- Sự hồi hộp, tò mò và đón chờ Sen không dừng lại ở những nội dung mang tính nghệ thuật mà còn ở giá vé... phi lý của nó.

Với dự định phát triển những chương trình mang tính văn hoá đậm chất dân tộc và chất lượng nghệ thuật cao, nhà hát Bông Sen cùng nghệ sĩ Linh Nga đã cho ra đời Sen. Sen được dàn dựng với mong muốn giới thiệu bản sắc văn hoá dân tộc đến với bạn bè thế giới cũng như công chúng Việt Nam. Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của chương trình là thông qua văn hoá, nghệ thuật để quảng bá cho du lịch Việt Nam. 

Sen là chương trình được dàn dựng công phu với sự tham gia biên đạo và thực hiện của nhiều thế hệ nghệ sĩ nhà hát Bông Sen. Sen là chương trình múa hiếm hoi tại Việt Nam được công nhận kỷ lục Guinness dành cho một chương trình ca múa nhạc dân tộc đặc sắc nhất. Chương trình Sen vào ngày 30 và 31/ 1/2013 sẽ đánh dấu cho sự ra đời của chuỗi chương trình nghệ thuật Sen được diễn ra đều đặn tại nhà hát TP.HCM cũng như tour lưu diễn tại Việt Nam.

Sen trên sàn tập

Sen là chương trình múa hiếm hoi tại Việt Nam được công nhận kỷ lục Guinness dành cho một chương trình ca múa nhạc dân tộc đặc sắc nhất. Giá trung bình được ghi nhận là 5 triệu đồng cho một chỗ ngồi và rất ít ghế VIP có giá đến 10 triệu/chỗ. Nếu so sánh với các chương trình ca nhạc gần đây tại Việt Nam, rõ ràng Sen đã đánh bật các sô diễn của nghệ sĩ quốc tế, cao hơn giá vé sô Bằng Kiều, Ý Lan, Đàm Vĩnh Hưng... Và điều đáng nói là giá vé này được đưa ra trong thời điểm kinh tế trong nước đang gặp nhiều khó khăn, người dân đang thắt lưng buộc bụng.

Để tìm hiểu hơn về giá cao ngất ngưỡng của chương trình, ông Ngô Quốc Dũng - đại diện BTC - đã trao đổi quanh vấn đề này.

Trong lúc tình hình kinh tế đang suy thoái, mọi người cắt giảm chi tiêu rất nhiều, BTC đã định mức giá xem chương trình múa Sen đến 5triệu đồng/vé. Có cao bất thường không?

Ông Ngô Quốc Dũng: Giá cả chỉ là một phần thước đo cho giá trị chương trình. Với công sức khổ luyện của tập thể hàng trăm nghệ sỹ trong suốt thời gian dài, BTC "định" một giá vé cao như thế cũng là một phần muốn định giá công bằng cho một chương trình nghệ thuật đẳng cấp đúng tầm của nó. Hiện nay, đêm đầu tiên đã "cháy" vé chỉ sau 2 ngày đầu mở bán cũng là một sự khẳng định về tính cởi mở và sẵn sàng đón nhận của thị trường với nghệ thuật đúng nghĩa.

Có bao nhiêu ghế ngồi giá 5triệu và thấp nhất là bao nhiêu?

Ông Ngô Quốc Dũng: Theo sơ đồ bán vé, BTC sắp xếp vé khá phức tạp, tuỳ thuộc vào vị trí ngồi, thời gian đặt vé… Trong 1 đêm có khoảng 466 vé thì có khoảng hơn 100 vé 5 triệu, còn lại là vé 3 triệu và 1 triệu đồng. Ngoài ra có vé VIP trong box seat với giá 10triệu đồng/vé với số lượng rất hạn chế.

Chương trình đã nhận được nhiều tài trợ mà sao vé vẫn mắc như thế?

Ông Ngô Quốc Dũng: Nhà tài trợ là để cùng "đi đường dài" song hành với chương trình, vé bán ra thật ra là rất tuỳ thuộc vào "giá trị" của chương trình. Chúng tôi luôn muốn đem lại mức giá công bằng cho nghệ thuật như đã nói ở trên. Một nghệ sỹ dù là ca, múa hay chơi nhạc cụ đều mất hàng chục năm tập luyện với tinh thần quật cường. Chúng tôi là nhà tổ chức chỉ muốn có một chương trình có tính bền vững, phù hợp về kinh tế thông qua đó có thể duy trì lâu dài hơn là "trả giá" công bằng cho nghệ sỹ, nâng cấp chất lượng nghệ thuật biểu diễn dân tộc, để đem những "món ăn" tinh thần tuyệt vời cho khán giả.

Thanh Chung