-Vượt qua 88 người đẹp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đại diện nước chủ nhà Mỹ Olivia Culpo đã trở thành chủ nhân của ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2012.

Phát ngôn sốc nhất của sao Việt năm 2012
Điện ảnh thế giới 2012 gói gọn trong 7 phút
 

Á hậu 1 thuộc về đại diện đến từ châu Á - Janine Tugono (Philippines). Danh hiệu Á hậu 2 trao cho Irene Esser (Venezuela). Cùng có mặt trong top 5 còn có hai đại diện: Úc, Brazil. Giải phụ Hoa hậu Thân thiện - Guatemal; Hoa hậu ảnh - Kosovo, Trang phục dân tộc đẹp nhất - Trung Quốc.

Giây phút đăng quang của Olivia Culpo.
 
Top 5 người đẹp nhất cuộc thi.

Hai MC chính của đêm chung kết là Andy Cohen - người từng dẫn trong cuộc thi năm ngoái cùng sự xuất hiện của nữ MC đến từ kênh E!News Giuliana Rancic. Người đẹp gốc Việt Jeannie Mai cũng tham gia dẫn đêm chung kết ở phần hậu trường.

Danh sách ban giám khảo gồm có: Hoa hậu Hoàn vũ 2010 Ximena Navarrete, ca sĩ - nhạc sĩ CeeLo Green, vận động viên bóng chày Pablo Sandoval, nhiếp ảnh gia Nigel Barker, ca sĩ - diễn viên Diego Boneta, stylist Brad Goreski, đầu bếp Masaharu Morimoto.

Điểm đặc biệt trong đêm chung kết năm 2012, khán giả trên khắp thế giới có cợ hội trở thành người đặt câu hỏi cho vòng thi ứng xử bằng cách gửi câu hỏi trực tiếp qua twitter tại # AskMissUniverse trong suốt thời gian diễn ra chương trình. BTC sẽ chọn ngẫu nhiên một câu hỏi của khán giả trong phần thi ứng xử của top 5.

HH Venezuela trong phần mở màn.

8h5': 89 thí sinh xuất hiện trong màn chào hỏi và giới thiệu bản thân, đại diện Việt Nam, Lưu Thị Diễm Hương là người đi ra cuối cùng trong trang phục màu hồng phấn. Cô khá tự tin với phần thể hiện của mình. Trong màn ra mắt này, hoa hậu Guam gặp một sự cố nhỏ khi suýt trượt ngã trên sân khấu.

Sau phần giới thiệu, BTC công bố Top 16. Theo đó, đại diện Việt Nam không có tên trong danh sách này mà gồm các người đẹp đến từ: Nam Phi, Venezuela, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Peru, Nga, Mexico, Ba Lan, Hungary, Philippines, Croatia, Brazil, Kosovo, Úc, Ấn Độ, Mỹ.

8h40': Top 16 tham gia trong màn thi áo tắm. Các người đẹp trông thật mạnh khoẻ và gợi cảm với vũ đạo như những vũ công chuyên nghiệp. Sân khấu gần như nổ tung khi đại diện chủ nhà xuất hiện. Rất có thể với sự cổ vũ nhiệt tình này, đại diện Mỹ lại có suất vào Top 5 thi ứng xử.


Sau khi khoe những đường cong nóng bỏng, danh sách Top 10 đã được công bố gồm Brazil, Venezula, Mỹ, Nam Phi, Úc, Nga, Pháp, Hungary, Philippines, Mexico. Các người đẹp có khoảng thời gian 5 phút để chuẩn bị cho phần thi trang phục dạ hội tiếp theo.

9h10': Top 10 người đẹp tham gia phần thi trang phục dạ hội. Ban nhạc Train góp mặt với những giai điệu lúc ngọt ngào lúc sôi nổi như làm tôn thêm vẻ quyến rũ, sang trọng được toát ra từ thân hình, khuôn mặt rạng ngời của các người đẹp.


9h 25': Không để khán giả chờ lâu, Top 5 người đẹp sẽ bước vào phần thi ứng xử gồm: Venezuela, Philippines, Úc, Mỹ, Brazil. Người đẹp Venezuela là người ứng xử đầu tiên, cô phải nhờ đến phiên dịch viên. Đại diện châu Á duy nhất Philippines đã có màn ứng xử được cho là suôn sẻ và xuất sắc nhất.
 
Bốc phải câu hỏi: "Tiếng Anh có bắt buộc với một Hoa hậu Hoàn vũ không, theo bạn?". Rất tự tin, đại diện Philippine - Janine Tugonon trả lời bằng tiếng Anh: "Tôi nghĩ rằng ngôn ngữ không phải là yếu tố quan trọng nhất mà vấn đề còn nằm ở kỹ năng bạn thể hiện ngôn ngữ đó".

Trong phần thi ứng xử, người đẹp chủ nhà nhận câu hỏi: "Bạn cảm thấy áy náy vì từng làm điều gì trong cuộc sống và không bao giờ muốn làm lại?", Olivia Culpo trả lời: "Tôi nghĩ những việc chúng ta làm, dù tốt đẹp hay chưa tốt đều là những trải nghiệm qúy để rút ra những bài học cho riêng mình. Tôi từng bắt nạt các anh, chị và đối xử chưa đúng với người thân và tôi không bao giờ muốn lặp lại những điều đó".

Hoa hậu Diễm Hương - đại diện Việt Nam so tài tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 đã trắng tay trở về nước. Có lẽ, cô chưa gặp may mắn ngay từ những ngày đầu đến với cuộc thi nhan sắc mang tầm cỡ thế giới này bởi hết bị chảy máu cam rồi gần đêm chung kết lại bị sưng phồng chân. Trang phục của Diễm Hương ở các hoạt động bên lề cũng không có "gu".

Diễm Hương (váy vàng) đến chia vui với Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2012

Một số hình ảnh trong đêm chung kết HH Hoàn vũ 2012:
 

 

 

 
 
 


 

 
Sơn Hà
Ảnh: GB, MU, MSL