Chỉ với hơn 2 tiếng đồng hồ, Táo Idol 2011 đã đề cập đến hàng loạt các vấn đề nóng của xã hội như giao thông, quy hoạch đô thị, kinh tế, bạo lực học đường,... Tuy nhiên, để có được sản phẩm khiến khán giả cười trong đêm 30 Tết, các Táo Idol cũng vào vai với nhiều tâm trạng.

TIN BÀI KHÁC


Xốn xang trên sàn diễn

Nhân vật Táo Giao Thông đã thực sự gây được ấn tượng mạnh trong lòng công chúng với cách diễn hài hước, sôi nổi và ngoại hình đúng “chất” cảnh sát giao thông của diễn viên Chí Trung. Được tín nhiệm 3 năm liền vào vai Táo Giao Thông, Chí Trung cũng có cách nhận xét riêng của mình về vấn đề giao thông.

Chia sẻ trên báo An ninh thế giới, anh cho hay: "Giao thông Việt Nam lộn xộn và ách tắc lắm. Không cứ đường phố chính, phố lớn mà ngay cả những phố nhỏ, phố phụ, con hẻm cũng tắc. Không chỉ dưới vỉa hè mà ngay cả trên lòng đường cũng tắc nốt. Người ta bảo giờ tan tầm mới tắc đường nhưng thực chất là tắc không có giờ nào. Tại Việt Nam muốn lưu thông thông suốt, không bị tắc đường thì người dân nên ra khỏi nhà vào khoảng thời gian từ 19h đến 7h sáng là lý tưởng nhất".

Cảnh diễn trong Táo quân 2011 (Ảnh: An ninh thế giới)

Mặc dù là nhân vật chính góp phần quan trọng vào sự thành công của chương trình song chưa bao giờ Chí Trung có thời gian ngồi xem vai diễn của các Táo khác. Thế nên, trước khi chương trình phát sóng trên truyền hình, năm nào anh cũng thấy phấp phỏng, hồi hộp, chỉ mong đến tối 30 Tết để được xem tổng thể, cứ như một khán giả thực thụ vậy. Đến khi xem xong rồi, anh lại cười thỏa mãn, thấy cảm giác lâng lâng, sung sướng, hả hê cứ như lần đầu tiên được biết đến chương trình vậy.

Táo Idol là năm đầu tiên diễn viên Vân Dung nhận vai Táo Điện lực. Với thâm niên đóng Táo bà suốt 10 năm, mỗi khi ra đường, nhiều người cũng dò hỏi Dung có sợ bị phạm húy không khi đóng vai thần linh. Những lúc như thế, Vân Dung chỉ cười bảo, nếu diễn mà sợ thì diễn viên không bao giờ đứng được trên sân khấu.

Sự ăn ý trong diễn xuất của các diễn viên là một yếu tố không thể thiếu nếu muốn chương trình được thành công. Táo Kinh tế Quang Thắng cũng là người có thâm niên trong việc đóng vai Táo, anh chia sẻ điều khó khăn nhất trong diễn Táo là học lời thoại làm sao để khi mình ra sân khấu tung hứng với Quốc Khánh (Ngọc Hoàng), Xuân Bắc (Nam Tào), Công Lý (Bắc Đẩu) có được sự thăng hoa.

Vui buồn sau ánh đèn sân khấu

Để chuẩn bị tốt nhất cho đêm diễn Táo quân Idol 2011, cả ekip đã phải tập luyện rất vất vả. Chỉ đến khi chương trình lên sóng và được sự ủng hộ của đông đảo khán giả cả nước, cả ê kíp mới thở phào nhẹ nhõm. Bởi, niềm vui lớn nhất của họ chính là tiếng cười của khán giả. Hơn ai hết, họ là những người cần mẫn, chăm chỉ góp nhặt những niềm vui nhỏ nhỏ giữa đời thường mang đến cho khán giả truyền hình, hy vọng, mang thêm được không khí ấm áp của mùa xuân đến cho mỗi người. Có lẽ cũng bởi thế mà năm nào, cứ đến gần thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, nhà nhà, người người đều háo hức chờ đón chương trình.

Niềm vui và sự động viên riêng có của diễn viên Chí Trung nhiều khi chỉ đơn giản là những tin nhắn của bạn bè, người thân sau khi phát sóng chương trình. Có lúc anh còn thẳng thắn hỏi ý kiến của độc giả: "Bạn thấy chương trình thế nào?". Một nụ cười tươi động viên và một cái vỗ vai thân tình…tất cả đều giúp cả ekip có thêm tinh thần cho chương trình Táo quân những năm tiếp theo.

Niềm vui ấy khiến cho người diễn viên như họ quên đi những vất vả của nghề và bằng lòng hơn với cuộc sống hiện tại. Bởi, có những hôm cả đoàn tập với nhau đến 3h, 4h sáng rồi đi về khách sạn để ngủ. Nhiều hôm khách sạn không còn phòng, thế là cứ đi quanh Hà Nội tìm. Có hôm, diễn viên Quang Thắng đã phải ngủ tạm trong nhà kho…

Ngọc Hoa (tổng hợp từ An ninh thế giới)