏ chạy.

Hiện cơ quan công an đang chờ xác định tình trạng bệnh lý của Cao Phương Duy để có kết luận cuối cùng cũng như biện pháp xử lý.

Được biết, sự việc này xảy ra ngay trung tâm Bờ Hồ nên rất nhiều người đã chứng kiến. Một số người còn dùng điện thoại di động để quay clip. Chiều tối cùng ngày, cư dân mạng đã bị "chấn động" khi clip quay cảnh một đôi nam nữ bị thương nặng nằm bên Hồ Gươm được lan truyền đến chóng mặt.

Cẩm Anh - Anh Ngọc