Cả Hương Tràm, Đinh Hương, Xuân Nghi và Kiên Giang đều có những dự định âm nhạc riêng sau đêm chung kết Giọng hát Việt.


Sáng 11/1, 4 thí sinh cuối cùng của Giọng hát Việt mùa đầu tiên đã có cuộc giao lưu cởi mở và thẳng thắn với độc giả VietNamNet. Trước đêm chung kết, họ đều có những sự chuẩn bị riêng. Cả 4 cũng không giấu giếm những kế hoạch sẽ theo đuổi hậu The Voice.

Đêm chung kết sẽ chứng kiến sự phá cách của Hương Tràm


Hiện tại thì rất nhiều người thấy em vẫn chưa có sự đột phá, sự mới mẻ, vẫn 1 màu tại cuộc thi Giong Hát Việt. Là 1 người hâm mộ giọng hát của em, anh rất muốn trong vòng chung kết sắp tới em sẽ thoát ra khỏi phong cách cũ, làm mới mình hơn? Vậy hiện tại thi em đã chuẩn bị được những gì rồi để bứt phá trong vòng chung kết tới? hy vọng em đừng làm thất vọng những người đã tin tưởng em nhé! (Vu van hoang, Nam - 19 Tuổi)

Hương Tràm: Thực sự dòng nhạc ballad mà Tràm theo đuổi không phải là một dòng nhạc để khoe cá tính và Tràm cũng không có ý định sẽ làm mới mình trong dòng nhạc này, mà vòng chung kết Tràm sẽ thử sức ở những dòng nhạc khác, để làm mới bản thân và không gây nên sự nhàm chán cho khán giả. Nếu như cuộc thi chỉ kéo dài khoảng 5 -6 vòng thì chắc chắn mọi người sẽ không có những suy nghĩ này đối với Tràm. Nhưng với một cuộc thi dài hơi như thế này, thì dòng nhạc khá là "hiền" mà Tràm theo đuổi sẽ có phần thiệt thòi hơn.

Sau này ra khỏi cuộc thi bạn sẽ theo đuổi nhạc ngoại hay nhạc Việt? Khi đa số ca khúc mà bạn trình diễn thành công là nhạc nước ngoài? (Lê Q Trí, Nam - 19 Tuổi)

Hương Tràm: Những ca khúc bằng tiếng Anh, Tràm và tất cả các nghệ sĩ VN trình bày trên sân khấu chỉ là để khán giả thưởng thức và tiếp cận những tinh hoa của âm nhạc thế giới. Còn đã là một ca sĩ, nghệ sĩ VN thì phải sống và phát triển nghề nghiệp bằng nhạc Việt. Dù cho đa số ca khúc mà Tràm thành công ở The Voice là nhạc tiếng Anh. Sau cuộc thi, chắc chắn những sản phẩm mà Tràm đưa tới công chúng phải là nhạc Việt. Nhưng nếu bạn đã yêu thương giọng hát của Tràm thực sự, thì Tràm nghĩ rằng bài hát tiếng Việt hay tiếng Anh cũng không thành vấn đề.

Mình xin hỏi cô công chúa xinh đẹp Hương Tràm nhé! Mình thực sự ấn tượng với Hương Tràm cả về giọng hát, vẻ đẹp và có lẽ cả tâm hồn của bạn nữa. Nó đọng lại cho con người ta cảm nhận được sự ngọt ngào và bình yên khi nghe bạn hát. Nếu đạt giải quán quân giọng hát Việt, bạn có theo con đường ca nhạc chuyên nghiệp cống hiến tài năng của mình cho công chúng hay chỉ là một cuộc dạo chơi. Bạn nghĩ sao khi mình nổi tiếng ở tuổi 17 tuổi, liệu có quá sớm? Kế hoạch cho tương lai của bạn sau cuộc thi này là gì? (Dương Bùi, Nam - 37 Tuổi)

Hương Tràm: Đầu tiên là Hương Tràm cũng thắc mắc tại sao anh lại gọi em là công chúa. Bởi vì, điều đầu tiên Tràm thấy mình chưa đủ xinh xắn là một công chúa. Hẳn là vì những chiếc đầm xòe đáng yêu mà Tràm mặc trong The Voice chăng? Cảm ơn anh đã đồng cảm được với âm nhạc và một phần tâm hồn của Tràm. Về kết quả của Giọng hát Việt, Tràm chưa dám nói tới, nhưng Tràm nghĩ rằng đã tới vòng này thì ai cũng là người chiến thắng cả. Nếu nghĩ rằng theo đuổi nghệ thuật là một cuộc dạo chơi, thì bạn sẽ không thể cháy hết mình với nghề được. Tràm theo đuổi con đường này rất nghiêm túc, rất hết mình và tâm huyết. Nên Tràm mong rằng, khán giả sẽ luôn luôn dõi theo và ủng hộ Tràm. Trong tương lai, Tràm vẫn sẽ theo đuổi dòng nhạc ballad, bên cạnh đó là pop dance và R&B.

Trong số những thí sinh còn lại của "Giọng Hát Việt", bạn ấn tượng với giọng ca của ai nhất? Và bạn có dám mạo hiểm phá cách trong đêm chung kết sắp tới không? (Trần Thị Ngọc Hằng, Nữ - 19 Tuổi)

Hương Tràm: Tràm ấn tượng với rất nhiều giọng hát trong The Voice, đặc biệt là giọng hát cao vút của Bùi Anh Tuấn. Và giọng ca mạnh mẽ và quyến rũ của chị Đinh Hương. Đêm chung kết sẽ chứng kiến sự phá cách của Hương Tràm. Tràm không phải là người không dám thử thách với sự mạo hiểm. Nhưng Tràm nghĩ rằng sự mới lạ nào trong âm nhạc cũng cần một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng. Và hãy đón chờ Tràm cùng ba gương mặt còn lại của The Voice cháy hết mình trong đêm chung kết nhé.

Kiên Giang: Đối đầu với 3 đối thủ đáng gờm không phải là áp lực lớn



Là thí sinh nam duy nhất vào chung kết The Voice, bạn có bị áp lực khi phải đối đầu với 3 đối thủ đáng gờm còn lại không? theo bạn thì ai xứng đáng về nhất? (Minh Thư, Nữ - 21 Tuổi)

Kiên Giang:
Khi đứng trước khán giả áp lực làm mới mình thể hiện ca khúc một cách tốt nhất có rất nhiều áp lực. Tuy nhiên, khi phải đối đầu với 3 đối thủ đáng gờm thì đấy không phải là một áp lực lớn. Bởi vì họ đều là những người có tài năng và mình cho rằng ai chiến thắng cũng đều rất xứng đáng.

Em rất yêu thích dòng nhạc bán cổ điển và chất giọng đẹp của anh. Trong đêm chung kết tới anh sẽ vẫn kiên trì với dòng nhạc mình đang theo đuổi chứ? Nếu đăng quang ngôi vị quán quân thì người đầu tiên anh nghĩ đến là ai? (Phùng Thị Thu Hà, Nữ - 26 Tuổi)

Kiên Giang: Mình rất vui với lời khen ngợi của bạn dành cho giọng hát của mình, trong đêm chung kết này mình sẽ vẫn kiên trì với dòng nhạc bán cổ điển đã giúp mình đi tới đêm chung kết. Tuy nhiên mình sẽ kết hợp nó với Rock, bởi Rock là niềm yêu thích và mang lại lí tưởng sống lớn nhất đối với mình. Mình nghĩ việc kết hợp sở trường và lí tưởng sống sẽ mang lại những màn trình diễn thành công nhất!

Nếu có cơ hội đoạt ngôi vị quán quân, mình sẽ nghĩ tới rất nhiều người và để đi được đến đây mình cần phải cảm ơn rất nhiều người, từ những người thân trong gia đình luôn ủng hộ, từ đồng nghiệp của công ty luôn san sẻ công việc, từ HLV luôn giúp đỡ và chỉ bảo, từ ekip của chương trình luôn tạo điều kiệu tốt nhất cho thí sinh... Nhưng có lẽ người mình nghĩ tới đầu tiên sẽ là người bạn đời yêu dấu của mình. Cô ấy luôn đồng hành cùng mình trên mọi con đường.

Anh có hy vọng sẽ đoạt giải quán quân The Voice không? Liệu anh có độc chiêu nào làm thay đổi hình ảnh cho đêm chung kết không? (Nguyen Van Manh, Nam - 25 Tuổi)

Kiên Giang: Ai cũng có quyền hy vọng vào ngôi vị cao nhất của Giọng hát Việt. Trong đêm chung kết, mình sẽ thực hiện ước nguyện ban đầu của mình khi đến với Giọng hát Việt đó là sự kết hợp của rock và opera. Nếu điều này thành công thì đó mới là phần thưởng cao nhất đối với mình.

So với các thí sinh ở các đội khác Kiên Giang có vẻ " lép vế" hơn. Cùng với phong cách âm nhạc bán cổ điển kén người nghe. Vậy anh nghĩ như thế nào về cơ hội giành chiến thắng của mình? (Đỗ Thành Đạt, Nam - 24 Tuổi)

Kiên Giang: Đối với "nghề" ca sĩ, các nữ ca sĩ luôn luôn có lợi thế hơn các nam ca sĩ. Mình cho là vậy, tuy nhiên khi bước vào đêm chu ng kết này, mình lại là nam ca sĩ duy nhất trong Top 4 và minh cho rằng đây là lợi thế chứ ko phải sự "lép vế". Còn về phong cách bán cổ điển có thể như bạn nói là "kén người nghe" nhưng đối với mình, nó lại chính là điều đã giúp mình đi tới chặng đường này của cuộc thi, chính vì vậy chúng ta đều không thể biết trước được kết quả cuối cùng, biết đâu thần may mắn lại tiếp tục mỉm cười với mình thì sao nhỉ?

Kế hoạch của bạn sau cuộc thi The Voice này thế nào? khi nào bạn sẽ ra album? (Nguyễn Hải Anh, Nữ - 32 Tuổi)


Kiên Giang: Sau khi cuộc thi Giọng hát Việt kết thúc, kế hoạch trước mắt của mình là quay trở lại với công việc cũ - kiến trúc sư, song song với điều này mình sẽ tìm các cơ hội để có thể xuất hiện trước công chúng với vai trò là một ca sĩ. Kế hoạch làm Album mình cũng đã có. Tuy nhiên, để thực hiện điều này cần rất nhiều yếu tố và chắc chắn mình không thể thực hiện trong một thời gian ngắn.

Đinh Hương: Sẽ gắn bó cuộc đời mình với Âm nhạc


Được biết chị đang làm việc tại ngân hàng. Chị có khó khăn gì khi tham gia cuộc thi này không? Nếu giành chiến thắng tại chung kết, chị có bỏ nghề và theo con đường ca hát không? (Minh Huy, Nam - 20 Tuổi)

Đinh Hương: Hương vẫn thường tự ví von rằng, việc chọn lựa công việc cho mình cũng giống như việc lựa chọn người đàn ông cho cuộc đời mình vậy. Âm nhạc và làm kinh tế đều là 2 công việc Hương rất yêu thích, nhưng âm nhạc mới là đam mê thực sự. Thời gian của mình, sức lực của mình, cuộc đời thì ngắn ngủi nên Hương chỉ muốn tập trung làm và sống với đam mê của chính mình - là âm nhạc.

Hương đi làm ngân hàng được hơn một năm, có những lúc đã nghĩ rằng mình sẽ chôn chặt niềm đam mê với âm nhạc để trở thành một cô chuyên viên tín dụng mà bố mẹ luôn mong mỏi và yên tâm. Nhưng đôi khi, mọi thứ giống như duyên số khi mà hoạt động trong ngành ngân hàng những cơ duyên đến với âm nhạc vẫn liên tục đến. Và sau rất nhiều những khó khăn, băn khoăn, đam mê âm nhạc dường như được đánh thức, trỗi dậy một cách mạnh mẽ khiến Hương phải đưa ra quyết định sẽ gắn bó cuộc đời mình với Âm nhạc.

Thực ra, chính vì thất bại ở nhiều cuộc thi, nên khi đến Hương đến với The Voice, Hương không đặt nhiều kỳ vọng, mà chỉ đi theo tiếng gọi của đam mê. Càng khó khăn hơn nữa để có sự giằng xé bên trong mình, nên giữ đúng cá tính âm nhạc hay đi theo thị hiếu khán giả mà mình nghĩ họ sẽ thích, thì cuối cùng Hương vẫn quyết định được sống thật với chính bản thân mình và quan trọng nhất là được làm tất cả những gì mình muốn. Dù kết quả thế nào, Hương cũng sẽ không hối hận vì đã tham gia.

Đinh Hương đã dừng công việc lĩnh vực ngân hàng trước khi đến với The Voice, và từ giây phút đó, Hương đã chọn cho mình âm nhạc là 'người đàn ông' mà mình sẽ gắn bó suốt đời.

Anh rất ấn tượng với giọng hát của em. Không biết sau cuộc thi em có kế hoạch phát triển sự nghiệp gì chưa? Nghe nói cát-sê của em tăng cao từng ngày và kín sô đến hết năm rồi có phải không? (Nguyễn Hoàng Nam, Nam - 37 Tuổi)

Đinh Hương: Chào anh, em vẫn đang chờ đợi sự hướng dẫn và góp ý từ phía đơn vị tổ chức cuộc thi và Universal cho con đường phát triển sự nghiệp sau cuộc thi. Vì vậy, xin được chia sẻ kế hoạch của em trong thời gian tới.

Em cảm thấy mình rất may mắn khi nhận được nhiều lời mời và sự ưu ái của những đơn vị tổ chức các chương trình ca nhạc. Vậy nên làm sao mà em có thể tăng giá cát sê theo từng ngày trước những tình cảm đáng quý ấy được ạ. Tài chính là thứ rất cần đối với bất cứ nghệ sĩ nào để đầu tư cho sự nghiệp, nhưng theo em, giá trị của một người nghệ sĩ không giới hạn hay được phản ảnh hoàn toàn chỉ bằng giá trị cát sê. Vì vậy, em theo đuổi một giá trị về chất lượng âm nhạc hơn là đi tìm cho mình những giá trị vật chất mà không phản ánh đúng giá trị của mình.

Bạn có nghĩ mình sẽ chiến thắng The Voice mùa này không? Ai là đối thủ nặng ký nhất trong đêm chung kết của bạn? (Nguyen Thi Nhung, Nam - 24 Tuổi)

Đinh Hương: Hiện nay, lợi thế của 4 thí sinh đều ngang nhau. Vì thế, đêm chung kết là đêm dành cho cá nhân bứt phá mà điều này lại luôn lại là sở trường của cả 4 nên cơ hội và áp lực dành cho cả 4 thí sinh đều như nhau.

Công bằng mà nói mình thích Bùi Anh Tuấn hơn bạn trong đội của Hồ Hà, nhưng bạn lại là người chiến thắng mặc dù giọng hát của bạn không có gì đặc biệt. Mình cũng không hiểu sao Hà Hồ lại chọn bạn vì bạn không phải là đối thủ của Hương Tràm Bạn có nghĩ mình xứng đáng hơn Bùi Anh Tuấn không? Bạn nghĩ mình sẽ có bao nhiêu % bình chọn trong đêm chung kết? (Dương Bùi, Nam - 37 Tuổi)

Đinh Hương: Tiết lộ cho bạn nhé, Hương cũng là một người hâm mộ tiếng hát ngọt ngào đã làm 'tan chảy' biết bao trái tim cô gái trẻ của Bùi Anh Tuấn. Ở một cuộc thi mà nhiều màu sắc âm nhạc như The Voice, thì đôi khi sự may mắn của người này sẽ lại là một nỗi buồn nào đó của người khác. Hương đón nhận sự may mắn ấy nhưng không hoàn toàn nghĩ rằng Bùi Anh Tuấn thiếu sự may mắn vì qua cuộc thi, cả 2 đều đã được khán giả phần nào đón nhận. Và cuối cùng, dù Hương hay Bùi Anh Tuấn đặt chân vào đêm chung kết, cả 2 đều ý thức được rằng mình sẽ phải 'chiến đấu' vì thương hiệu của đội Hồ Ngọc Hà. Và bạn hãy cũng ủng hộ cho Hương vì thương hiệu ấy nhé.

Xuân Nghi: Cố gắng hết mình trong cuộc thi

Trong đêm chung kết chị sẽ thay phong cách mới hay giữ nguyên phong cách cũ? (nguyễn minh lộc, Nam - 19 Tuổi)

Xuân Nghi: Nghi sẽ bật mí một tí xíu về những phần trình diễn trong đêm chung kết sắp tới của Nghi. Đó sẽ là ba ca khúc ở ba thể loại khác nhau. Sẽ có một Xuân Nghi dịu dàng, đằm thắm, lại có một Xuân Nghi hơi cá tính với cách hát ả đào, rồi lại một Xuân Nghi quen thuộc trong một ca khúc tiếng Anh. Nghi xin bật mí như thế thôi nhé. Còn phải để cho mọi người hồi hộp nữa chứ. Các bạn hãy chờ xem và ủng hộ phần trình diễn của Nghi trong đêm chung kết nhé.

Nếu được giải nhất, liệu em có ra nước ngoài hay ở VN tiếp tục sự nghiệp? (vu thi tho, Nữ - 30 Tuổi)

Xuân Nghi: Quả thật, đi nước ngoài học tập là cơ hội rất lớn đối với Nghi. Nhưng hiện tại Nghi vẫn còn một vài điều khiến mình chưa thể quyết định dứt khoát được. Nếu ra nước ngoài học tập, mình sẽ học hỏi được nhiều điều, nhưng lại cũng có một bất lợi nho nhỏ là mình sẽ phải xa khán giả VN một thời gian. Và điều đó sẽ làm cho khán giả quên mình. Thôi thì bây giờ Nghi cứ cố gắng hết mình trong cuộc thi. Còn việc có đi học nước ngoài hay không, còn phải chờ Universal có chọn mình hay không đã. Câu trả lời chắc phải để ở thì tương lai thôi.

Ban Văn hóa