- Hận tình, yêu con, tôn thờ tình yêu, nhắc mình một quan niệm sống…, các “sao” ở Hollywood có đủ thứ lý do để xăm lên cổ, lên tay và cả trong…môi.


Không có gì ngạc nhiên khi các nghệ sĩ hát rap hay chơi nhạc rock lại là những người thích chạm trổ hình xăm vô địch. Rất nhiều người biến cơ thể của họ thành một tác phẩm body-art qua việc xăm trổ khắp mình. Điển hình như nghệ sĩ nhạc rock Ozzy Osbourne, anh chàng da màu 50 Cent, tay rap huyền thoại và vắn số Tupac Shakur, nhóm rock Metallica, tay trống Tommy Lee, Chris Brown…

Những hình xăm trên khắp người của Ozzy Osbourne là một cộng hưởng về hình thức biểu hiện của cá tính nổi loạn và bùng nổ trong âm nhạc của ông.


Còn những nghệ sĩ khác như Eminem, Lenny Kravitz, Guns N’Rose, LL Cool J, với thể loại âm nhạc đầy nổi loạn và thách thức, cũng không kém phần “gây nhức mắt” những người nghiêm túc bằng những hình xăm biểu hiện uy quyền của nam tính, cá tính và dục tính (rồng, gươm, súng, phụ nữ, hoa hồng đỏ, đầu lâu, các biểu tượng thần bí…).

Nếu các nam nghệ sĩ hoạt động âm nhạc có quyền tự do nhất định trên làn da của họ, để có thể dùng hình xăm bộc lộ bản thân với đám đông, thì các nam diễn viên lại không được như vậy. Bởi ngoại hình của họ còn là của…các nhân vật mà họ hóa thân, trong những bộ phim khác nhau.

Có lẽ vì vậy mà tài tử Brad Pitt không phải là người thích xăm hình ở những vùng cơ thể lộ ra bên ngoài, mà thường xăm kín đáo bên trong. Thỉnh thoảng những hình xăm của anh mới bị lộ ra do các tay săn ảnh chụp lén trên phim trường hoặc ngoài phố.

Tuy nhiên, chưa hẳn các “sao” nam đã là “chúa” xăm hình. Xét trên số lần bôi xóa rồi lại xăm tiếp, các “sao” nữ cũng không hề kém cạnh. Trong số này, nữ diễn viên Angelina Jolie, bà mẹ đầy quyền lực của bé Pax Thiên, có lẽ là ngôi sao nữ đi đầu trong việc chịu đau đớn để có được những hình xăm sáng tạo trên làn da.

  Angelina Jolie với những hình xăm mang ý nghĩa riêng tư của cô.

Năm nay 38 tuổi, “bà Smith” đã từng kinh qua rất nhiều hình xăm trên người, mà có lẽ, các nghệ nhân xăm hình ở Hollywood đã phải mất rất nhiều thời gian để chạm trổ lên da cô. Ấn tượng nhất có lẽ là hình xăm con hổ nằm phía dưới tấm lưng yêu kiều, do một nhà sư thực hiện bằng một kỹ thuật cổ buộc người được xăm phải chịu đau đớn dữ dội.

Theo trang Wikipedia, cho tới nay bà đại sứ thiện chí của Cao ủy về người tị nạn của Liên Hiệp Quốc đã chạm trổ khoảng 13 hình xăm ở những vùng trống trải trên cơ thể. Trong số này có hình xăm cụm từ viết bằng tiếng Ả Rập với ý nghĩa “sức mạnh của ý chí” và cụm từ tiếng La Tinh “những gì nuôi lớn tôi đang hủy diệt tôi”.

Nhưng dĩ nhiên, hình xăm mà mọi người dễ thấy nhất vì nó ở trên bắp tay cô chính là tọa độ địa lý của quốc gia nơi mà các con cô chào đời. Dù vậy, Jolie có vẻ như không nghĩ hình xăm là cái gì đó mang ý nghĩa khắc ghi điều mãi mãi. Bằng kỹ thuật laser, cô từng tẩy nhiều hình xăm, trong đó có tên của chồng cũ là nam diễn viên Billy Bob Thornton. Dù trước đó, cả hai đã có một cuộc tình gây sốc qua hình ảnh chiếc lọ đựng máu của nhau mà họ đeo ở cổ.

Có rất nhiều lý do khiến các “sao” nữ quyết định xăm hình lên cơ thể. Chẳng hạn như Megan Fox, người đẹp trong loạt phim “Transformers”, có một hình xăm chân dung Marilyn Monroe. Năm 2009, cô nói mình thực sự ngưỡng mộ Marilyn nhưng không bao giờ muốn noi theo tấm gương ấy. Vì vậy mà Megan muốn khắc hình xăm này như một lời nhắc nhở cô không bao giờ hoàn toàn thuộc về ngành công nghiệp làm phim, bởi nó làm “tan nát” một con người.
  Nữ diễn viên Penelope Cruz với hình xăm một con số “bí hiểm” nơi cổ chân.

Riêng nữ diễn viên Evan Rachel Wood thì từng khoe với tạp chí Esquire là cô có tới 9 hình xăm, trong đó có một hình xăm bên trong….môi mà cô không khoe nó cho bất cứ ai. Ca sĩ Christina Aguilera có tổng cộng 5 hình xăm trên cơ thể, trong đó bao gồm tên gọi thân mật Xtina được xăm vào sau cổ.

Và nếu nữ diễn viên Hayden Panettiere muốn hình xăm duy nhất của mình mang ý nghĩa nhắc nhở về quan niệm sống của cô là “sống không hối tiếc”. Thì ngôi sao ca nhạc Rihanna lại đi tìm tính thẩm mỹ ở việc xăm mình qua hình ảnh cả một loạt ngôi sao rơi như…thác từ trên cổ xuống bờ vai.

Do hình xăm còn là một hiển thị cho thấy đời sống nội tâm và riêng tư của người nổi tiếng, nên giới truyền thông và cả người hâm mộ thường rất chịu khó săm soi…sự biến động của hình xăm. Ở khía cạnh nào đó, người ta có thể hiểu phần nào con người của họ thông qua hình xăm.

Chẳng hạn như sau khi chia tay với nữ diễn viên Winona Ryder, “cướp biển” Johnny Depp liền đổi ngay hình xăm trên vai khắc ghi “Wino mãi mãi” thành “Rượu là tốt”. Anh từng có tổng cộng 13 hình xăm, liên quan đến các sự kiện trọng đại và những người có ý nghĩa với anh. Chẳng hạn như tên con gái Lily-Rose được anh khắc lên tim, còn tên mẹ Betty Sue thì anh khắc lên bắp tay.

Khải Trí