- Sau khi lẳng lặng tẩm xăng vào người chồng rồi phóng hỏa, bà Liễu quay về phòng ngủ với hai con như không có chuyện gì xảy ra.

TIN LIÊN QUAN


Ngày 21/2, Công an tỉnh Long An đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Trần Thúy Liễu vì có hành vi đốt chồng - nhà báo Hoàng Hùng, PV báo Người Lao động - vào đêm 19/1 dẫn đến tử vong.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Long An, bước đầu bà Liễu khai nhận vào sáng 17/1, bà đi mua một đoạn dây dù và 20.000 đồng tiền xăng, đựng trong bịch nilon rồi đem cất vào tủ.


Bà Trần Thuý Liễu. (Ảnh: Lao động)

Đến trưa 17/1, tranh thủ lúc không có ai ở nhà, bà Liễu mang dây dù buộc vào lan can nhà ở tầng 1, thắt thành các nút để làm hiện trường giả, rồi giấu dây vào một góc.

Khoảng 0h ngày 19/1, bà Liễu ra lan can thả sợi dây xuống, sau đó mở tủ lấy bịch nilon xăng tưới vào người chồng – nhà báo Hoàng Hùng đang ngủ, sau đó châm lửa đốt. Thấy lửa cháy, bà Liễu lặng lẽ quay về phòng nằm cùng 2 con gái như không có chuyện gì xảy ra. Chỉ đến khi nhà báo Hoàng Hùng choàng tỉnh dậy, thấy thân mình toàn lửa kêu cứu thì bà Liễu mới chạy ra dập lửa và cùng với hàng xóm đưa nhà báo Hoàng Hùng đi cấp cứu sau đó.

Nói về nguyên nhân dẫn đến việc bà Liễu nhẫn tâm giết chồng, Thượng tá Phạm Văn Tiến, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH cho Tuổi trẻ biết, bước đầu bà Liễu khai có 2 nguyên nhân dẫn đến việc bà sát hại chồng. Một là vì ông Hùng biết chuyện tình cảm “ngoài vợ ngoài chồng” của bà Liễu ở bên ngoài nên thời gian gần đây ông Hùng hay ghen tuông và chửi bới, đánh đập bà Liễu. Hai là vì kinh tế gia đình khó khăn.

Hiện công an đang xác định có hay không việc có người đồng phạm với bà Liễu trong vụ việc này.

Bà Trần Thuý Nga - chị bà Liễu - trả lời báo Người lao động cho biết trước lúc ra đầu thú, bà Liễu gửi gắm mong bà Nga lo cho 2 con và dọa tự sát vì đã giết chồng. Ngay lúc đó bà Nga có gặng hỏi xem trong vụ việc này có ai xúi bà Liễu gây án không nhưng bà Liễu khẳng định chỉ có một mình ra tay.

Tuy nhiên, theo bà Nga, bà Liễu không thể gây án một mình bởi vì thường ngày ngay đến việc cắt tiết gà bà Liễu cũng không dám làm thì sao dám giết chồng một mình?

Trong một diễn biến khác, những người dân sống gần ngôi nhà của gia đình bà Liễu cho biết, bản thân bà Liễu là một người khá phóng túng, ham cờ bạc và có quan hệ trai gái bất minh.

Ông Nguyễn Văn Ba, Trưởng khu phố Bình Cư 2 - nơi gia đình nhà báo Hoàng Hùng sinh sống cho biết, trên Nông nghiệp Việt Nam rằng, mặc dù bà Liễu đã có chồng và 2 con gái nhưng lại có cuộc sống riêng tư khá phóng túng, ngoài máu đỏ đen bà Liễu còn có quan hệ “ngoài vợ, ngoài chồng” rất phức tạp, trong đó có cả một nhân viên quản lý thị trường, hiện là con rể của một quan chức của tỉnh Long An.

Ông Ba cũng cho biết thêm, thường ngày hay đi tập thể dục cùng nhà báo Hoàng Hùng nên ông biết sức khỏe nhà báo Hoàng Hùng không được tốt. Ngoài bệnh tiểu đường, ông Hùng còn bị bệnh gút nên rất ít khi gần gũi vợ.

Cũng trên tờ này, một người dân sống gần đó cũng cho hay bà Liễu là người “ăn chơi” có tiếng ở đất này. Ngay cả khi xây nhà xong nợ đến tiền trăm triệu nhưng  bà vẫn thường xuyên qua lại bên Campuchia đánh bạc. Anh này cũng cho biết khi còn ở nhà, bà Liễu làm nghề cho vay nặng lãi.

Trong khi đó, theo đánh giá của mẹ nhà báo Hoàng Hùng, bà Liễu là người rất tốt, bà chưa phải than phiền gì về con dâu. Hay như cậu em trai út của cố nhà báo Hoàng Hùng cũng cho biết chị Liễu sống rất tốt với anh chị em trong nhà và bản thân người thân sinh ra bà Liễu cũng khẳng định bà Liễu xưa nay hiền lắm, rất thương yêu bố mẹ và anh chị em trong nhà.

Minh Anh (tổng hợp)