- Đúng 12 giờ trưa nay, 6/1/2012, BXH Bài hát yêu thích năm 2012 đã được đóng lại với vị trí đứng đầu tạm thời thuộc về "Chiếc khăn piêu" do ca sĩ Tùng Dương thể hiện.

Nói là tạm thời bởi kết quả này đang được BTC chương trình tiếp tục kiểm tra, đặc biệt là các ca khúc đứng đầu. Những tin nhắn, lượt nghe được xác định là vi phạm quy định sẽ bị hủy. Như vậy, với tính chất đặc biệt của liveshow tháng 1/2013, BXH BHYT tháng 12 được đóng bình chọn sớm gần 10 tiếng để BTC kiểm tra bình chọn.

Theo quy định của chương trình BHYT, Bài hát nào nhất nhiều tháng nhất sẽ là "Bài hát của năm". Như vậy, bài hát nào trong số 11 bài hát đã đạt giải "Bài hát yêu thích tháng" đạt thêm giải Bài hát yêu thích tháng 12 sẽ nghiễm nhiên trở thành chủ nhân của "Bài hát của năm 2012".

Ảnh chụp BXH tính đến 12h ngày 6/1 do BTC cung cấp.

Trường hợp "Bài hát yêu thích tháng 12" thuộc về một ca khúc hoàn toàn mới, giải thưởng "Bài hát của năm 2012" sẽ thuộc về ca khúc có lần nhất tuần nhất hiện đang là "Người hát tình ca".

Đại diện BTC chương trình cho biết hiện tại đội ngũ kiểm tra bình chọn của chương trình đang là lực lượng làm việc bận rộn và vất vả nhất bởi quá trình kiểm tra này không chỉ được duy trì trong suốt gần 1 năm qua mà còn đặc biệt được tăng cường trong giai đoạn bình chọn cuối năm 2012 này.

Một góc kiểm tra của đội ngũ kỹ thuật chương trình BHYT ngày 6/1

Riêng ngày 6/1, có hai bộ phận kiểm tra tin nhắn bình chọn hoạt động song song và độc lập ở Hà Nội và TP.HCM. Kết quả sau khi kiểm tra của BTC chương trình sẽ là kết quả cuối cùng của Bảng xếp hạng. Kết quả này sẽ được công bố trong liveshow tối nay và BTC chương trình sẽ tiến hành trao giải thưởng "Bài hát yêu thích tháng 12" và "Bài hát của năm 2012".

Cũng theo BTC chương trình, thành phần ban kiểm soát bình chọn của chương trình bao gồm đại diện ban tổ chức chương trình Bài hát yêu thích, đại diện công ty kiểm toán Deloitte, đại diện công ty cổ phần VNG - đối tác kỹ thuật và bộ phận kỹ thuật của chương trình.

Sơn Hà
Ảnh: H.P