Dù bận rộn, tân chủ nhân Giải thưởng Bài hát của năm vẫn sắp xếp thời gian cùng BTC chương trình Bài hát yêu thích mang những phần quà Tết ý nghĩa đến với đồng bào tại bản làng xa xôi tỉnh Sơn La.


Nếu như cuộc gặp gỡ của nhạc sĩ Doãn Nho với bà con đồng bào dân tộc Thái vùng Tây Bắc cách đây hơn nửa thế kỉ đã khơi nguồn cảm xúc cho sự ra đời của ca khúc “Chiếc khăn piêu” thì cuộc gặp gỡ giữa ca sĩ Tùng Dương với đồng bào vùng cao Tây Bắc hôm nay lại là sự sẻ chia tình người ấm áp trong tiết trời xuân đến những bản làng xa xôi nơi địa đầu của Tổ quốc.

Khác với phong cách thường thấy trên sân khấu, ca sĩ Tùng Dương khá giản dị trong trang phục áo len, quần jeans để tận tay trao 310 suất quà đến với bà con hai xã Nặm Păm và Ngọc Chiến - hai xã nghèo nhất của huyện Mường La. Đồng hành cùng Tùng Dương trong đợt từ thiện này, BTC chương trình Bài hát yêu thích cũng đã trao tặng 50 suất quà trị giá 1.200.000đ/suất cho các Cựu chiến binh và những người có công với cách mạng.

Tại xã Ngọc Chiến, đoàn đã trao 90 suất quà từ thiện cho các cựu chiến binh, các em học sinh nghèo và bà con đồng bào nơi đây. Ca sĩ Tùng Dương đã tận tình thăm hỏi động viên cựu chiến binh Lò Văn Ấn bởi anh vô cùng xúc động khi biết bác Ấn là bố liệt sĩ, bị mù hai mắt và có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Còn trên dọc đường di chuyển từ xã Nặm Păm sang xã Ngọc Chiến, Tùng Dương bất ngờ dừng lại tại ngôi nhà bên đường nơi có tới 7 đứa trẻ từ 1 đến 5 tuổi để phát quà.

Bà Lò Thị Máy, một người được nhận quà, xúc động: “Tết đến rồi mà chưa sắm sửa được gì cả, gia đình khó khăn lắm, bà thì già, bà thấy vui mừng lắm. Bà cảm ơn chương trình, cảm ơn Tùng Dương đã quan tâm đến bà con trong bản. Tết này vui rồi vì có quà ăn Tết”.

Tùng Dương chia sẻ: “Đây không phải là lần đầu tiên Dương đi làm từ thiện nhưng chuyến đi này thật sự ý nghĩa bởi Dương được đến với bà con đúng vào thời điểm Tết đến xuân về và đặc biệt hơn lại trở về chính quê hương của Chiếc khăn Piêu”.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ngọc Chiến, Ông Lò Văn Hậu - Bí thư Đảng uỷ xã xúc động nói: "Trong nghèo khó mới trân trọng và thấy được sự quý giá của những món quà miền xuôi dành cho miền ngược. Tôi cảm ơn chương trình BHYT và ca sĩ Tùng Dương đã dành những phần quà ý nghĩa cho bà con để đồng bào chúng tôi có cái Tết đầy đủ hơn".

Sơn La ngày cuối năm, trong cái buốt giá của đất trời thì sự sẻ chia “một miếng khi đói” đã mang hơi ấm mùa xuân để mọi nhà vùng cao đều có Tết. Đây là niềm hạnh phúc giản dị không chỉ của ca sĩ Tùng Dương mà còn là mong ước của tất cả thành viên BTC Bài hát yêu thích.

Thành Nga