- Hai giọng ca, một trẻ nhất và một lớn tuổi nhất, đã cùng có những phần thể hiện đầy bất ngờ và cuốn hút.



Sau các phần trình diễn của Hương Tràm trong đêm thi tối 17/12, Hồ Ngọc Hà đã phải đặt câu hỏi: "Tôi tự hỏi không biết Tràm đã hát lâu chưa hay mới đi hát? Với sân khấu gần thế này, tôi chưa nhìn thấy sự bối rối của em". Có lẽ, không chỉ riêng Hà Hồ mà nhiều khán giả theo dõi cũng sẽ có thắc mắc tương tự về trường hợp của giọng ca 17 tuổi này.

Đến với liveshow chung kết 9, mỗi thí sinh sẽ phải trải qua hai phần thi. Ở bài thi đầu tiên, Hương Tràm đã có màn lột xác ngoạn mục khi thoát khỏi cái bóng của cô công chúa hát ballad thường thấy để thử sức mình với Hush Hush, một ca khúc sôi động có tiết tấu nhanh. Lần đầu tiên diễn với vũ đoàn trước khán giả truyền hình, cô gái xứ Nghệ vẫn cho thấy được bản lĩnh sân khấu rất tốt khi khoe được một giọng hất khỏe khoắn cùng những bước nhảy uyển chuyển.

Tiếp đó, tới lượt thi thứ 2, Hương Tràm đã tỏ ra khá liều lĩnh khi chọn thể hiện Hạ Trắng, một sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và từng được nhiều ca sĩ tên tuổi trình bày. Mặc dù vậy, cô ca sĩ trẻ vẫn không hề tỏ ra "nao núng" và thể hiện rất có chiều sâu ca khúc đòi hỏi nhiều sự trải nghiệm này. Có thể nói, Hương Tràm đã thực sự thổi một luồng gió mới vào Hạ Trắng.


Hương Tràm thổn thức cùng Hạ Trắng

Một giọng ca khác cũng đã gây được ấn tượng khá tốt trong đêm liveshow vừa rồi là Kim Loan. Ngay ở phần thi đầu tiên, thí sinh lớn tuổi nhất Giọng hát Việt đã mang đến một bất ngờ khi thể hiện rất mềm mại, mượt mà bài Đất nước lời ru (sáng tác Văn Thành Nho), một ca khúc mang âm hưởng Ca trù - dân ca Bắc bộ. Phần trình bày này đã cho thấy Kim Loan không chỉ biết hát Rock.

Trong khi đó, với bài thứ hai chị đã nhanh chóng trở lại phong cách quen thuộc của mình khi trình bày một sáng tác của nhạc sĩ Tuấn Khanh, ca khúc Phép lạ. Được hát đúng sở trường, Kim Loan đã thực sự khuấy động cả không gian khán phòng dù cho chị là người phải hát cuối cùng. Với phần trình diễn này, Kim Loan đã nhận được khá nhiều lời khen từ hai HLV Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà.

Và cuối cùng, những người hát tốt đều có quà. Nếu như Hương Tràm đi tiếp nhờ sở hữu một lượng tin nhắn vượt trội (62,96%) thì Kim Loan cũng thẳng tiến vào vòng trong khi được HLV của mình là Trần Lập giữ lại.


Kim Loan mềm mại với Đất nước lời ru

Cũng sau đêm liveshow thứ 9, đã có hai thí sinh phải chia tay với Giọng hát Việt. Đó là trường hợp của Thùy Linh (đội Trần Lập) và Xuân Sơn (đội Thu Minh). Nếu như Thùy Linh bị cho là "một màu" khi chỉ biết hát jazz từ đầu chương trình tới giờ thì Xuân Sơn lại là một giọng ca không ổn định, lúc hay lúc dở. Do đó, đây là một kết quả hoàn toàn hợp lý.

Hai cái tên còn lại tiếp tục cuộc chơi cùng với Hương Tràm, Kim Loan là Kiên Giang và Trúc Nhân. Đây là hai thí sinh đã tạo dựng được cá tính âm nhạc riêng biệt của mình trong cuộc thi và cũng đều có những phần thể hiện tương đối tốt trong đêm thi vừa rồi.

Tuần tới, Liveshow 10 Đêm thi và công bố kết quả của 3 thí sinh đội Hồ Ngọc Hà và 3 thí sinh đội Đàm Vĩnh Hưng sẽ diễn ra vào lúc 21h20 ngày Chủ Nhật 23/12/2012.

Phong Vũ