- Hình hài vóc dáng con rắn hoa “khủng” nhả ngọc cầu may lần đầu tiên xuất hiện bên bờ tây Sông Hàn, TP. Đà Nẵng đã khiến hàng chục nghìn người dân Đà Thành và các tỉnh lân cận kéo nhau đến nhìn ngắm con rắn hoa uốn lượn trải dài trên 1 km dọc bờ Hàn Giang.

Trên con đường hoa hình dài hơn 1km, rộng khoảng 11,7m, tổng diện tích thiết kế 11.508m2 là hình ảnh con rắn hoa “khủng” phun châu nhả ngọc lần đầu tiên xuất hiện dọc bờ Hàn Giang đã khiến hàng trăm nghìn cư dân Đà Thành và du khách đều ngỡ ngàng đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Mà như lời ông Nguyễn Nam (80 tuổi) cũng như nhiều người tôi gặp, tất cả đều bảo rằng con đường hoa khoe sắc giống như chuyện cổ tích mà những người lần đầu tiên đến thưởng ngoạn như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh với "Trăm hoa khoe sắc".
Hàng trăm loại hoa khoe sắc bên bờ Hàn Giang, Đà Nẵng khiến du khách ngẩn ngơ như lạc vào cõi thần tiên.

Ông Lê Tấn Trung Ba, Giám đốc dự án Công ty CP VietArt, đơn vị đã bỏ hơn 17 tỷ đồng cho biết con rắn hoa “khủng” nhả ngọc phun châu cầu may này là ý tưởng tốn nhiều tâm sức của Họa sĩ Minh Phương, người đã nhiều năm tham gia thực hiện các biểu tượng chính cho đường hoa Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh).

Việc tạo hình linh vật năm Tỵ - Đó là hình ảnh Rắn vui xuân, biểu tượng chính của đường hoa, trở thành điểm nhấn, nổi bật giữa bạt ngàn hoa, vừa không mất dáng vẻ uy nghiêm, cao quý của linh vật, vừa mềm mại, uyển chuyển, lại không quá xa xôi, trừu tượng.

Họa sĩ Minh Phương quyết định dựng hình rắn nhả ngọc sau nhiều năm thao thức. Ông Phương lý giải, ngọc rắn là vật quý hiếm, chỉ có trong tích xưa với nhân vật cứu rắn được rắn nhả ngọc trả ơn và hưởng phép màu mà viên ngọc đó mang lại. Thông điệp của hình ảnh rắn nhả ngọc là mong muốn mọi người hưởng cái Tết năm rắn nhiều điều tốt đẹp, viên mãn.

Đường hoa sẽ chính thức khai mạc lúc 19h tối 7/2/2013 (tức 27 tháng Chạp) và kéo dài đến 22h tối 14/2 (mồng 5 Tết). Đây là sự nối kết của hơn 100.000 giỏ hoa, cây xanh các loại gồm hơn 100 loại hoa sẽ được trang trí, sắp đặt kết nối thành 6 phân đoạn với các tiêu đề: Xuân ký ức, Xuân sung túc, Xuân non nước, Trăm hoa khoe sắc, Mùa tình yêu và Mùa tụ hội.

Cùng xem loạt ảnh con rắn hoa “khủng” bên bờ Hàn Giang nơi chốn Đà Thành:














Vũ Trung