- Cùng nhìn lại những bộ phim để lại nhiều dấu ấn nhất tại giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh năm nay. Cho dù đoạt giải hay không thì Toy Story 3, True Grit, The Social Network... vẫn là những bộ phim đáng xem nhất.

Giải Oscar lần thứ 83 đã khép lại. The King's Speech đã vượt qua 9 bộ phim được đề cử còn lại để giành tượng vàng Oscar danh giá cho Phim hay nhất. The Social Network tuy không thể chạm đến giải thưởng dành cho tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất năm nhưng một giải Quả cầu vàng cho Phim hay nhất cùng 3 giải Oscar khác đã là sự thừa nhận về mặt chất lượng của bộ phim về người sáng lập mạng xã hội Facebook nổi tiếng.


Black Swan dù không giành được giải Oscar nào cho phim nhưng lại được nhắc đến với tượng vàng Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Natalie Portman). Toy Story 3, tác phẩm hoạt hình duy nhất được đề cử ở hạng mục Phim hay nhất cũng đã giành 2 giải cho Phim hoạt hình hay nhất và Ca khúc trong phim hay nhất. The Fighter thì ít nhất cũng được an ủi phần nào khi chiếm luôn hai giải cho các diễn viên phụ. Tiếc nhất là The Kids Are All Right, 127 Hours, Winter's Bone tuy không giành được một chiến thắng nào nhưng cũng là những bộ phim đáng xem. 

Dưới đây là trailer những bộ phim đoạt giải Oscar năm nay:

Bộ phim Toy Story 3

Bộ phim The Social Network

Bộ phim The Fighter

Bộ phim Black Swan

Bộ phim TheWolfman

Bộ phim Alice in Wonderland

Bộ phim In a Better World

  • Nguyễn Hoàng (Nguồn: Youtube)