- Không những không bị mất đi những giá trị và tinh thần vốn có, nhạc Trịnh còn trở nên gần gũi hơn với đông đảo công chúng yêu nhạc.

TIN BÀI KHÁC

Có quá nhiều điểm nhấn trong đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn - Gọi tên bốn mùa, diễn ra tối 22/12 tại nhà hát Hòa Bình, TP HCM. Trong đó, điểm nhấn đầu tiên nhưng cũng rất đáng chú ý lại nằm ở khâu dàn dựng.

Đêm nhạc với quá nhiều điểm nhấn

Tất nhiên, cũng như các chương trình khác trong chuỗi dự án In the spotlight trước đó, Gọi tên bốn mùa không có những màn biểu diễn nịnh thị giác với màn hình Led, với các vũ công phụ họa... Thế nhưng, vẫn có một sự thay đổi đáng kể ở phần ánh sáng sân khấu.

Được sử dụng vừa phải nhưng rất hợp lý, các hiệu ứng ánh sáng của chương trình không chỉ góp phần mang đến sự hoàn hảo cho từng tiết mục mà còn giúp cho cảm xúc của cả người nghe lẫn kẻ diễn được đẩy lên rất cao.

Có ai không xúc động trước hình ảnh Hồng Nhung đứng lặng như một chiếc bóng giữa sân khấu với làn khói tỏa và đèn follow chiếu ngược khi trình bày ca khúc Có một ngày như thế anh đi. Có ai không hân hoan, rồi lại thổn thức khi Hồng Nhung và Mỹ Linh lên bổng xuống trầm trong một không gian ánh sáng được biến chuyển liên tục nhưng mượt mà với Đóa hoa vô thường.

Hồng Nhung gạt lệ khi hát Có một ngày như thế anh đi

Bên cạnh đó, phần âm nhạc của chương trình cũng mang đến những điều bất ngờ thú vị. Giữ đúng lời hứa ban đâu, nhạc sĩ Đức Trí cùng các cộng sự của mình đã khoác một tấm áo hoàn toàn mới cho những ca khúc quen thuộc của cố nhac sị họTrịnh.

Những bản phối mới, dù thời thượng và đương đại hơn, thế nhưng không những không làm mất đi những giá trị và tinh thần vốn có của nhạc Trịnh mà còn khiến chúng trở nên gần gũi hơn với đông đảo khán giả. Hạ Trắng vẫn còn nguyên tính chiêm nghiệm khi được phiêu theo phong cách Jazz, còn Xin mặt trời ngủ yên lại càng trở nên dữ dội, khắc khoải hơn qua những giai điệu đậm đặc chất rock.

Trở lại với phần chính của đêm nhạc, những ca khúc quen lời được thể hiện bởi những giọng ca quen mặt, thế nên sẽ chẳng có điều gì phải phàn nàn. Chỉ tiếc mộtchút khi danh ca Tuấn Ngọc có đôi chút lạc giọng. Nhưng bù lại, sự xuất hiện củaTùng Dương lại mang đến không ít nét tươi mới, thú vị.

Được quay về với nhạc Trịnh, Hồng Nhung đã thăng hoa một cách mãnh liệt. Trong khi đó, dù có chút lép vế so với cô Bống, thế nhưng Mỹ Linh lại trở nên dịu dàng đến bất ngờ. Ngoài những phần thể hiện riêng, cả hai đã cùng mang đến một Đóa hoa vô thường đấy ấn tượng. Tiến thoái lưỡng nan với phần thể hiện của bộ đôi diva cùng Tùng Dương, bản song ca Phôi pha giữa Tùng Dương và Tuấn Ngọc...cũng là những điểm nhấn đáng kể khác của đêm nhạc.

Màn song ca giữa Tùng Dương và Tuấn Ngọc

Được biết, sau đêm diễn tại TP HCM, Gọi tên bốn mùa sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào hai này 3 và 4/1/2013.

Một số hình ảnh của chương trình.








Bài và ảnh: Linh Phạm