- Giám khảo của phiên bản The Voice Kids là Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang, Hiền Thục và Thanh Bùi.

TIN BÀI KHÁC

Sau The Voice - Giọng hát Việt, phiên bản khác của chương trình này là The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí dành cho các thí sinh nằm trong độ tuổi từ 9 đến 15 đang chuẩn bị được lên sóng tại Việt Nam. So với chương trình dành cho người lớn thì cuộc thi cũng có một giải thưởng khá hấp dẫn dành cho giọng ca chiến thắng lên tới nửa tỷ đồng.

Tuy nhiên, vì các thí sinh còn đang trong độ tuổi đi học, thế nên BTC sẽ chia khoản tiền thưởng ra làm hai phần gồm 300 triệu đồng tiền mặt và số còn lại là học bổng. Ba á quân của cuộc thi sẽ được nhận 50 triệu đồng tiền thưởng.

The Voice Kids được ra đời vào năm 2012. Ngay trong mùa đầu tiên lên sóng tại Hà Lan, chương trình đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của khán giả. Ngay sau đó, nhiều nước khác trên thế giới như Mỹ, Đức, Thái Lan, Hàn Quốc đã tiến hành mua bản quyền của chương trình này.

Các Huấn luyện viên của Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên

Tương tự The Voice, sau quá trình tuyển chọn trên phạm vi cả nước, The Voice Kids cũng sẽ lần lượt trải qua 3 vòng Giấu mặt, Đối đầu và Liveshow. Tuy nhiên, có một chút khác biệt khi ở vòng Đối đầu, sẽ có 3 thí sinh cùng góp mặt trong một bài thi.

Nhà báo Lại Văn Sâm cho biết sự thay đổi này sẽ nhằm làm giảm đi áp lực tâm lý cho các giọng ca nhí vì suy nghĩ có người bị... loại cùng mình sẽ dễ được chấp nhận hơn so với việc một mình rời cuộc thi.

Cũng theo nhà báo Lại Văn Sâm thì tâm lý của các thí sinh là một trong những điều được BTC quan tâm nhất ở Giọng hát Việt nhí. Bởi ở lứa tuổi này, các em vẫn chưa đủ lớn để đối mặt với những áp lực. Chính vì thế mà trong thành phần hỗ trợ thí sinh sẽ có sự tham gia của các bác sĩ tâm lý.

Thêm một thay đổi nhỏ khác ở phiên bản dành cho thiếu nhi, đó là dù vẫn có 4 Huấn luyện viên nhưng chỉ có 3 đội. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có một đội do một cặp HLV dìu dắt. Ở Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên, cặp đôi đặc biệt đó là vợ chồng Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang. Hai chiếc ghế còn lại thuộc về Hiền Thục và Thanh Bùi.

Cũng trong buổi họp báo giới thiệu chương trình chiều ngày 21/2, nhà báo Lại Văn Sâm đã chính thức phát động một cuộc thi sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi nhằm mang đến cho các em nhiều lựa chọn để trình diễn khi tham gia cuộc thi.

Giọng hát Việt nhí sẽ chính thức lên sóng từ ngày 1/6/2013.

Linh Phạm