- Hai giọng ca giàu nội lực nhất Vietnam Idol 2012 đã cùng nhau bùng nổ với bản "hit" của Thu Minh - "Bay" trong đêm Gala 7.


Top 4 đã mang đến một đêm thi trọn vẹn.

Theo dự định ban đầu, Gala 7 của Vietnam Idol sẽ là đêm hát mộc. Tuy nhiên, sau đó, BTC đã quyết định thay đổi và tạo cơ hội cho các thí sinh trong Top 4 được hát đôi cùng nhau. Có thể nói, đây là một quyết định hoàn toàn chính xác bởi nhiều lý do.

Thứ nhất, hát mộc luôn là một phong cách không dễ để thể hiện, ngay cả đối với nhiều ca sĩ chuyên nghiệp. Nó đòi hỏi người hát phải có bản lĩnh và một nền tảng kỹ thuật chắc chắn. Nếu không có hai yếu tố này thì bao nhiêu cái dở, bao nhiêu nhược điểm của ca sĩ sẽ bị phơi bày ra hết. Khi ấy, những giọng ca còn yếu của Vietnam Idol mùa này như Hương Giang hay Ya Suy không chừng sẽ mang đến... thảm họa.

Thứ hai, không giống như lo ngại ban đầu của nhiều người về những màn song ca kiểu The Voice, tất cả các tiết mục hát đôi trong đêm Gala 4 đều cho thấy những sự hòa quyện thú vị giữa các thí sinh. Không gào rú hay phô trương giọng hát, cả Hoàng Quyên, Bảo Trâm, Hương Giang và Ya Suy đều có những sự nhường nhịn nhất định khi thể hiện qua đó mang đến một đêm thi giàu cảm xúc nhất kể từ đầu đến giờ.  

Là cặp đôi mở màn, Ya Suy và Hương Giang đã chứng tỏ được rằng không phải vô lý mà họ có mặt ở vòng này. Trong khi chàng ca sĩ núi rừng lấy lại được hình ảnh của chính mình những ngày đầu thì giọng ca chuyển giới lại cho thấy khả năng hát bè rất tốt. Với Về đâu hỡi em của Thanh Bùi, cả hai đã có được phần trình diễn tốt nhất của mình kể từ khi bước vào vòng chung kết.


Ya Suy và Hương Giang chứng tỏ được vì sao mình có mặt trong Top 4

Nhận xét về bài thi này, đạo diễn Quang Dũng đùa: "Tôi nghĩ cặp đôi này đúng là cặp đôi hoàn cảnh, vì chỉ có hoàn cảnh Idol mới ghép được họ với nhau chứ ở sân khấu khác thì tôi nghĩ là rất khó. Tôi nghĩ hai em còn đứng trên sân khấu Idol cũng nhờ những câu chuyện và tính cách của các em nhưng hôm nay với bài hát này tụi em xứng đáng đứng trên sân khấu này".

Hai màn ghép đôi khiến nhiều người hoài nghi, lo lắng giữa Bảo Trâm - Ya Suy và Hoàng Quyên - Hương Giang cũng mang đến nhiều sự bất ngờ. Không hề lệch pha mà trái lại, sự ăn ý tuyệt đối đã khiến cho các thí sinh có thể nương được vào nhau để cùng bộc lộ hết những ưu điểm của mình. Dường như, khi không phải hát một mình, cả Ya Suy và Hương Giang đều trở nên tự tin hơn.

Và cuối cùng, không nằm ngoài dự đoán ban đầu, phần thể hiện ấn tượng nhất của đêm Gala 7 chính là sự kết hợp tuyệt vời giữa Hoàng Quyên và Bảo Trâm. Hai giọng ca giàu nội lực nhất Vietnam Idol 2012 đã cùng nhau bùng nổ với bản "hit" Bay của Thu Mình. Việc chia bài hát ra làm đôi để mỗi người thể hiện một nửa tưởng như cứng nhắc, tuy nhiên với cách trình diễn ngẫu hứng nhưng cũng rất tiết chế của cả hai, bài thi này lại trở nên rất mềm mại và cuốn hút.


Hoàng Quyên - Bảo Trâm lại thêm một lần nữa bùng nổ.

Quả thực, việc ghép hai cá tính âm nhạc này lại với nhau đã mang đến một số 10 hoàn hảo cho Vietnam Idol năm nay cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Phong Vũ