- Với một người như Thái Thùy Linh, trong cuộc sống của cô ấy cũng gặp nhiều vất vả nhưng vẫn có thể tạm quên cái khổ thuộc về mình để nghĩ đến cộng đồng" - MC Thảo Vân nói.

Bác sĩ Sơn (BV Việt Đức): Cái nhìn khác về giới nghệ sĩ khi gặp Linh

Với những nghệ sĩ, việc mang âm nhạc đến bệnh viện không chỉ đơn thuần thể hiện trách nhiệm xã hội mà hoạt động nhân văn này còn là liệu pháp tâm lý tốt cho nhiều bệnh nhân.

Ca sĩ Thái Thùy Linh hiện đang nằm trong danh sách bình chọn 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2012 vì những đóng góp của cô ở khía cạnh xã hội. Mời độc giả bình chọn cho cô tại đây.

Những bệnh nhân hay y tá, bác sĩ đều vui mừng và hưởng ứng rất nhiệt tình với chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện" của Thái Thùy Linh. Đặc biệt là giây phút khi các ca sĩ đến tận giường bệnh nhân hát, giao lưu. Và ngay cả khi có người bệnh liên quan đến chân và phải nằm liệt giường nhưng họ không màng đến đau đớn và thường yêu cầu người nhà đỡ lên, ngồi dậy một chút để hát giao lưu cùng các nghệ sĩ.

Trước đây trong suy nghĩ của tôi giới văn nghệ sĩ, ca sĩ là những người khó tiếp cận nhưng Thái Thùy Linh giúp tôi thay đổi không nhìn họ theo cách hào nhoáng của cái bên ngoài hay những rùm beng mà họ mang tới công chúng. Nhờ Linh tôi đã thấy được có những con người nghệ sĩ vẫn biết suy nghĩ tới cộng đồng và đóng góp công sức cho cộng đồng nữa.

Một bạn trẻ bị bỏng đang xem chương trình "Mang âm nhạc tới bệnh viện"

MC Thảo Vân: Linh là người nhân hậu và rất có chí khí

Khi chúng tôi làm chương trình "Mang âm nhạc tới bệnh viện" ở Viện truyền máu - huyết học TW, đấy là một nơi có rất nhiều em nhỏ mắc bệnh ung thư máu nhưng khi ca sĩ biểu diễn thì các em vẫn say sưa, vẫn lấy điện thoại, Ipad của bố mẹ để chụp ảnh, quay lại chương trình, điều ấy làm cho tôi rất cảm động. 

Ở những chương trình khác, chẳng hạn có những người bệnh mà con yếu ớt, bản thân mẹ đang trông con nhưng đến phần cuối chương trình có phần kêu gọi quyên góp thì người mẹ vẫn mang tiền lên để thả vào thùng quỹ từ thiện, tuy chỉ 5.000-7.000 đồng, số tiền rất ít nhưng mà ý thức, tấm lòng của những người mẹ như vậy thật đáng quý biết bao.

Là người đồng hành với Thái Thùy Linh ở nhiều chương trình, tôi thấy Linh là một người có tấm lòng nhân hậu và rất có chí khí. Cô ấy vô cùng nhiệt tình trong công việc, sẵn sàng đương đầu vượt qua với những khó khăn. Linh còn là một người rất trẻ trung sôi nổi, quyết đoán, Linh giống kiểu phụ nữ hiện nay: năng động, hiện đại, có khả năng lôi kéo được nhiều người tham gia các chương trình vì cộng đồng.

MC Thảo Vân

Trong cuộc sống Thái Thùy Linh gặp nhiều vất vả nhưng cô ấy vẫn có thể tạm quên cái khổ thuộc về mình để nghĩ đến cộng đồng và đặc biệt hướng tới những đối tượng rất là tuyệt vời đó là giúp đỡ bệnh nhân trong các bệnh viện hay như các em nhỏ gia đình có hoàn cảnh khó khăn không đủ quần áo để mặc.

Nhà báo Mạnh Tuấn (Báo TT-VH): Linh nhiệt huyết quá, vài người thấy... gợn!

Tôi đã theo dõi những hoạt động của Thái Thùy Linh từ lâu và thi thoảng có âm thầm ủng hộ. Nhưng quả thực không ngờ lại gặp và cùng làm một vài sự kiện của Linh trong hoàn cảnh con tôi mắc bệnh về máu. Linh như tôi thấy là một người nhiệt huyết, thậm chí có gì đó nhiệt tình quá. Có thể điều đó khiến vài người cảm thấy gợn.

Nhưng với tôi, cần phải có những con người như vậy để những hoạt động xã hội thực tế, sát sườn hơn. Điều đó có thể thấy qua những chương trình mà Linh làm như mang áo ấm cho các cháu vùng sâu vùng xa, đón Tết trong bệnh viện, hay được nhiều người biết đến là chương trình mang âm nhạc tới bệnh viện.

Có nhìn cách tiếp cận, cách Linh chuẩn bị, cách cô đốc thúc mọi việc mới thấy nếu không có nhiệt, mọi việc sẽ khó có kết quả tốt đẹp đến vậy. Chính những việc làm đầy thực tế và nhiệt huyết của Linh đã thuyết phục được tôi tham gia một số chương trình của cô và hi vọng rằng không chỉ tôi mà nhiều người khác dù có cùng Linh hay không cũng sẽ đem những điều tốt đẹp đến cho cuộc sống này.

Thu Hà (ghi)