- Ban tổ chức đêm diễn tai tiếng tại Bến Tre vào tối 15/11 đã “mượn” mọi thứ để đi lừa khán giả, từ giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh, giấy phép công diễn chương trình (do các cơ quan chức năng TP.HCM cấp) và các giấy tờ liên quan của Công ty TNHH biểu diễn nghệ thuật Thanh Phong để được Sở VHTT&DL Bến Tre cấp giấy phép biểu diễn.

Ngoài ra, các đạo cụ phục vụ biểu diễn như dàn âm thanh, ánh sáng, sân khấu, bàn ghế… cũng đều được đi thuê. Địa điểm tổ chức đêm diễn là khuôn viên Trung tâm văn hóa tỉnh Bến Tre và sân vận động huyện Ba Tri dĩ nhiên cũng được đi thuê nốt. 

Tới khi khán giả “phát khùng” vì bị lừa, nghe nói chương trình đầy “sao” mà không thấy “sao” đâu và đập phá sân khấu thì những người cho thuê "lãnh đạn", còn bầu sô và ban tổ chức thì biến mất. Ngành chức năng chỉ căn cứ trên các giấy tờ hợp pháp đang nắm trong tay để giải quyết và Sở VHTT&DL Bến Tre ngay lập tức gửi giấy mời người đại diện pháp luật của Công ty Thanh Phong đến làm việc.

Ddanh sách “nhân viên” của Công ty Thanh Phong đăng kí với Sở VHTT&DL Bến Tr. 

Trưa 17/11, ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Công ty Thanh Phong (TP.HCM) đã tới liên hệ với Sở VHTT&DL Bến Tre để xin làm việc. Ông Phong cho biết ông chưa nhận được giấy mời làm việc Sở đã gửi cùng ngày mà chỉ biết đêm diễn tai tiếng trên qua báo chí.

Ông Phong cũng giải trình rằng ông không hề biết và cũng chẳng liên quan gì tới đêm diễn trên mặc dù Công ty Thanh Phong mà ông là đại diện Pháp luật là đơn vị được cấp phép (!?). Ông không hiểu tại sao bầu Tuấn lại có được các giấy tờ có sẵn chữ kí của ông và con dấu hợp pháp của Công ty để đăng kí biểu diễn tại Bến Tre.

Ông Phong cũng khẳng định công ty ông là một tên tuổi trong làng tổ chức các chương trình ca nhạc giải trí, làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp và có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ. Đại diện Sở VHTT&DL Bến Tre, phó giám đốc Huỳnh Văn Hùng yêu cầu ông Phong giải trình bằng văn bản.

Theo ông Nguyễn Thanh Sang, chánh thanh tra Sở VHTT&DL Bến Tre thì các loại loa, âm ly, đạo cụ ánh sáng, phông màn, bàn ghế… đều được những người tổ chức đêm diễn đi thuê tại nhiều nơi khác nhau. Mặc dù việc khán giả đập phá đồ đạc là vi phạm pháp luật nhưng ngay thời điểm đó không ai “dám” đứng ra ngăn cản.

Trong một diễn biến khác, ngày 17/12, bà Phạm Thị Nhung (TP.HCM), người cho ông Lê Minh Tuấn thuê “chịu” dàn âm thanh, ánh sáng và bàn ghế phục vụ biểu diễn đã gửi đơn đến Công an tỉnh Bến Tre nhờ can thiệp. Bà Nhung rất bức xúc vì số tiền 12 triệu đồng (cho thuê đồ) thì chưa được nhận, còn tài sản hơn 150 triệu đồng thì đã “tiêu tan”.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Phó giám đốc Sở VHTT&DL Bến Tre cho biết, trong hai cuộc họp vào sáng 16/12, ngay sau khi xảy ra sự cố và vào trưa 17/12 trong buổi làm việc với ông Huỳnh Thanh Phong, Sở đều mời Công an Bến Tre đến làm việc. Ông Hùng cho biết Công an Tỉnh sẽ vào cuộc điều tra và khẳng định sẽ xử lý nghiêm vụ này để làm gương sau khi mọi việc được làm sáng tỏ.

Cũng theo ông Hùng, chiều 18/12, ông Huỳnh Thanh Phong hứa sẽ có văn bản giải trình về vụ việc trên.

Giao Hòa