Lễ trao giải Oscar ngày 24/2 tới sẽ dành 1 phần dung lượng để vôn vinh James Bond, nhân vật đã xuất hiện trên màn ảnh trong suốt nửa thế kỷ qua.

TIN BÀI KHÁC

Kể từ lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh với Dr No (1962), điệp viên 007 đã góp phần làm thay đổi diện mạo điện ảnh thế giới với 23 tập phim được phát hành suốt 50 năm qua. Tập phim mới nhất, Skyfall của đạo diễn Sam Mendes phát hành tháng 11/2012 đã trở thành bộ phim về James Bond thành công nhất mọi thời với doanh thu vượt 1 tỉ USD. Tập phim này cũng đang được kỳ vọng sẽ giành 1 số đề cử Oscar năm nay.

Skyfall của đạo diễn Sam Mendes

Dù rất tiếng tăm và thành công về doanh thu (với 6 tỉ USD) nhưng 22 tập phim 007 đã phát hành đến nay chỉ đạt chưa đầy 10 đề cử Oscar, trong đó tới một nửa là ở các hạng mục liên quan đến nhạc phim. Trong lịch sử, James Bond mới chỉ giành 2 tượng vàng cho các hạng mục liên quan đến kỹ thuật ("Goldfinger” giành Oscar cho Hiệu quả âm thanh còn "Thunderball" ẵm tượng vàng cho Hiệu quả hình ảnh).

Tuy nhiên, với thành công không thể phủ nhận của điệp viên 007 trên màn ảnh, Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ đã quyết định kỷ niệm 50 năm loạt phim James Bond tại lễ trao giải Oscar tới đây. “Các bộ phim về 007 đã trở thành series phim dài nhất trong lịch sử phim ảnh và cũng là hiện tượng toàn cầu rất được yêu mến. Chúng tôi rất vui vì sẽ đưa một vài tiết mục đặc biệt vào show trao giải của mình để tôn vinh các bộ phim về James Bond trong sinh nhật lần thứ 50”, Craig Zadan và Neil Mero, hai nhà sản xuất lễ trao giải Oscar 2013 nói.

Daniel Craig

Mặc dù vậy, chưa có bất cứ thông tin chi tiết nào thêm được tiết lộ, cũng chưa rõ Daniel Craig cùng các ngôi sao đóng James Bond thành công trước đây như Sir Sean Connery và Pierce Brosnan có tham gia các màn đặc biệt trong lễ trao giải Oscar tới hay không.   

Danh sách đề cử Oscar sẽ được công bố vào ngày 10/1 tới.

Hoàng Vy – Theo The Sun, The Wrap, iMDB