- Vì cố hát một cách "tròn vành rõ chữ" mà Phan Anh đã bị nhạc sĩ Lê Minh Sơn ví như đang hát cổ điển và nhận điểm số thấp nhất từ BGK.

Đến với đêm liveshow 4 có chủ để Dân ca và Rock, Phan Anh - Thái Trinh đã chọn bài dân ca quan họ Bèo dạt mây trôi cho phần thi của mình. Đây là một lựa chọn sai lầm của cặp đôi này khi họ đã có một phần thể hiện thiếu ấn tượng.

Dù được cho là đã có phần trình bày tốt nhất từ đầu chương trình đến giờ, tuy nhiên vì cố hát một cách "tròn vành rõ chữ" mà Phan Anh đã bị nhạc sĩ Lê Minh Sơn ví như đang hát cổ điển. Trong khi đó, không những không giúp được bạn diễn mà bản thân Thái Trinh cũng tỏ ra khá nhạt nhòa. Cô hoàn toàn không thể hiện được những phần luyến láy mượt mà vốn có của bài hát.

Với một bài thi như vậy, không khó hiểu khi cặp thí sinh vốn rất sáng sân khấu này lại phải nhận điểm số thấp nhất từ BGK là 30. Cùng với việc không nhận được sự ủng hộ từ phía khán giả, Phan Anh - Thái Trinh đã phải dừng bước.


Phan Anh - Thái Trinh là cặp thí sinh tiếp theo bị loại.

Dẫu bị loại nhưng cả hai vẫn tỏ ra khá vui vẻ. Phan Anh cho rằng đây là một kết quả hợp lý. "Hát dân ca quan họ vốn dĩ rất khó vì nó có những tiêu chuẩn về vang, rền, nền, nảy nên không thể tập một sớm một chiều. Vì thế, Phan Anh thể hiện ca khúc này chủ yếu bằng cảm nhận và qua hồi tưởng về những câu hát ru của mẹ," chàng MC chia sẻ.

Đứng ngay trên Phan Anh - Thái Trinh sau đêm thi thứ 4 là Thùy Linh - Hoàng Hải. Thêm một lần nữa, cặp đôi này lại cho thấy sự thiếu ăn ý. Việc chọn một bản rock kinh điển là Still loving you để thể hiện đã khiến cô võ sĩ Wushu xinh đẹp không thể hiện được bất cứ điều gì ngoài một giọng hát yếu. Đặt cạnh chất giọng khỏe của Hoàng Hải thì nhược điểm này lại càng lộ rõ.

Gây bất ngờ nhất trong liveshow tuần này là Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ. Sau vài tuần đầu tương đối nhạt nhòa, cả hai đã có một đêm diễn thành công. Thể hiện tốt bản dân ca Hò giã gạo Lý ngựa ô, lại mạnh dạn đầu tư cho phần trình diễn, họ đã số điểm cao nhất là 39. Trước những lời khen tặng của BGK, trong khi Thanh Thúy mừng ra mặt thì Dương Triệu Vũ lại tỏ ra xúc động trên sân khấu.


Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ đã có một đêm thi thành công

Vẫn duy trì một phong độ cao đáng kinh ngạc, Cát Phượng - Phan Đình Tùng đứng ở vị trí thứ hai với 37 điểm. Đặc biệt hơn, với Dạ cổ hoài lang, Cát Phượng dù diễn bi nhưng vẫn ghi điểm với BGK và khán giả.

Không còn duy trì được sức hút như ở những tập đầu, Lê Trung Cương - Khánh Ngọc chỉ nhận được 34 điểm sau đêm thi vừa rồi. Lý do là vì chàng siêu mẫu dần trở nên một màu và không cho thấy sự khác biệt. Cũng 34 điểm, nhưng Khương Ngọc - Mỹ Lệ vẫn cuốn hút hơn khi thể hiện khá dễ thương bài Giận Anh - Giận Mà Thương.

Hai cặp đôi còn lại là Ngọc Oanh - Nathan Lee và Thuận Việt - Thảo Trang đều chỉ mang đến những phần thể hiện ở mức tròn vai. Trong khi Ngọc Oanh - Nathan Lee hát rock nhưng thiếu lửa thì Thuận Việt - Thảo Trang hát nhạc "cổ" theo phong cách "tân".

Linh Phạm