- Sáng 11/1, top 4 Giọng hát Việt Hương Tràm, Đinh Hương, Xuân Nghi, Kiên Giang cùng huấn luyện viên Trần Lập và ca sĩ Jesse Campbell đã giao lưu sôi nổi với độc giả.

Nghe Top 4 The Voice và Jesse Campbell hát cực đỉnh

Các khách mời tại tòa soạn VietNamNet.

Đã khỏi ốm, Hương Tràm, cô gái 18 tuổi "sở hữu" nhiều ưu điểm: giọng hát ngọt ngào, hình ảnh đẹp, sức trẻ căng tràn cùng đam mê ca hát... đã có mặt tại tòa soạn VietNamNet để giao lưu với độc giả VietNamNet.

Khác với Hương Tràm, Đinh Hương trước khi đến với Giọng hát Việt đã có một quãng thời gian đi hát ở phòng trà, các bar. Cô gây ấn tượng từ những ngày đầu và càng vào sâu thì ứng cử viên nặng ký này càng có những màn lột xác ngoạn mục.

Top 4 Giọng hát Việt.

Giống như Đinh Hương, cô gái gốc Trà Vinh Xuân Nghi có thời gian "rèn giũa" hát ở các phòng trà ca nhạc trước khi đăng ký thi ở Giọng hát Việt. Càng vào sâu Xuân Nghi càng tự tin hơn, bớt bản năng hơn, nhiều kĩ thuật và kỹ xảo hơn.

Kiên Giang - "mì chính cánh" duy nhất lọt vào đêm chung kết sở hữu giọng hát dày, khỏe. Với sự uốn nắn của Trần Lập, Kiên Giang có sự tiến bộ rõ rệt. Tuy nhiên, chàng trai này có đủ sức mạnh và nội lực để lật đổ 3 cô gái xinh đẹp trở thành người thắng cuộc hay không thì vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Dân mạng kháo nhau Hương Tràm và Bùi Anh Tuấn có tình cảm. Thực hư chuyện này ra sao? Thông tin nóng hổi nhất nói rằng Đinh Hương ra Hà Nội hát cùng Bảo Trang nhưng bị khán giả la ó. Là người trong cuộc Đinh Hương sẽ nói gì? Cư dân mạng kháo rằng "bà xã" của Kiên Giang có "máu" ghen, điều này có thực sự đúng?...

Hương Tràm nhận được vô số câu hỏi của bạn đọc.

Trần Lập sẽ đại diện cho các vị giám khảo đồng hành cùng thí sinh trong buổi giao lưu. Nam ca sĩ theo đuổi dòng nhạc rock sẽ có "chiêu" nào để giúp thí sinh của mình có thể lột xác trong đêm cuối cùng? Làm thế nào để anh vượt qua những thị phi khi chấp nhận ngồi vào chiếc ghế nóng?

Ngoài 4 thí sinh và huấn luyện viên Trần Lập, tham gia buổi giao lưu còn có nghệ sĩ Jesse Campbell. Nếu muốn biết nhiều hơn những câu chuyện của ông bố độc thân cùng con gái sống qua ngày trên chiếc xe tải tạm bợ đến với American The Voice cùng ước mơ đổi đời ra sao thì hãy đặt nhiều câu hỏi.

Nghệ sĩ Jesse Campbel

Chàng nghệ sĩ - người từng khiến nữ huấn luyện viên Aguilera bị ném đá tơi bời khi đưa ra quyết định loại ở một gameshow rất "hot" của Mỹ, nhân vật đang rất đắt sô và được nhiều chương trình truyền hình Mỹ săn đón hứa sẽ trả lời mọi thắc mắc của các khán giả Việt Nam.

Nội dung cuộc giao lưu

vu van hoang, Nam - 19 Tuổi 

Gửi Hương Tràm: Hiện tại thì rất nhiều người thấy em vẫn chưa có sự đột phá , sự mới mẻ, vẫn 1 màu tại cuộc thi Giong Hát Việt. Là 1 người hâm mộ giọng hát của em, anh rất muốn trong vòng chung kết sắp tới em sẽ thoát ra khỏi phong cách cũ, làm mới mình hơn. Vậy hiện tại thi em đã chuẩn bị được những gì rồi để bứt phá trong vòng chung kết tới? hy vọng em đừng làm thất vọng những người đã tin tưởng em nhé!

Hương Tràm: Thực sự dòng nhạc ballad mà Tràm theo đuổi không phải là một dòng nhạc để khoe cá tính, và Tràm cũng không có ý định sẽ làm mới mình trong dòng nhạc này, mà vòng chung kết Tràm sẽ thử sức ở những dòng nhạc khác, để làm mới bản thân và không gây nên sự nhàm chán cho khán giả. Nếu như cuộc thi chỉ kéo dài khoảng 5 -6 vòng thì chắc chắn mọi người sẽ không có những suy nghĩ này đối với Tràm. Nhưng với một cuộc thi dài hơi như thế này, thì dòng nhạc khá là "hiền" mà Tràm theo đuổi sẽ có phần thiệt thòi hơn.

Minh Thư, Nữ - 21 Tuổi

Chào Kiên Giang, là thí sinh nam duy nhất vào chung kết The Voice, bạn có bị áp lực khi phải đối đầu với 3 đối thủ đáng gờm còn lại không? theo bạn thì ai xứng đáng về nhất?

Kiên Giang: Khi đứng trước khán giả áp lực làm mới mình thể hiện ca khúc một cách tốt nhất có rất nhiều áp lực. Tuy nhiên, khi phải đối đầu với 3 đối thủ đáng gờm thì đấy không phải là một áp lực lớn. Bởi vì họ đều là những người có tài năng và mình cho rằng ai chiến thắng cũng đều rất xứng đáng.
Đinh Hương hào hứng trả lời các câu hỏi của độc giả.

Minh Huy, Nam - 20 Tuổi
Câu hỏi cho Đinh Hương Được biết chị đang làm việc tại ngân hàng. Chị có khó khăn gì khi tham gia cuộc thi này không? Nếu giành chiến thắng tại chung kết, chị có bỏ nghề và theo con đường ca hát không?

Đinh Hương: Hương vẫn thường tự ví von rằng, việc chọn lựa công việc cho mình cũng giống như việc lựa chọn người đàn ông cho cuộc đời mình vậy. Âm nhạc và làm kinh tế đều là 2 công việc Hương rất yêu thích, nhưng âm nhạc mới là đam mê thực sự. Thời gian của mình, sức lực của mình, cuộc đời thì ngắn ngủi nên Hương chỉ muốn tập trung làm và sống với đam mê của chính mình - là âm nhạc.
 
Hương đi làm ngân hàng được hơn một năm, có những lúc đã nghĩ rằng mình sẽ chôn chặt niềm đam mê với âm nhạc để trở thành một cô chuyên viên tín dụng mà bố mẹ luôn mong mỏi và yên tâm. Nhưng đôi khi, mọi thứ giống như duyên số khi mà hoạt động trong ngành ngân hàng những cơ duyên đến với âm nhạc vẫn liên tục đến. Và sau rất nhiều những khó khăn, băn khoăn, đam mê âm nhạc dường như được đánh thức, trỗi dậy một cách mạnh mẽ khiến Hương phải đưa ra quyết định sẽ gắn bó cuộc đời mình với Âm nhạc.
 
Thực ra, chính vì thất bại ở nhiều cuộc thi, nên khi đến Hương đến với The Voice, Hương không đặt nhiều kỳ vọng, mà chỉ đi theo tiếng gọi của đam mê. Càng khó khăn hơn nữa để có sự giằng xé bên trong mình, nên giữ đúng cá tính âm nhạc hay đi theo thị hiếu khán giả mà mình nghĩ họ sẽ thích, thì cuối cùng Hương vẫn quyết định được sống thật với chính bản thân mình và quan trọng nhất là được làm tất cả những gì mình muốn. Dù kết quả thế nào, Hương cũng sẽ không hối hận vì đã tham gia.
 
Đinh Hương đã dừng công việc lĩnh vực ngân hàng trước khi đến với The Voice, và từ giây phút đó, Hương đã chọn cho mình âm nhạc là 'người đàn ông' mà mình sẽ gắn bó suốt đời.

Xuân Nghi được nhiều bạn đọc đặt ra những câu hỏi hóc búa

Minh Mẫn, Nam - 19 Tuổi
Câu hỏi dành cho Xuân Nghi Giọng hát của chị rất hay. Tuy nhiên, chị lại hát nhạc trẻ, xu hướng của giới trẻ không chỉ cảm nhận bằng tai mà còn phải nhìn bằng mắt. Em Thấy chị quá mập. Chị có ý định giảm cân hay không?

Xuân Nghi: Nghi rất cảm ơn câu hỏi của bạn. Chất giọng của Nghi phù hợp với dòng nhạc pop ballad, R&B, nên Nghi chỉ có thể theo dòng nhạc trẻ để định hình phong cách của mình. Quả thật, bây giờ khán giả thích xem ca nhạc hơn là nghe ca nhạc, cho nên ngoại hình của Nghi cũng là điểm khá bất lợi trên con đường sự nghiệp của mình. Nghi đang cố gắng hoàn thiện không những về giọng hát, mà còn về ngoại hình để ngày càng đẹp hơn trong mắt khán giả. Biết đâu tương lai quý vị sẽ thấy một Xuân Nghi cực kỳ "mi nhon".

Kiên Giang, chàng trai duy nhất trong top 4.

Nguyễn Hải Anh, Nữ - 32 Tuổi
Chào Kiên Giang, kế hoạch của bạn sau cuộc thi The Voice này thế nào? khi nào bạn sẽ ra album?

Kiên Giang:  Sau khi cuộc thi Giọng hát Việt kết thúc, kế hoạch trước mắt của mình là quay trở lại với công việc cũ - kiến trúc sư, song song với điều này mình sẽ tìm các cơ hội để có thể xuất hiện trước công chúng với vai trò là một ca sĩ. Kế hoạch làm Album mình cũng đã có. Tuy nhiên, để thực hiện điều này cần rất nhiều yếu tố và chắc chắn mình không thể thực hiện trong một thời gian ngắn.

 
HLV Trần Lập nhận được khá nhiều câu hỏi hóc búa.

Trần Hồng Hải, Nữ - 29 Tuổi
Chào anh Trần Lập, anh đánh giá thế nào về cán cân trong đêm chung kết, có tới 3 thí sinh nữ khá mạnh, vậy theo anh Kiên Giang có khả năng bứt phá không? và ưu điểm của giọng ca này là gì?

Trần Lập:  Như tôi đã nêu trên, Kiên Giang vẫn có cơ hội để bứt phá bản thân với chất nhạc bán cổ điển nhưng đa phong cách thể hiện. Nếu bạn để ý sẽ thấy rằng trong cùng một thể loại âm nhạc có rất nhiều dạng bài và cách khác nhau để trình diễn. Hãy đừng nói rằng, sự kiên định với một dòng nhạc là sự một màu hay gì đó tương tự, mà nó là biểu hiện một cách cơ bản nhất của việc rèn luyện bản lĩnh và hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp.

Về sau này, để tăng cường sự phong phú đa dạng trong phong cách trình diễn, điều đó còn phụ thuộc vào ý tưởng xây dựng riêng cho mỗi bài. Ưu điểm của Kiên Giang là chất giọng đẹp và còn rất trẻ và trước mắt là một con đường rất dài để thể hiện các kỹ năng của bản thân. Tôi cũng mong rằng với những gì mà Kiên Giang lĩnh hội được trong những tháng vừa qua cũng sẽ đủ để chúng ta đón chào một tài năng mới.



Nguyễn Ngọc Anh, Nữ - 19 Tuổi
Chào chị Đinh Hương, em rất thắc mắc không biết thời gian chị tham gia The Voice, chị đã tập luyện như thế nào, có vất vả không? Chị có ấn tượng gì đặc biệt với HLV của mình ?

Đinh Hương: Cảm ơn em đã quan tâm đến chị. Khoảng thời gian tham gia The Voice là khoảng thời gian chị làm việc 18 tiếng một ngày với tất cả những áp lực và tâm huyết của bản thân, nhưng đây cũng chính là khoảng thời gian chị trưởng thành lên nhanh nhất và cảm thấy mình có thêm nhiều động lực để hoàn thiện mình hơn mỗi ngày.
 
Với một lịch thi dày đặc như The Voice, sau mỗi tình cảm của khán thính giả nghe nhạc ở mỗi vòng thi, chị lại tự hoàn thiện mình hơn nữa bằng những khóa học ngắn hạn mà HLV Hồ Ngọc Hà đã hướng dẫn như Kĩ năng giao tiếp, vũ đạo, thanh nhạc, tập gym ... và cả khóa học về tâm lý để đối mặt với những áp lực mà một người trẻ như chị muốn đi theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp cần phải có cũng như tự giải phóng trước những căng thẳng xung quanh.
 
Ấn tượng đặc biệt của chị đối với HLV Hồ Ngọc Hà là ở sự lắng nghe bởi thường thì những người cá tính thì có cái tôi cá nhân rất lớn, nhưng ở chị Hà là tràn đầy một sự lắng nghe để thấu hiểu và tôn trọng cá tính âm nhạc của mỗi thành viên trong đội Hồ Ngọc Hà. Đó chính là điều chị trân trọng nhất về HLV Hồ Ngọc Hà.

Không khí cuộc giao lưu khá nóng.

vu thi tho, Nữ - 30 Tuổi
Xuân Nghi ơi, nếu được giải nhất, liệu em có ra nước ngoài hay ở VN tiếp tục sự nghiệp?

Xuân Nghi: Quả thật, đi nước ngoài học tập là cơ hội rất lớn đối với Nghi. Nhưng hiện tại Nghi vẫn còn một vài điều khiến mình chưa thể quyết định dứt khoát được. Nếu ra nước ngoài học tập, mình sẽ học hỏi được nhiều điều, nhưng lại cũng có một bất lợi nho nhỏ là mình sẽ phải xa khán giả VN một thời gian. Và điều đó sẽ làm cho khán giả quên mình. Thôi thì bây giờ Nghi cứ cố gắng hết mình trong cuộc thi. Còn việc có đi học nước ngoài hay không, còn phải chờ Universal có chọn mình hay không đã. Câu trả lời chắc phải để ở thì tương lai thôi.


Hoàng Phi, Nam - 29 Tuổi
Chào anh Trần Lập, là HLV, anh đánh giá cao giọng hát nào nhất trong số top 4? theo anh từ thí sinh nào có khả năng trở thành ngôi sao trong tương lai?

Trần Lập: Bốn giọng ca lọt vào chung kết lần này khác nhau về cá tính và phong cách âm nhạc. Mỗi người đều có điểm mạnh riêng ai cũng có cơ hội để cạnh tranh vị trí số 1. Cơ hội đều được chia đều cho cả 4 người và để nói một cách vô tư nhất, tôi đánh giá cao Đinh Hương, Hương Tràm và Xuân Nghi. Tuy nhiên, với Kiên Giang đó là một sự khác biệt và tôi hy vọng sự khác biệt này sẽ mang đến cho thí sinh của tôi một kết quả khả quan.
 
Tôi nghĩ rằng với một môi trường âm nhạc hiện đại thì có rất nhiều những dòng nhạc khác nhau và có những luồng đối tượng khán giả khác nhau, do đó 4 tài năng này sẽ đều được những luồng khán giả đó đón nhận. Cho dù đây là chung kết, nhưng thời điểm này quá sớm để nói rằng ai sẽ thực sự chói sáng và lâu bền. Điều này còn phụ thuộc vào sự nỗ lực của bản thân chính họ nữa trên con đường sự nghiệp.



Bình Minh, Nữ - 30 Tuổi
Tôi thấy Hương Tràm hát ca khúc "Anh" rất hay và tình cảm. Liệu trong Anh có hình dáng của Bùi Anh Tuấn hay không?

Hương Tràm: Tràm chọn ca khúc "Anh" trong đêm liveshow một của Giọng hát Việt là bởi vì Tràm đã yêu thích và trình bày ca khúc này trước đó. Cùng với sự tư vấn của chị Minh, Tràm đã tự tin thể hiện ca khúc trên sân khấu. Về phần cảm xúc, chị Minh cũng đã giúp Tràm rất nhiều. Khi Tràm hát xong ca khúc này, chị Minh cũng đã tâm sự rằng chính chị là người trải nghiệm và truyền tải cảm xúc cho Tràm. Còn những tình cảm của Tràm ở lứa tuổi này không thể sâu sắc đủ cho một ca khúc như "Anh" của Xuân Phương.

Đinh Bá Nam, Nam - 28 Tuổi
Tôi thấy bạn là người có giọng hát hay nhất trong số 4 người, hay hơn cả Hương Tràm, nhưng dường như Hương Tràm lại được khán giả mến mộ hơn. Bạn có buồn vì điều này không?

Đinh Hương: Cảm ơn về lời khen tặng của bạn dành cho Hương. Đối với riêng Hương, bất cứ sự so sánh nào trong âm nhạc đều không phản ảnh đúng đúng giá trị, tinh thần của âm nhạc, bởi âm nhạc tôn vinh những cá tính riêng biệt và không ai không có thể phủ nhận ballad là sở trưởng của Hương Tràm, Opera là sở trưởng của Kiên Giang, hay nhạc Soul là sở trường của Đinh Hương. Chỉ có sự trân trọng màu sắc cá tính của giọng hát trong âm nhạc làm nên một bức tranh âm nhạc độc đáo, nhiều màu sắc của chính nó. Vậy nên, tại sao Đinh Hương lại phải buồn vì điều đó, vì những tiếng hát đẹp, những tiếng hát hay ấy dành được nhiều tình cảm mến mộ của khán thính giả.

Jesse Campbell tại Vietnamnet

vĩnh thạch, Nam - 23 Tuổi
Hương Tràm ơi, tuổi em còn nhỏ như thế mà lại tham gia cuộc thi tiếp xúc với giới showbiz. Em có định dấn thân vào nghệ thuật không hay học tiếp? Vì giờ ca sĩ rất nhiều, khả năng thành công có thể dễ hoặc rất khó. Em có nghĩ mình tránh được các scandal như nhiều ca sĩ trẻ từng làm để đánh bóng tên tuổi không?

 Hương Tràm: Tràm nghĩ rằng độ tuổi để mình bắt đầu một sự nghiệp ca hát không quan trọng. Quan trọng là niềm đam mê và sự quyết tâm theo nghề của mình. Khi Tràm thi The Voice, chắc hẳn mọi người cũng nhìn ra được sự đam mê ca hát của Tràm cháy bỏng như thế nào. Và sau cuộc thi Tràm sẽ thi vào một trường đào tạo nghệ thuật và học những lý thuyết căn bản để tự tin thực hiện ước mơ ấy. Tính cách của Tràm từ trước cuộc thi đã là sống giản dị và không xô bồ. Trong cuộc thi và sau cuộc thi, Tràm mong rằng mình sẽ giữ nguyên được tính cách ấy bởi nó giúp Tràm có sự chọn lọc trong tất cả những mối quan hệ trong cuộc sống, để tránh những scandal không mong muốn.

Trần Hương Đinh, Nam - 40 Tuổi
Anh cá 1 ăn 1000 là em sẽ là VietNam Voice. Đẹp, khôn ngoan, cực kỳ thông mình (qua giao tiếp và các bài phỏng vấn) , có khả năng, có ý chí, có đam mê, có khát khao... Điều đó đủ để khán giả hâm mộ, em sẽ thành công. Nhưng em ơi, lúc đứng thì đứng thẳng người lên đừng cong cong như thế, đứng cạnh con trai thì đừng ôm vai, bá cổ họ nhé, kể cả Anh Tuấn và Trúc Nhân nhỏ tuổi hơn. Em thấy ý trến trên thế nào?

Đinh Hương: Đầu tiên là em cảm ơn anh đã dành cho em rất nhiều sự ưu ái. Quả thật, tác phong của một người nghệ sĩ trên sân khấu sẽ phản ánh được phần nào con người của họ. Đinh Hương 'thông minh" như anh đã ưu ái nhưng cũng đôi khi không giữ được những cảm xúc thật của mình, bởi con người Quảng Trị hay chân thật và bộc lộ sự thân thiện của mình. Cảm ơn anh đã cho em những lời góp ý thật sự đáng quý để có thể hoàn thiện hình ảnh hơn trước công chúng.



Đỗ Sen, Nam - 25 Tuổi
Là một nghệ sĩ chỉ tập trung với sân khấu và bài hát, cũng từng tham gia vai trò giám khảo trong một số cuộc thi hát, nhưng phải đến The Voice, khán giả truyền hình cả nước mới có được biết đến nhiều tên tuổi Trần Lập ở Vai trò Huấn Luyện Viên. Áp lực và dư luận liên tục trong suốt mùa thu đã gây ảnh hưởng tới anh và ga đình ra sao, và nếu tiếp tục được mời ở ghế Huấn luyện viên, anh có tiếp tục nhận lời?

Trần Lập: Tôi đã quen với công việc nhiều áp lực từ hàng chục năm về trước chứ không phải chỉ cho đến giai đoạn này tôi mới biết áp lực giới showbiz là thế nào. Bạn thấy đấy, tôi vẫn bình thản trước mọi thông tin trong thời điểm sóng gió nhất. Hơn nữa, đã là một người hoạt động xã hội, nếu không biết thích nghi và giữ vững bản lĩnh thì rất khó lòng để hoạt động được lâu bền và hoàn thành được các công việc. Không phải là nếu mà cách đây ít lâu chương trình Giọng hát Việt đã đưa ra lời đề nghị tôi tiếp tục với vai trò này ở mùa tới. Tôi đang thu xếp thời gian và các công việc còn lại để vẫn có thể tham gia.


Nguyễn Hoàng Nam, Nam - 37 Tuổi
Chào Đinh Hương, anh rất ấn tượng với giọng hát của em. Không biết sau cuộc thi em có kế hoạch phát triển sự nghiệp gì chưa? Nghe nói cát-sê của em tăng cao từng ngày và kín sô đến hết năm rồi có phải không?

Đinh Hương: Chào anh, em vẫn đang chờ đợi sự hướng dẫn và góp ý từ phía đơn vị tổ chức cuộc thi The Voice là công ty Cát Tiên Sa và Universal cho con đường phát triển sự nghiệp sau cuộc thi. Vì vậy, xin được chia sẻ kế hoạch của em trong thời gian tới.
 
Em cảm thấy mình rất may mắn khi nhận được nhiều lời mời và sự ưu ái của những đơn vị tổ chức các chương trình ca nhạc. Vậy nên làm sao mà em có thể tăng giá cát sê theo từng ngày trước những tình cảm đáng quý ấy được ạ. Tài chính là thứ rất cần đối với bất cứ nghệ sĩ nào để đầu tư cho sự nghiệp, nhưng theo em, giá trị của một người nghệ sĩ không giới hạn hay được phản ảnh hoàn toàn chỉ bằng giá trị cát sê. Vì vậy, em theo đuổi một giá trị về chất lượng âm nhạc hơn là đi tìm cho mình những giá trị vật chất mà không phản ánh đúng giá trị của mình.

Hoài Anh, Nam - 24 Tuổi
Câu hỏi dành cho Trần Lập Nhiều người nhận xét, Trần Lập với phong cách là thế nhưng khi làm HLV The Voice, anh đã đánh mất bản sắc của mình. Nếu The Voice mùa sau mời anh, anh có tiếp tục tham gia?

Trần Lập: Cảm ơn bạn vì một câu hỏi thẳng thắn và tôi cũng chia sẻ thẳng thắn rằng: Tôi chẳng mất đi bản sắc gì. Bản chất con người và cái tên Trần Lập vẫn luôn là như vậy. Với chương trình The voice đó là một chương trình truyền hình thực tế mang tính giải trí mang lại niềm vui và những cơ hội cho những người tham gia nó và quan tâm đến nó. Với hoạt động âm nhạc của riêng tôi lại là một việc khác. Với công việc nào tôi cũng hết mình với những vai trò khác nhau nhưng bản chất, tính cách và tinh thần của tôi vẫn luôn luôn là như vậy. Tôi nghĩ rằng, ai đó có thể hiểu sai về tôi và công việc tôi đang làm cũng chỉ là nhất thời mà thôi. Tôi biết rằng, rồi mọi người sẽ đều nhận ra tấm lòng của tôi với âm nhạc.

Nguyen Van Manh, Nam - 25 Tuổi
Chào anh Kiên Giang, anh có hy vọng sẽ đoạt giải quán quân The Voice không? Liệu anh có độc chiêu nào làm thay đổi hình ảnh cho đêm chung kết không?

Kiên Giang: Ai cũng có quyền hy vọng vào ngôi vị cao nhất của Giọng hát Việt. Trong đêm chung kết, mình sẽ thực hiện ước nguyện ban đầu của mình khi đến với Giọng hát Việt đó là sự kết hợp của rock và opera. Nếu điều này thành công thì đó mới là phần thưởng cao nhất đối với mình.


minh anh, Nữ - 23 Tuổi
Câu hỏi dành cho Xuân Nghi Tôi nghe nói rằng các thí sinh The Voice hét giá catsê cao ngất ngưởng. Cao ngang bằng với thời điểm của ca sĩ Tùng Dương bây giờ. Xuân Nghi có nghĩ rằng, chỉ với vài bài thể hiện trong The Voice, các thí sinh đã thành "sao", thành nghệ sĩ đích thực chưa?

Xuân Nghi: Nhận định của ai đó rằng các thí sinh The Voice "hét" cát xê cao ngất ngưởng là không thể kiểm chứng được. Bởi vì cát xê là một vấn đề tế nhị giữa các nghệ sĩ với nhau. Nghi cũng không biết rõ cát xê của tất cả các thí sinh trong The Voice, nên vấn đề này Nghi xin được mạn phép không bàn đến. Còn việc các thí sinh chỉ với vài bài trong The Voice có thành "sao", thành nghệ sĩ đích thực hay không, thì còn phải tùy vào bản lĩnh của từng người và cái "duyên" với nghề nữa. Bất cứ ngành nghề nào cũng cần có cái "duyên" thì mới thành công được. Có những người có nghề mà không có nghiệp, nhưng cũng có những trường hợp không có nghề nhưng lại có nghiệp. Vì vậy, khán giả hãy chờ đợi xem những thí sinh The Voice sẽ bứt phá thế nào khi rời khỏi cuộc thi nhé.

Hoa Bình, Nữ - 27 Tuổi
Câu hỏi dành cho Trần Lập: Em nghe nói thí sinh vào đội anh bị thiệt thòi hơn đội khác vì các HLV đội khác nổi tiếng hơn, chịu khó giới thiệu móc nối show cho thí sinh của mình còn anh thì không. Anh có thấy đây là một điểm yếu của mình?

Trần Lập: Quan điểm của tôi cho rằng, tất cả những tài năng thật sự phải tự bước đi trên đôi chân của chính mình. Đây cũng là điều đầu tiên tôi nói với tất cả các thí sinh trong ngày đầu gặp gỡ. Trong số 4 huấn luyện viên, ai cũng là người có nhiều cách để huấn luyện và giúp đỡ cho các thí sinh có cơ hội để vươn lên. Tuy nhiên, tùy từng khả năng và mức độ phù hợp của mỗi thí sinh, chương trình huấn luyện sẽ đưa họ từ bài tập ra tới môi trường va chạm thực tế. Tôi là người hoạt động âm nhạc 20 năm nay và bạn bè trong giới âm nhạc đều là những con người giỏi nhất.

Tôi sẽ chỉ tạo điều kiện tốt nhất cho những thí sinh của mình khi họ nỗ lực thực sự và biết chấp nhận những khó khăn để rèn mình. Tôi không nghĩ rằng, việc móc nối show quá nhiều ngay trong thời gian các thí sinh tập trung cho cuộc thi là điều tốt. Các bạn đừng chỉ nhìn vào danh tiếng nhất thời của cả 4 huấn luyện viên chúng tôi mà nghĩ rằng đó là tấm "bùa hộ mệnh" cho sự thành công của từng thí sinh trong đội. Họ muốn thành công thực sự trong lòng công chúng phải biết trông cậy vào sự nỗ lực của chính mình.


Trần Thị Ngọc Hạnh, Nữ - 16 Tuổi
Xin được hỏi Đinh Hương, bạn sẽ trung thành với dòng nhạc hiện tại hay có thể sẽ có một lối đi mới sau khi cuộc thi kết thúc? Cá tính điên của bạn có chịu ảnh hưởng từ ai hay không?

 Đinh Hương: Phải mất rất nhiều thời gian Hương mới hiểu rõ bản thân, muốn gì và có thể làm tốt được cái gì. Soul là kết tinh của cả một quá trình trải nghiệm vì vậy Hương sẽ gắn bó cuộc đời mình với thể loại âm nhạc này. Thế nhưng, Hương sẽ không ngừng đổi mới và sáng tạo theo nhịp chảy của thời đại để bắt kịp mọi xu hướng âm nhạc mới để âm nhạc của Hương màu sắc hơn và đến thật gần với công chúng hơn nữa.
 
Thật là vui bên những lời góp ý là những tình cảm yêu mến của các bạn trẻ dành cho nhạc Soul mà Hương đang theo đuổi, có nhiều sự e ngại cho Hương rằng dòng nhạc này kén người nghe sẽ khiến Hương khó có thể tiếp cận, đến gần với công chúng yêu nhạc Việt. Thế nhưng, Hương tin với sự đam mê và lựa chọn mình bởi Soul là dòng nhạc của tâm hồn và tâm hồn lại chính là những giai điệu đẹp và dễ chạm vào trái tim công chúng yêu nhạc nhất.
 
Chia sẻ một chút xíu về 'cái điên' như bạn nói. Thực ra, nó chính là sự biểu hiện của thời khắc thăng hoa trong âm nhạc của Đinh Hương. "Cái điên" ấy bắt nguồn từ đam mê và từ nguồn năng lượng được khát khao, được sống hết mình với đam mê trong âm nhạc của chính bản thân Hương và chịu ảnh hưởng từ những người nghệ sĩ như Lara Fabian, Joss Stone,...Bởi nếu như, Lara Fabian là biểu tượng của sự tinh tế, từng trải và cái da diết, mãnh liệt trong tình yêu thì Joss Stone là hiện thân của tuổi trẻ, khát khao , dám nói, dám làm.

Minh Thư, Nữ - 21 Tuổi
Chào Kiên Giang, là thí sinh nam duy nhất vào chung kết The Voice, bạn có bị áp lực khi phải đối đầu với 3 đối thủ đáng gờm còn lại không? theo bạn thì ai xứng đáng về nhất?

Kiên Giang:
Khi đứng trước khán giả áp lực làm mới mình thể hiện ca khúc một cách tốt nhất có rất nhiều áp lực. Tuy nhiên, khi phải đối đầu với 3 đối thủ đáng gờm thì đấy không phải là một áp lực lớn. Bởi vì họ đều là những người có tài năng và mình cho rằng ai chiến thắng cũng đều rất xứng đáng.

nguyễn thị thuỷ, Nữ - 33 Tuổi
Tôi thường xuyên theo dõi chương trình giọng hát việt. Tôi đặc biệt yêu thích Giọng hát của Kiên Giang đội Trần Lập. Trong đêm chung kết sắp tới tôi hy vọng Trần Lập và Kiên Giang sẽ có chiến thuật để toả sáng. Chúc anh thành công.

 Kiên Giang: Cảm ơn bạn đã dành tình cảm và sự quan tâm đến đội của huấn luyện viên Trần Lập và tất nhiên Kiên Giang và huấn luyện viên của mình đã có chiến thuật để hoàn thành tốt nhất màn trình diễn của Kiên Giang. Đây có thể nói là một sự đại diện Kiên Giang thay mặt các thành viên còn lại trong đội gửi tới quý vị khán giả.


Lê Q Trí, Nam - 19 Tuổi
Hương Tràm, sau này ra khỏi cuộc thi bạn sẽ theo đuổi nhạc ngoại hay nhạc việt? Khi đa số ca khúc mà bạn trình diễn thành công là nhạc nước ngoài?

Hương Tràm: Những ca khúc bằng tiếng Anh, Tràm và tất cả các nghệ sĩ VN trình bày trên sân khấu chỉ là để khán giả thưởng thức và tiếp cận những tinh hoa của âm nhạc thế giới. Còn đã là một ca sĩ, nghệ sĩ VN thì phải sống và phát triển nghề nghiệp bằng nhạc Việt. Dù cho đa số ca khúc mà Tràm thành công ở The Voice là nhạc tiếng Anh. Sau cuộc thi, chắc chắn những sản phẩm mà Tràm đưa tới công chúng phải là nhạc Việt. Nhưng nếu bạn đã yêu thương giọng hát của Tràm thực sự, thì Tràm nghĩ rằng bài hát tiếng Việt hay tiếng Anh cũng không thành vấn đề.

Thu Lượng, Nam - 28 Tuổi
Chào Kiên Giang, trên Facebook đang xôn xao chuyện Kiên Giang tự ý bỏ cuộc giao lưu trực tuyến không lý do. Điều này thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của một người mới chập chững vào nghề. Anh suy nghĩ gì về sự việc này?

 Kiên Giang: Trước hết mình muốn gửi tới tất cả các bạn lời xin lỗi chân thành về sơ suất lớn của bản thân mình và mình sẽ nghiêm khắc rút kinh nghiệm cho bản thân. Lý do mà mình vắng mặt nói ra có thể không thuyết phục trong thời điểm này, vì vậy mình xin được thứ lỗi và giữ điều đó cho bản thân. Điều mà mình muốn nói là toàn bộ thời gian này mình muốn tập trung tư tưởng cho đêm chung kết sắp diễn ra.

Nguyen Thi Nhung, Nam - 24 Tuổi
Chào Đinh Hương bạn có nghĩ mình sẽ chiến thắng The Voice mùa này không? Ai là đối thủ nặng ký nhất trong đêm chung kết của bạn?

 Đinh Hương: Hiện nay, lợi thế của 4 thí sinh đều ngang nhau, vì thế, đêm chung kết là đêm dành cho cá nhân bứt phá mà điều này lại luôn lại là sở trường của cả 4 nên cơ hội và áp lực dành cho cả 4 thí sinh đều như nhau.


Dương Bùi, Nam - 37 Tuổi
Mình hỏi bạn Đinh Hương nhé! Công bằng mà nói mình thích Bùi Anh Tuấn hơn bạn trong đội của Hồ Hà, nhưng bạn lại là người chiến thắng mặc dù giọng hát của bạn không có gì đặc biệt. Mình cũng không hiểu sao Hà Hồ lại chọn bạn vì bạn không phải là đối thủ của Hương Tràm Bạn có nghĩ mình xứng đáng hơn Bùi Anh Tuấn không? Bạn nghĩ mình sẽ có bao nhiêu % bình chọn trong đêm chung kết?

Đinh Hương: Tiết lộ cho bạn nhé, Hương cũng là một người hâm mộ tiếng hát ngọt ngào đã làm 'tan chảy' biết bao trái tim cô gái trẻ của Bùi Anh Tuấn. Ở một cuộc thi mà nhiều màu sắc âm nhạc như The Voice, thì đôi khi sự may mắn của người này sẽ lại là một nỗi buồn nào đó của người khác. Hương đón nhận sự may mắn ấy nhưng không hoàn toàn nghĩ rằng Bùi Anh Tuấn thiếu sự may mắn vì qua cuộc thi, cả 2 đều đã được khán giả phần nào đón nhận. Và cuối cùng, dù Hương hay Bùi Anh Tuấn đặt chân vào đêm chung kết, cả 2 đều ý thức được rằng mình sẽ phải 'chiến đấu' vì thương hiệu của đội Hồ Ngọc Hà. Và bạn hãy cũng ủng hộ cho Hương vì thương hiệu ấy nhé.

Võ Duy Tân, Nam - 22 Tuổi
Xuân Nghi, mình có góp ý nhỏ cho bạn nhé, bạn nên để tóc dài sẽ hợp hơn so với tóc ngắn đấy.

Xuân Nghi: Chào bạn Tân, rất cảm ơn sự quan tâm của bạn. Thực sự trước khi thi The Voice, ngoại hình của Nghi rất đơn giản. Nghi chỉ trung thành với trang phục quần jean, áo thun, tóc thì không nhuộm, kiểu cách không cầu kỳ. Nhưng từ khi vào đội của huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng, Nghi đã có những sự thay đổi lớn về ngoại hình, đặc biệt là tóc. Khán giả có thể dễ dàng nhận thấy Nghi biến hóa rất nhiều kiểu tóc trong phần biểu diễn của mình. Với anh Hưng, nghệ sĩ là phải biến hóa thật đa dạng thì mới không gây nhàm chán cho khán giả. Cho nên, không những Nghi muốn quý vị thấy Xuân Nghi trong hình ảnh dịu dàng với mái tóc dài, mà còn muốn quý vị thấy một Xuân Nghi cá tính với mái tóc ngắn hiện tại của mình. Tất nhiên, khi lên sân khấu biểu diễn, bạn sẽ phải dùng đến những bộ tóc giả để phù hợp hơn với bài hát thể hiện. Và lúc đó, bạn sẽ thấy một Xuân nghi với mái tóc dài đúng với ý của bạn.

Phùng Thị Thu Hà, Nữ - 26 Tuổi
Xin Chào anh Kiên Giang, em rất yêu thích dòng nhạc bán cổ điển và chất giọng đẹp của anh, trong đêm chung kết tới anh sẽ vẫn kiên trì với dòng nhạc mình đang theo đuổi chứ? Nếu đăng quang ngôi vị quán quân thì người đầu tiên anh nghĩ đến là ai?

Kiên Giang: Chào bạn Phùng Thị Thu Hà! Mình rất vui với lời khen ngợi của bạn dành cho giọng hát của mình, trong đêm chung kết này mình sẽ vẫn kiên trì với dòng nhạc bán cổ điển đã giúp mình đi tới đêm chung kết, tuy nhiên mình sẽ kết hợp nó với Rock, bởi Rock là niềm yêu thích và mang lại lí tưởng sống lớn nhất đối với mình, mình nghĩ việc kết hợp sở trường và lí tưởng sống sẽ mang lại những màn trình diễn thành công nhất! Nếu có cơ hội đoạt ngôi vị quán quân, mình sẽ nghĩ tới rất nhiều người và để đi được đến đây mình cần phải cảm ơn rất nhiều người, từ những người thân trong gia đình luôn ủng hộ, từ đồng nghiệp của công ty luôn san sẻ công việc, từ HLV luôn giúp đỡ và chỉ bảo, từ ekip của chương trình luôn tạo điều kiệu tốt nhất cho thí sinh... Nhưng có lẽ người mình nghĩ tới đâu tiên sẽ là người bạn đời yêu dấu của mình, cô ấy luôn đồng hành cùng mình trên mọi con đường. Cảm ơn bạn về câu hỏi!

Dương Bùi, Nam - 37 Tuổi
Mình xin hỏi cô công chúa xinh đẹp Hương Tràm nhé! Mình thực sự ấn tượng với Hương Tràm cả về giọng hát, vẻ đẹp và có lẽ cả tâm hồn của bạn nữa. Nó đọng lại cho con người ta cảm nhận được sự ngọt ngào và bình yên khi nghe bạn hát. Nếu đạt giải quán quân giọng hát Việt, bạn có theo con đường ca nhạc chuyên nghiệp cống hiến tài năng của mình cho công chúng hay chỉ là một cuộc dạo chơi. Bạn nghĩ sao khi mình nổi tiếng ở tuổi 17 tuổi, liệu có quá sớm? Kế hoạch cho tương lai của bạn sau cuộc thi này là gì?

Hương Tràm: Đầu tiên là Hương Tràm cũng thắc mắc tại sao anh lại gọi em là công chúa. Bởi vì, điều đầu tiên Tràm thấy mình chưa đủ xinh xắn là một công chúa. Hẳn là vì những chiếc đầm xòe đáng yêu mà Tràm mặc trong The Voice chăng? Cảm ơn anh đã đồng cảm được với âm nhạc và một phần tâm hồn của Tràm. Về kết quả của Giọng hát Việt, Tràm chưa dám nói tới, nhưng Tràm nghĩ rằng đã tới vòng này thì ai cũng là người chiến thắng cả. Nếu nghĩ rằng theo đuổi nghệ thuật là một cuộc dạo chơi, thì bạn sẽ không thể cháy hết mình với nghề được. Tràm theo đuổi con đường này rất nghiêm túc, rất hết mình và tâm huyết. Nên Tràm mong rằng, khán giả sẽ luôn luôn dõi theo và ủng hộ Tràm. Trong tương lai, Tràm vẫn sẽ theo đuổi dòng nhạc ballad, bên cạnh đó là pop dance và R&B.


Linh Anh, Nữ - 23 Tuổi
Dear Jesse Campbell, welcome you to vietnam. Could you tell us the impression of the American The Voice' judges. Who do you love most? Do you admire Adam Levin, the lead singer of Maroon 5? How American The Voice contest give you the chance to professional music career? Thank you. (Chào Jessse, chào mừng anh đến Việt Nam. Anh có thể chia sẻ ấn tượng của bản thân về các huấn luyện viên tại The Voice của Mỹ được không? Anh yêu mến  ai nhất? Anh có ngưỡng mộ Adam Levin, trưởng nhóm Maroon 5 hay không? The Voice đã cho anh cơ hội phát triển sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp ra sao? Cảm ơn anh).

Jesse Campbell: Cảm ơn bạn đã dành cho tôi câu hỏi này. Tôi thấy tất cả các huấn luyện viên đều rất tuyệt vời và huấn luyện thí sinh rất tốt. Và tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi tham dự cuộc thi này. Tôi phải nói rằng, Adam Levine là một trong những ca sĩ tôi yêu thích tại vòng giấu mặt và muốn trở thành thí sinh của đội anh ấy, nhưng tôi đã chọn đội Christina Aguilera. Tôi chọn Christina vì cô ấy đã nói rằng đây là một cuộc thi và cô ấy sẽ chiến đấu vì tôi.
 
Cuộc thi The Voice đã cho tôi được mang giọng hát của mình đến với thế giới, từ The Voice của NBC đến The Voice của Việt Nam.

Đỗ Thành Đạt, Nam - 24 Tuổi
So với các thí sinh ở các đội khác Kiên Giang có vẻ " lép vế" hơn. Cùng với phong cách âm nhạc bán cổ điển kén người nghe. Vậy anh nghĩ như thế nào về cơ hội giành chiến thắng của mình?

Kiên Giang: Đối với "nghề" ca sĩ, các nữ ca sĩ luôn luôn có lợi thế hơn các nam ca sĩ. Mình cho là vậy, tuy nhiên khi bước vào đêm chu ng kết này, mình lại là nam ca sĩ duy nhất trong Top 4 và minh cho rằng đây là lợi thế chứ ko phải sự "lép vế". Còn về phong cách bán cổ điển có thể như bạn nói là "kén người nghe" nhưng đối với mình, nó lại chính là điều đã giúp mình đi tới chặng đường này của cuộc thi, chính vì vậy chúng ta đều không thể biết trước được kết quả cuối cùng, biết đâu thần may mắn lại tiếp tục mỉm cười với mình thì sao nhỉ?


bui xuan hoa, Nam - 35 Tuổi
In 2011, you were one of the amazing voices in the voices of American, Christina, Ceelo, Adam chose you at three seconds, the last one chose you at 25 seconds, and you were thought that you should be the winner. But Christina had eliminated you at the liveshow 4. May you tell us how did you feel at that time, and also tell us why you choose Christina?. Thanks and have a nice day! Năm 2011, anh là một trong những giọng hát tốt nhất của The Voice Mỹ. Các HLV Christina, Ceelo, Adam chọn anh ngay ở giây thứ 3, HLV cuối cùng chọn anh ở giây 25 và mọi người dự đoán anh là người chiến thắng. Nhưng Christina đã loại anh ở Liveshow 4. Lúc đó, anh cảm thấy thế nào? Cảm ơn anh và chúc anh một ngày vui vẻ.

Jesse Campbell:
Tôi chọn cô ấy vì cô ấy đã nói rằng cô ấy chiến đấu vì tôi. Tôi có giọng nam cao và cô ấy có thể phát triển giọng hát của tôi tốt hơn lên nữa. Tôi đã rất thất vọng và cảm thấy bị tổn thương khi mình bị loại, không giống như những gì cô ấy đã nói. Tuy nhiên, Tôi vẫn cảm ơn cô ấy vì nhờ cô ấy, mà tôi tiến xa hết mức có thể trong cuộc thi.

Trịnh Quốc Cần, Nam - 55 Tuổi
Tôi rất thích giọng hát cua Hương Tràm và tôi tin sẽ đoạt quán quân. Cháu mới 17 tuổi, cháu học hát ở đâu, gia đình có làm nghệ thuật không? Tại sao khi nói thì cháu nói tiếng Nghệ An khó nghe mà khi hát cháu lại rất chuẩn. Cháu chuyển giọng thế nào được?

 Hương Tràm: Cháu cảm ơn câu hỏi rất thú vị của chú. Thực sự gia đình cháu có truyền thống về nghệ thuật nhưng ban đầu bố mẹ không hướng cho cháu đi theo nghề này, vì con gái theo nghệ thuật có sự phức tạp nhất định. Còn việc phát âm chuẩn khi hát, chắc là năng khiếu riêng của từng người, có những người giọng nói rất hay và truyền cảm nhưng chưa chắc đã hát hay. Hay cũng có những người phát âm tiếng Anh rất chuẩn, nhưng hát tiếng Anh chưa chắc đã hay. Rất may là ông trời phú cho cháu được giọng hát truyền cảm dễ chạm được vào cảm xúc của người nghe. Cháu nghĩ rằng, nếu chú yêu âm nhạc và yêu ca hát, thì hãy hát bằng tất cả cảm xúc của mình, chứ đừng để sự nghi ngại về lỗi phát âm ảnh hưởng đến cảm xúc của bài hát chú nhé.

Jessica Hoàng, Nữ - 35 Tuổi
Chào Jesse Campbell, tôi rất ấn tượng với giọng hát của anh khi xem The Voice, không biết anh đã luyện tập thế nào để có được giọng ca và khả năng biểu diễn tuyệt vời như thế? anh có lời khuyên nào cho các bạn thí sinh VN không?

Jesse Campbell: Quá trình tập luyện của tôi bắt đầu là việc tập lấy hơi và luyện thanh, thử sức mình với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau như R&B, country, classic,..Lời khuyên của tôi dành cho thí sinh là, hãy là chính bản thân mình và luôn hiểu thật rõ ý nghĩa của bài hát mà mình sẽ thể hiện và có nhiều cảm xúc thật với chính bài hát đó.

Tuan Anh, Nam - 19 Tuổi
Hương Tràm, có phải bạn rất thần tượng Taeyeon của SNSD phải không? Thấy bạn rất thích cover những ca khúc mà Taeyeon từng thể hiện :)

Hương Tràm: Tràm rất thích nghe và xem nhạc Hàn, bởi vì những thần tượng của Hàn Quốc số đông vừa đáp ứng được phần nghe lẫn phần nhìn. Nhưng Tràm thần tượng ca sĩ Âu - Mỹ là chủ yếu, và nữ ca sĩ mà Tràm thần tượng nhất không phải là Taeyeon của SNSD, mà Britney Spears.


Lê Ngọc Minh, Nam - 26 Tuổi Kiên Giang :
Bạn cảm thấy lọt vào top 4 là do may mắn hay do khả năng của bản thân mình?

Kiên Giang: Việc lọt vào Top 4, nếu như không phải mình mà là 1 ai đó khác thì yếu tố may mắn là điều rất cần và quan trọng. Mình nghĩ thần may mắn đã mỉm cười với mình nhiều hơn so với các thí sinh khác trong đội của mình. Chính vì vậy, mình càng phải cố gắng để làm cả phần việc còn dang dở của các bạn trong đội.


Đặng Anh Ngọc, Nam - 23 Tuổi
Gửi Jesse: Là một giọng ca rất tuyệt vời của The Voice mùa thứ 2, nhưng rất tiếc khi anh bị loại quá sớm bởi HLV của mình. Cảm giác của anh lúc đó như thế nào? Anh có tự tin nếu được đi tiếp, anh sẽ trở thành quán quân mùa thứ 2 hay không, vì thực sự giọng hát của anh quá tuyệt vời. I love u :)

Jesse Campbell: Tôi tin rằng, nếu như tôi không bị loại thì tôi tin mình sẽ có cơ hội giành chức quán quân của cuộc thi.


nguyễn minh lộc, Nam - 19 Tuổi
Chị Xuân Nghi! Trong đêm chung kết chị sẽ thay phong cách mới hay giữ nguyên phong cách cũ?

Xuân Nghi: Nghi sẽ bật mí một tí xíu về những phần trình diễn trong đêm chung kết sắp tới của Nghi. Đó sẽ là ba ca khúc ở ba thể loại khác nhau. Sẽ có một Xuân Nghi dịu dàng, đằm thắm, lại có một Xuân Nghi hơi cá tính với cách hát ả đào, rồi lại một Xuân Nghi quen thuộc trong một ca khúc tiếng Anh. Nghi xin bật mí như thế thôi nhé. Còn phải để cho mọi người hồi hộp nữa chứ. Các bạn hãy chờ xem và ủng hộ phần trình diễn của Nghi trong đêm chung kết nhé.


Trần Thị Ngọc Hằng, Nữ - 19 Tuổi
Hi, Jesse Campbell, what do you think about the scandals in the big contests, for example like "The voice"? For your thought, who will win the first prize of "The voice of Vietnam"? Thanks you! Chào Jesse Campbell, bạn nghĩ gì về những xì căng đan trong cuộc thi lớn, như The Voice? Bạn nghĩ ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc thi Giọng hát Việt?

Jesse Campbell: Trong cuộc thi The Voice mà tôi đã từng tham gia, thì tôi không thấy có sự kiện nào tiêu cực xảy ra cả. Còn câu hỏi, bạn nghĩ tôi đoán ai sẽ chiến thắng cuộc thi The Voice của Việt Nam thì ai đạt được nhiều bình chọn nhất thì sẽ là người chiến thắng.

Hà Thị Bích Hồng, Nữ - 39 Tuổi
Xin chào tất cả các bạn thí sinh The voice Việt Nam 2012. Vào đến vòng này, ai mình cũng có ấn tượng sâu sắc. Nhưng phải nói ấn tượng sâu sắc nhất mình vẫn ưu ái cho Kiên Giang (một giọng ca bán cổ điển, thanh cao, ngọt ngào, lãng mạn, du dương... mà không cần chiêu trò gì hết). Do vậy mình rất lo và mình đặt câu hỏi chung cho anh Trần Lập và Kiên Giang là: Hai thầy trò có thể bật mí chiến thuật cho mình và những người đã, đang và sẽ quan tâm tới sự chiến thắng thuyết phục trước 3 cô gái xinh đẹp và đầy nội lực kia. Mình hy vọng Kiên Giang không những đã giành được vương miện là "mì chính cánh" mà còn là "Quán quân The voice Việt Nam 2012". Chúc 2 thầy trò được vinh danh trong đêm chung kết 13/01/2013 nha! Các bạn yêu thích Kiên Giang và Trần Lập hãy bình chọn cho Kiên Giang thật nhiều nha. Hy vọng số thứ tự của Kiên Giang là 1 thì vẫn mãi là số 1 (cả nghĩa đen và bóng nha)!!! Thân mến!!! Bích Hồng.

Trần Lập: Wow một câu hỏi rất dài của bạn đã bao gồm... cả câu trả lời. Bạn nói rằng: một giọng ca bán cổ điển, thanh cao, ngọt ngào, lãng mạn, du dương... mà không cần chiêu trò gì hết thì cũng có nghĩa rằng đâu cần phải quá nhiều yếu tố "chiến thuật" hay chiêu trò gì.  Có thể tạm quên đi đây là một trận chung kết trong một cuộc thi nào đó, đơn giản  là hãy cùng cảm nhận một khoảnh khắc âm nhạc mà ở đó có tình yêu âm nhạc của chúng ta. Xin cảm ơn bạn với lời động viên này và chúng tôi sẽ nỗ lực để chiến đấu với tinh thần tốt nhất và với những xúc cảm đẹp của Giọng hát Việt mùa đầu tiên.


Nguyễn trung Hải, Nam - 47 Tuổi
Chú vẫn thích giọng hát của Xuân Nghi, chú hy vọng cháu sẽ đạt được mong muốn của mình, theo chú thấy cháu rất có phong cách, chú hỏi một câu là: liệu Đàm Vĩnh Hưng có để cháu lựa chon bài hát đúng với sở trường của cháu không hay là HLV quyết? Trong các bạn rời khỏi cuộc chơi, cháu thấy tiếc cho ai nhất? Riêng chú chú tiếc cho Trúc Nhân quá.

Xuân Nghi: Cháu xin cảm ơn lời khen của chú. Những ca khúc mà cháu dự thi trên sân khấu The Voice đa phần là những ca khúc sở trường của cháu. Cũng có những ca khúc không phải sở trường mà ban tổ chức muốn thí sinh thể hiện bản lĩnh của mình để cho khán giả nhìn thấy được những màu sắc đa dạng trong phong cách của từng thí sinh. Còn việc chọn bài hát qua các vòng thi đều dựa trên sự bàn luận giữa thí sinh với huấn luyện viên và cả nhà sản xuất để tìm ra phương án thích hợp nhất. Với cháu, khi cùng nhau bước vào cuộc thi, thì các thí sinh đều là những người bạn, anh chị tốt của nhau. Cho nên ai bị loại cũng là một điều đáng tiếc. Nhưng cuộc chơi đều có quy luật của nó, và chúng ta phải tuân theo quy luật đó. Dừng lại sớm không phải là kết thúc, mà là bắt đầu cho một chặng đường mới. Cháu cũng đã từng phải dừng cuộc chơi sớm ở vài cuộc thi khác nhưng đến The Voice, có lẽ cái duyên với ánh đèn sân khấu của cháu đã được mở ra. Cháu sẽ trân trọng những cơ hội mà mình đã có được, để không phụ lòng khán giả đã yêu thương cháu.

Trần Thị Ngọc Hằng, Nữ - 19 Tuổi
Chào Hương Tràm, trong số những thí sinh còn lại của "Giọng Hát Việt", bạn ấn tượng với giọng ca của ai nhất? Và bạn có dám mạo hiểm phá cách trong đêm chung kết sắp tới không?

Hương Tràm: Tràm ấn tượng với rất nhiều giọng hát trong The Voice, đặc biệt là giọng hát cao vút của Bùi Anh Tuấn. Và giọng ca mạnh mẽ và quyến rũ của chị Đinh Hương. Đêm chung kết sẽ chứng kiến sự phá cách của Hương Tràm. Tràm không phải là người không dám thử thách với sự mạo hiểm. Nhưng Tràm nghĩ rằng sự mới lạ nào trong âm nhạc cũng cần một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng. Và hãy đón chờ Tràm cùng ba gương mặt còn lại của The Voice cháy hết mình trong đêm chung kết nhé.

Quang Ninh, Nữ - 27 Tuổi
Đến Việt Nam lần này, ngoài thời gian dành cho The Voice, anh có thời gian lưu lại Việt Nam dài hơn nhiều nghệ sĩ khác. Anh đã khám phá được những điều gì đặc biệt từ Việt Nam và cảm nhận được điều gì mà trước đây anh chưa từng cảm nhận.

Jesse Campbell: Tôi là một người yêu thiên nhiên, và thực vật, thích nhìn thấy màu xanh của cây cối, hoa lá, nên ở Sài Gòn, tôi rất thích đến các công viên. Việt Nam có thật nhiều thức ăn ngon và rất tốt cho sức khỏe.
 
Ở Việt Nam, tôi cảm nhận được tình cảm gia đình rất quan trọng và to lớn với người dân Việt Nam. Đặc biệt trong gia đình, vai trò của người mẹ, người phụ nữ có ảnh hưởng lớn với các thành viên khác. Đây là điều khác biệt lớn so với không gian gia đình tại Mỹ khi người bố là trụ cột trong gia đình.

Huy Minh, Nam - 27 Tuổi
Anh có giữ liên lạc với các thí sinh trong đội của mình hay không? Và mọi người chia sẻ với anh gì về dự định âm nhạc của họ hiện nay?

Jesse Campbell: Tôi chỉ giữ liên lạc với một vài người bạn của mình trong đội Jamar, Chris Mann, Lendsey. Chúng tôi không trò chuyện với nhau nhiều, chủ yếu chỉ thỉnh thoảng hỏi thăm sức khỏe của nhau, nên cũng không biết nhiều về dự định âm nhạc của họ.


Xuân Linh, Nữ - 27 Tuổi
Mong Xuân Nghi sẽ trả lời câu này. Bạn nghĩ gì khi HLV của mình có quá nhiều scandal? Bạn có sợ mình bị ảnh hưởng không? Cám ơn chị.

Xuân Nghi: Trong giới showbiz, không chỉ riêng HLV Đàm Vĩnh Hưng mà hầu hết các nghệ sĩ đều có scandal. Không nhiều ít thì nhiều, có khi những scandal từ trên trời rơi xuống làm cho khán giả có những suy nghĩ không tốt về nghệ sĩ. Quan trọng là nghệ sĩ sống sao cho đúng với cái tâm của mình và hết mình với đam mê. Chỉ cần có đam mê với nghề, mà theo "sư phụ" Đàm Vĩnh Hưng gọi là "sống chết với nghề", thì mọi chuyện chúng ta đều có thể vượt qua được. Trong khoảng thời gian mấy tháng làm việc với anh Hưng, Nghi phải công nhận rằng những thành quả mà anh Hưng đạt được ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng với công sức mà anh bỏ ra.

Minh Trang, Nam - 36 Tuổi
Anh có thể chia sẻ chia sẻ con gái của mình, vì tôi biết anh dành tình cảm rất lớn cho cô bé?

Jesse Campbell: Con gái là cuộc sống của tôi và tôi yêu nó rất nhiều. Tôi nuôi cô bé lớn để nó mạnh mẽ và độc lập. Tôi từng chơi games cùng con, nấu nướng và ăn cùng nhau và mới đây. Con bé giờ đây đã 12 tuổi và giờ thì không còn hôn tôi nữa, và dành nhiều thời gian của cho bạn bè hơn. Tôi thường đi chung với con bé và bạn bè ra ngoài để vui chơi, và đó là cách để tôi có thể ở bên con bé nhiều hơn.

Hoa Bình, Nữ - 27 Tuổi
Câu hỏi dành cho Trần Lập: Em nghe nói thí sinh vào đội anh bị thiệt thòi hơn đội khác vì các HLV đội khác nổi tiếng hơn, chịu khó giới thiệu móc nối show cho thí sinh của mình còn anh thì không. Anh có thấy đây là một điểm yếu của mình?

Trần Lập: Quan điểm của tôi cho rằng, tất cả những tài năng thật sự phải tự bước đi trên đôi chân của chính mình. Đây cũng là điều đầu tiên tôi nói với tất cả các thí sinh trong ngày đầu gặp gỡ. Trong số 4 huấn luyện viên, ai cũng là người có nhiều cách để huấn luyện và giúp đỡ cho các thí sinh có cơ hội để vươn lên. Tuy nhiên, tùy từng khả năng và mức độ phù hợp của mỗi thí sinh, chương trình huấn luyện sẽ đưa họ từ bài tập ra tới môi trường va chạm thực tế. Tôi là người hoạt động âm nhạc 20 năm nay và bạn bè trong giới âm nhạc đều là những con người giỏi nhất. Điều kiện để giúp đỡ các thí sinh có cơ hội biểu diễn là rất nhiều. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng, việc móc nối show quá nhiều ngay trong thời gian các thí sinh tập trung cho cuộc thi là điều tốt. Tôi sẽ chỉ tạo điều kiện tốt nhất cho những thí sinh của mình khi họ nỗ lực thực sự và biết chấp nhận những khó khăn để rèn mình.Các bạn đừng chỉ nhìn vào danh tiếng nhất thời của cả 4 huấn luyện viên chúng tôi mà nghĩ rằng đó là tấm "bùa hộ mệnh" cho sự thành công của từng thí sinh trong đội. Cả 4 chúng tôi đã phải phấn đấu rất nhiều năm với bao nhiêu khó khăn mới có thể có được vị trí như ngày nay. Bất kỳ một nghệ sĩ nào họ phải phấn đấu trên con đường sự nghiệp rất dài của mình. Nếu như những thí sinh không biết chấp nhận những thử thách khó khăn nhất mà phụ thuộc quá nhiều vào cái bóng nổi tiếng của người khác đó là điều không nên. Những thí sinh có chất họ cũng không thích dựa dẫm và họ muốn tự mình phấn đấu dưới sự huấn luyện tốt nhất dành cho họ chứ không phải là một sự nuông chiều. Họ muốn thành công thực sự trong lòng công chúng phải biết trông cậy vào sự nỗ lực của chính mình.

xuan thu, Nam - 40 Tuổi
Là một người cha, là một nghệ sĩ, khi theo dõi những giọng hát trẻ hiện nay trong rất nhiều cuộc thi âm nhạc, anh thấy điểm yếu và cái thiếu lớn nhất khi hát của họ có phải là sự trải nghiệm không?

Jesse Campbell:
Điểm yếu lớn nhất của các bạn trẻ bây giờ chính là mất cảm xúc khi hát. Mọi người muốn được thấy cảm xúc của chính người nghệ sĩ chứ không chỉ đơn thuần là nghe. Khi một người hát hiểu được những gì mình hát, họ không chỉ có thể truyền đạt nội dung mà còn mang được chính cảm nhận của mình đến với trái tim, cảm xúc của người nghe.
 
Lindsey là ca sĩ trẻ mà tôi thực sự yêu thích và kỳ vọng sẽ trở nên nổi tiếng và thành công. Cô ấy cũng đã từng tham dự The Voice như tôi. Cô ấy rất nghệ sĩ và rất sáng tạo, tốt tính và vui vẻ, hòa đồng. Lindsey hát rất hay và tạo có những nét độc đáo mang tính riêng biệt, không lẫn vào đâu được khi trình diễn.

Xin cảm ơn các vị khách mời đã tham gia giao lưu!

Ban Văn hóa