- Như thông lệ, vào sáng mùng 6 Tết, chùa Hương tại Hà Tĩnh lại khai hội. Đã có hàng vạn du khách thập phương hành hương về vãn cảnh và thắp hương đã gây ra tình trạng quá tải cục bộ.

Sáng ngày 15/2, Sở VHTT&DL Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Can Lộc đã làm lễ khai hội chùa Hương tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc.

Ông Đặng Trần Phong, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết, lượng khách đến chùa vào ngày khai hội đã vượt xa các năm, đã có khoảng 2,5 vạn người hành hương về với chùa Hương.

Khoảng 2,5 vạn khách về lễ đầu năm tại chùa Hương tỉnh Hà Tĩnh.

Do lượng du khách đổ về quá đông nên đã gây ra tình trạng ách tắc cục bộ, đặc biệt tại khu cáp treo. Khoảng 10h sáng, BQL khu di tích đã buộc phải thông báo tạm thời ngừng bán vé để giải quyết tình trạng ách tắc.

Rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay BQL đã có nhiều đổi mới trong quản lý, như việc không cho làm lễ trong khu vực Tam Bảo, bố trí người gom hương của khách lại, chỉ phát cho mỗi người một que hương... đã giảm thiểu được lượng khói hương và giảm nguy cơ cháy nổ.

Chùa Hương tỉnh Hà Tĩnh nằm trên dãy Hồng Lĩnh linh thiêng. Chùa Hương Tích nổi tiếng khắp xa gần không chỉ ở các điển tích, sự linh thiêng mà còn là danh thắng được mệnh danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”.

Quần thể di tích Chùa Hương Tích gồm có 2 tòa chùa ngoài và trong, am Thánh Mẫu, đền Thiên Vương (đền thờ Hồng Sơn Đại Vương), lên cao hơn nữa có nền Trang Vương.

Đường lên chùa chật cứng người.

Hàng trăm người chen chúc tại khu vực cáp treo.

Lư hương quá tải bốc cháy.

Mời bạn đọc hãy gửi về cho chúng tôi những tin tức, video clip về những sự kiện mới nhất diễn ra xung quanh bạn...

Những ngày Tết VietNamNet sẽ là tờ báo luôn bên cạnh, chung vui và đón xuân cùng các bạn. Và các bạn là những nhà báo mang tin vui đến với bạn bè xa gần, mang hơi ấm xuân từ đất mũi Cà Mau, Tây Nguyên lộng gió, từ cao nguyên đá Đồng văn, những miền đất thân thương của Tổ quốc…đến bạn đọc xa gần.

Các bạn hãy gửi tin tức, những bức ảnh đẹp về muôn nẻo đường xuân, những nụ cười chím lựng tuổi xuân, những phong tục đẹp của các dân tộc Việt Nam.

Các bạn cũng có thể gửi video clip về những sự kiện mới nhất diễn ra tại địa phương mình, những nét hay nét đẹp và cả những nét chưa đẹp, những tai nạn bất ngờ nhằm thông tin cảnh báo và phê phán.

Cuộc sống đan xem những cái hay cái dở, cái hay cần biểu dương và nhân lên, cái dở cần hạn chế, chung tay phê phán. Các bạn sẽ là những người góp phần làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn.

Tin bài, ảnh, video clip gửi về theo địa chỉ hotnews@vietnamnet.vn

Những tin bài, videoclip, những bức ảnh đẹp được đăng trên VietNamNet sẽ nhận được nhuận bút theo chế độ hiện hành.




  • Duy Quang