Nhìn cuc sng sung túc, bit th, đi siêu xe, kim cương lp lánh ca mt s người đp Vit ly chng Tây khiến không ít người phi thm mơ ước và ghen t. Thc tế thì không phi ai cũng được hưởng cuc sng trn vn c v vt cht ln tinh thn…


Người đp Vit ly chng Tây khi đu gây s chú ý trong showbiz Vit phi k đến “chân dài” kỳ cu Bng Lăng. Din viên ca phim “N tướng cướp” kết hôn vi Claas Schaberg, mt người Đc.

Gây n ào và là tâm đim s chú ý ca gii truyn thông không kém phi k đến cuc tình “tht như đùa” ca người mu da nâu Phi Thanh Vân vi doanh nhân người Pháp tng tri qua mt đi v, Thierry Blanc.

Ca sĩ Đoan Trang kết hôn vi chú r Johan Wicklund, người Thu Đin tháng 7/2012

Nhiu thông tin cho rng Thu Minh đã đính hôn vi triu phú người Hà Lan


Tiếp bước các đàn ch, không ít người mu Vit sau này như Hương Giang, Vũ Thu Phương… cũng xúng xính váy áo, rng r lên xe hoa cùng “chng ngoi”. Á hu Hương Giang bí mt lên xe hoa vi doanh nhân người Trung Quc còn “chân dài” đình đám mt thi làm đám cưới vi doanh nhân gc Campuchia.

Không ch gii người mu, các ca sĩ Vit cũng không ít người bén duyên vi đàn ông ngoi quc như “Bng” Hng Nhung, ca sĩ Đoan Trang, Thu Minh, Mai Khôi…

Chia s v người đàn ông mình gn bó, nhiu người đp, ngh sĩ Vit đu ca ngi hết li s lãng mn, ngt ngào, chiu chung, tư tưởng hin đi – không cm cn “mt na” ca mình tiếp tc cng hiến cho s nghip ngh thut – gii trí. Trong mt không ít người đp, đàn ông Tây tâm lý, chia s vic nhà và coi v là “s 1”. Và mt “ưu đim” vượt tri na ca các chàng r Tây (dù người trong cuc không đ cp đến nhưng ai cũng hiu) đó là kh năng kinh tế vng vàng, đm bo cuc sng thoi mái cho các người đp?!

Rt nhiu bài báo phn ánh cuc tình mt ngt và nhng li có cánh ca người đp Vit dành cho mt na mác “ngoi”. Nhìn cuc sng sung túc, bit th, đi siêu xe, kim cương lp lánh ca người đp khi kết hôn vi chng Tây khiến không ít người phi thm mơ ước và ghen t.

Á hu Hương Giang tng bí mt kết hôn vi người đàn ông Trung Quc


Tuy nhiên, “ trong chăn mi biết chăn có rn”, không phi người đàn ông ngoi quc nào cũng hoàn ho và không phi người đp Vit nào ly chng Tây cũng được hưởng cuc sng trn vn c v vt cht ln tinh thn. Đôi khi, nhng n cười, váy áo ch là hình nh hào nhoáng bên ngoài đ giu đi nhng n c khó nói. Kết hôn vi chng Tây, nhiu người phi đi mt vi rào cn ngôn ng, s khác bit v văn hóa, li sng…

“Đng tưởng ly chng Tây là sướng đâu nhé”, đó là li chia s thng thn ca người mu Phi Thanh Vân khi bước vào cuc sng hôn nhân vi người chng cũ, Thierry Blanc. Đám cưới vi doanh nhân người Pháp năm 2008, sau khong thi gian yêu đương mt ngt được “N hoàng dao kéo” miêu t là rt vt v, khi người chng không rõ các tc l ca Vit Nam, không biết làm gì nên đ mt mình Phi Thanh Vân lo liu. Ri thì khong cách đa lý gia nhà chng và nhà v quá xa nên trong ngày trng đi nht đi ca cô cũng không có s hin din ca b m chng. Vì tui già sc yếu ca b m Thierry Blanc, Phi Thanh Vân đã không có mt hôn l trn vn…

Phi Thanh Vân tht vng v cuc hôn nhân vi doanh nhân người Pháp

Trong thi gian làm v ca Thierry Blanc, dù ca ngi tình yêu và đc tính ca ông xã hết li, Phi Thanh Vân cũng không giu giếm v cuc sng “bình đng, t do” khi “tin ca ai người y gi” và ch cùng nhau chi tr nhng món đ chung, hoc người chng lo nhà ca xe c, còn qun áo, vt dng l t thì người v lo. Người phương Tây không có thói quen làm được bao nhiêu tin là đưa hết cho v qun lý như người Vit…

Là người ph n mnh m, sng phóng khoáng và cũng rt mê s văn minh ca người chng ngoi quc nhưng sau khi chia tay doanh nhân người Pháp, Phi Thanh Vân tng chua chat nói: “Đàn ông Tây quá văn minh. Văn minh đến mc mt đi chút xíu cái tình. H đt đon nhanh lm!”

Phi Thanh Vân cũng hé l nhng khó khăn trong đi sng hôn nhân ca v Vit - chng Tây là s bt đng v ngôn ng. “Ông y là người Pháp, không biết tiếng Vit. Tôi là người Vit và ch biết tiếng Anh nên c hai có th nói chuyn bng tiếng Anh. Mi bui ti v nhà, ông y nói chuyn vi hai đa con bng tiếng Pháp, tôi không hiu gì. Tôi thy mình ging người tha nên vào phòng nm đc sách, xem phim. Dn dn v chng ít nói chuyn vi nhau hơn”, cô tng chia s trên báo.

Gia đình hnh phúc ca cu người mu Bng Lăng


Dù hôn nhân may mn và hnh phúc hơn Phi Thanh Vân nhưng trước đó cu người mu Bng Lăng cũng tha nhn, ly Claas Schaberg ri, ch mi thc s bước vào cuc đi mt vi rào cn ngôn ng. Ch tng chia s, khi yêu ch và ông xã giao tiếp bng tiếng Anh nhưng ly nhau ri thì có nhiu vn đ cn trao đi hơn và đôi khi ch không th din t chính xác điu mình mun nói.

Vic kết hôn vi đàn ông ngoi quc cũng khiến ch vp phi điu khó x khác là nếu mt s chàng r Vit sn sàng r và lo cho gia đình nhà v thì chng ch ch thích sng trong không gian riêng ca hai v chng. Anh không thích mt gia đình quá đông đúc, n ào.

Cũng gp phi vn đ “rc ri” tương t khi trót trao trái tim cho chàng trai người M, Alec - nhà văn Đ Hoàng Diu tng chia s rng ch “đau hết c đu” trước nhng xung đt gia hai nn văn hoá, hai cách giáo dc trái ngược nhau.

Theo Dân trí