- Diễn viên điện ảnh Hồng Ánh vừa được đề nghị ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII (nhiệm kỳ 2011-2016), đây là nghệ sĩ duy nhất có tên trong danh sách 63 người ứng cử Đại biểu Quốc hội tại địa bàn TP.HCM.
TIN BÀI KHÁC

Ngày 21/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2. Hội nghị đã thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, gồm có 63 người (41 người do cơ quan tổ chức giới thiệu và 22 người tự ứng cử). Diễn viên Hồng Ánh được Hội liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP.HCM đề nghị ứng cử đại biểu Quốc hội.
Hồng Ánh xuất hiện rạng ngời bên nhà làm phim/diễn viên Phước Sang trên thảm đỏ LHP quốc tế (Ảnh: VietNamNet)
Diễn viên Hồng Ánh tên thật là Phạm Thị Hồng Ánh, sinh năm 1977, tại Trà Vinh. Hồng Ánh theo học ngành múa từ nhỏ. Năm 14 tuổi, cô đã được chọn múa biểu diễn trên sân khấu lớn.
Sau đó, cô chuyển sang đóng phim. Năm 1995, Hồng Ánh nhận giải Người đẹp duyên dáng trong cuộc thi Diễn viên Điện ảnh triển vọng.
Hồng Ánh đã ghi được dấu ấn trong lòng khán khả với khả năng diễn xuất tuyệt vời trong nhiều bộ phim như: Người đẹp Tây Đô, Đời cát, Cầu thang tối, Người đàn bà mộng du, Trái tim bé bỏng, Thung lũng hoang vắng... Hồng Ánh đã giành nhiều giải thưởng điện ảnh tại các kỳ liên hoan phim cấp quốc gia về diễn xuất.
Đặc biệt, năm 2008, cô đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Dubai với vai Hạnh trong phim Trăng nơi đáy giếng (đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn). Hồng Ánh cũng đoạt được nhiều giải thưởng tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng của Hội Điện ảnh. Năm 2011, Hồng Ánh là thành viên nữ duy nhất của Ban giám khảo Cánh Diều Vàng.

  • Thu An (Tổng hợp)