Mặc dù Lý Nhã Kỳ đã có thư xin rút ứng cử làm Đại sứ du lịch nhiệm kỳ 2013-2014 nhưng những việc cô đã làm để quảng bá du lịch Việt hơn 1 năm qua sẽ vẫn là những dấu mốc đáng để người kế nhiệm học hỏi.

Lý Nhã Kỳ xin rút nhưng Bộ VH chưa đồng ý

Ngày 21/9/2011 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định số 3000/QĐ-BVHTTDL bổ nhiệm Lý Nhã Kỳ (tên thật Trần Thị Thanh Nhàn) làm Đại sứ du lịch đầu tiên của Việt Nam.

Trong hơn một năm đảm nhiệm vai trò Đại sứ du lịch, Lý Nhã Kỳ đã đến hơn 10 quốc gia để quảng bá du lịch Việt Nam. Cô cũng đến nhiều tỉnh thành trên đất nước kêu gọi người dân nhắn tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long cũng như quảng bá du lịch của vùng đất đó.

Ngay sau khi đảm nhiệm vị trí Đại sứ du lịch, Lý Nhã Kỳ đã tham gia vận động bình chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Cô đã cùng đông đảo các sinh viên TP.HCM đạp xe qua các tuyến đường chính để vận động bình chọn cho Hạ Long.

Ngày 12/10/2011, nhân chuyến sang Phillipines dự lễ chứng nhận cho thắng cảnh Sông nước ngầm Puerto Princesa trong cuộc bình chọn kéo dài 4 năm của tổ chức New7Wonder, Lý Nhã Kỳ đã kết hợp quảng bá du lịch Việt Nam với bạn bè thế giới.

Ngày 28/4/2012 Lý Nhã Kỳ ra Bắc thực hiện một hoạt động trong trọng trách quảng bá du lịch Việt Nam của cô. Nữ diễn viên "Gió nghịch mùa" đi thăm các địa danh của tỉnh Hưng Yên: Đền thờ Chử Đồng Tử - Tiên Dung, Đền Mẫu, Văn Miếu Xích Đằng... Lý Nhã Kỳ đã làm việc cùng lãnh đạo tỉnh, bàn về phát triển du lịch cho vùng đất này. 

Ngày 28/6/2012, Lý Nhã Kỳ phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình quảng bá xúc tiến du lịch và đầu tư Việt Nam tại Hong Kong mang tên "Vẻ đẹp bất tận". Cô dành khá nhiều thời gian để nói về những thắng cảnh đặc sắc của Việt Nam đã được bạn bè quốc tế đánh giá cao trong thời gian qua, đặc biệt là Hạ Long. 

Tháng 12/2012 cô cùng mẹ nuôi - Bà Madame Wong đi thăm và tặng quà cho bà con dân tộc ít người thuộc tỉnh Đắc Lắk. Trong chuyến đi này cô cũng có dịp giới thiệu vẻ đẹp vùng Tây Nguyên - Việt Nam đến bạn bè năm châu.

Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ cũng đã có chuyến công tác đến Nam Phi tham dự lễ đón nhận biểu tượng của tổ chức New 7 Wonder cho danh thắng núi Bàn (Table mountain).

Gần đây nhất, trong vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam, Lý Nhã Kỳ cũng tham gia đoàn vận động đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 năm 2019 (ASIAD 2019) cho thành phố Hà Nội.

Đầu năm 2013, Lý Nhã Kỳ đã chọn hướng quảng bá du lịch tâm linh, tham dự những lễ hội truyền thống của các địa phương. Địa điểm được chọn là Nam Định, bởi vùng đất này không chỉ có những người bạn tốt của Lý Nhã Kỳ, mang nhiều kỷ niệm với đại sứ, mà Nam Định còn nổi tiếng bởi những đền, chùa, miếu mạo linh thiêng. Cô đã thăm Đền Trần, Phủ Dầy, nơi thờ mẫu Liễu Hạnh. Đi đến đâu cô cũng được người dân đón tiếp và hưởng ứng nồng nhiệt.

Chính nhờ lòng nhiệt tình, kinh nghiệm và chuyên nghiệp Lý Nhã Kỳ đã hoàn thành tốt vai trò Đại sứ du lịch trong nhiệm kỳ của mình.

T.L